Bài thuốc dân gian hôm nay

Những mảnh đời éo le ở ổ dịch lớn nhất Singapore

Đối với Habibur Rahman, cuộc sống bên ngoài 4 bức tường của căn phòng ký túc xá chật chội giờ đây là hình ảnh các nhân viên an ninh yêu cầu mọi người giữ khoảng cách, còn công nhân đang lau dọn các nhà vệ sinh công cộng.

Những mảnh đời éo le ở ổ dịch lớn nhất Singapore
Ảnh: Reuters

"Các ký túc xá quá đông và bẩn. Chẳng trách chúng là ổ dịch lây nhiễm virus corona. Giờ đây chúng tôi đang phải trả giá", Ahmed bày tỏ.

S11, công ty điều hành ký túc xá tại Punggol và một khu nữa gần sân bay thành phố, quảng cáo "các khu ký túc rẻ nhất ở Singapore". Theo báo chí địa phương, cơ sở ở Punggol có sức chứa 14.000 lao động trong các tòa nhà bốn tầng trên diện tích khoảng 5,8ha, gần bằng diện tích của 8 sân bóng đá.

Bộ Nhân lực Singapore xác nhận có tới 43 khu nhà như vậy ở nước này, chứa 200.000 công nhân, 1.200 nhà máy chuyển đổi thành nhà ở chứa 95.000 lao động và nhiều khu nhà tạm khác nhỏ hơn.

Những mảnh đời éo le ở ổ dịch lớn nhất Singapore
Ảnh: Reuters

Sau khi dịch bệnh bùng phát, Chính phủ Singapore đã khuyến cáo các nhà điều hành ký túc xá phải theo dõi công nhân về các triệu chứng sốt, yêu cầu họ làm vệ sinh cá nhân và hạn chế di chuyển tới các khu vực công cộng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Nhưng Nizamul, 27 tuổi, và các lao động khác cho biết, kiểm tra nhiệt độ là chuyện hiếm ở S11 và một máy quét vân tay được sử dụng để ra - vào khu ở chỉ được lắp ít ngày trước khi chính phủ yêu cầu cách li.

Theo công nhân này, trước khi cách li, anh dùng chung phòng với một người Ấn Độ xin nghỉ phép vì ốm sốt và sau đó xét nghiệm dương tính với Covid-19. Nizamul được chuyển tới một khu nhà công cộng, được ở phòng riêng nhưng xét nghiệm âm tính.

Những mảnh đời éo le ở ổ dịch lớn nhất Singapore
Ảnh: Reuters

Miah Palash, 27 tuổi, là một trong số ít các cư dân ở S11 trò chuyện với Reuters nói anh không biết trường hợp nào nhiễm bệnh ở khu của mình. Chỉ được phép rời phòng để dùng phòng tắm chung, Palash nói thách thức lớn nhất của anh là tìm cách giết thời gian và cố trấn an gia đình ở quê nhà.

"Họ lúc nào cũng hy vọng về tôi. Tôi là con trai duy nhất. Họ rất lo... nhưng ngày nào tôi cũng gọi cho họ", Palash cho biết.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/nhung-manh-doi-eo-le-o-o-dich-lon-nhat-singapore-635576.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY