12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những lý do tuyệt vời để bạn tập yoga

Tập yoga sẽ giúp bạn giải phóng tinh thần, giữ bình tĩnh, lấy lại cảm giác cân bằng trong cuộc sống và cải thiện sức khỏe tổng thể...

Dưới đây là 7 lý do tuyệt vời để bạn tập yoga ngay hôm nay, theo Indiantimes:

1. Yoga làm bạn ý thức hơn với cuộc sống hiện tại

Yoga làm cho người ta chú ý tới hơn tới cuộc sống hiện tại, bớt suy nghĩ tiêu cực và mong muốn cho đi nhiều hơn.

Yoga có vô vàn lợi ích cho thể chất và tinh thần.

2. Điều hòa hormone căng thẳng

Khi cơ thể của chúng ta bị stress nặng, cơ thể sẽ tiết ra một hormone gọi là cortisol khiến cơ thể bị khủng hoảng, rối loạn. Yoga làm giảm mức độ căng thẳng, kiểm soát sự sản sinh các hormone cortisol và giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

3. Chống lão hóa và ung thư

Tiếp xúc nhiều với các chất ô nhiễm ngoài môi trường và các sản phẩm có hại dễ dẫn đến sự hình thành của các gốc tự do, trong đó góp phần làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như ung thư và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Để chống lại các gốc tự do, cơ thể con người có một hệ thống phòng thủ nội bộ mạnh mẽ nhờ các enzyme chống ôxy hóa. Các cấp độ của enzyme chống ôxy hóa được tìm thấy là cao hơn đáng kể ở những người tập luyện yoga, do đó tăng cường việc bảo vệ chống lại các gốc tự do.

4. Yoga giúp bạn giữ bình tĩnh

Yoga thực sự kích thích hệ thần kinh đối giao cảm, giúp bạn giữ bình tĩnh và duy trì sự cân bằng sau khi đối mặt với một căng thẳng lớn hơn.

Khi hệ thần kinh đối giao cảm được kích thích, máu được vận chuyển đến các tuyến nội tiết, cơ quan tiêu hóa và các cơ quan khác, do đó làm giảm nhịp tim và hạ huyết áp.

5. Cải thiện khả năng miễn dịch

Điều này là do yoga làm giảm hoóc môn cortisol. Quá nhiều cortisol có thể làm giảm hệ thống miễn dịch bằng cách làm suy yếu hệ thống phòng thủ của cơ thể. Tập yoga sẽ giảm cortisol, do đó thúc đẩy khả năng miễn dịch.

6. Yoga giúp cai nghiện hiệu quả

Dopamine, một hóa chất trong não mang lại cảm giác hài lòng, được tạo ra một cách tự nhiên bằng cách tập yoga. Như vậy, sự thèm muốn, cơn nghiện sẽ được giảm đáng kể. Kiên trì tập luyện yoga sẽ giúp cai nghiện hiệu quả.

7. Yoga giúp tăng kích thước não bộ

Sau khi tiến hành quét MRI, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người tập luyện yoga thường xuyên có chất xám (các tế bào não) nhiều hơn so với người không tập yoga, đồng thời kích thước bộ não cũng lớn hơn.

Duy Tường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-ly-do-tuyet-voi-de-ban-tap-yoga-19047/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY