12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những mẹo giặt giày trắng siêu sạch và hiệu quả bạn có thể tự làm tại nhà

Bạn yêu thích những đôi giày trắng nhưng các vết bẩn khó giặt khiến bạn e ngại

Những đôi giày trắng luôn đem lại vẻ thời thượng mà lại trang nhã cho người dùng chúng, bất kể là nam hay nữ. Nhưng điều khiến chúng ta e ngại trước quyết định có nên mua một đôi giày trắng hay không lại là vấn đề làm sạch chúng. Giày trắng rất dễ bị bẩn và ố vàng mà đôi khi người dùng lại không biết cách khắc phục những vết bẩn này.

Bài viết này sẽ đem lại cho bạn những cách giặt giày cũng như loại bỏ các vết bẩn hiệu quả để đôi giày trắng của bạn lúc nào cũng trông như mới.

Tẩy ố cho giày bằng những vật liệu dễ kiếm

Trước khi giặt giày, bạn có thể tìm hiểu một số các tẩy ố hiệu quả cho giày trắng, giúp việc làm sạch giày trở nên đơn giản hơn.

Dùng chanh hoặc giấm

Chanh và giấm từ lâu đã nổi tiếng với khả năng làm trắng, tẩy ố và diệt vi khuẩn hiệu quả. Chỉ cần dùng vài giọt chanh hoặc giấm lau vào những vết ố trên giày, sau đó để khoảng 20 - 25 phút rồi đem giặt là vết ố sẽ hoàn toàn biến mất.

Dùng dung dịch tẩy màu móng tay

Nếu vết ố mới xuất hiện hoặc ngay cả với những vết bẩn từ bút màu, sơn,… bạn hoàn toàn có thể dùng dung dịch tẩy móng tay (axeton) để làm sạch chúng. Axeton rất dễ kiếm tại các tạp hóa, hoặc các cửa hàng mỹ phẩm. Chỉ cần đổ một chút dung dịch này ra khăn rồi lau các vết bẩn trên giày, kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Giặt giày bằng phương pháp thủ công

Phương pháp phổ biến và hiệu quả, ít ảnh hưởng đến chất liệu giày nhất là cách giặt thủ công bằng tay. Để thực hiện phương pháp này, không đòi hỏi bạn quá nhiều vật dụng và thời gian.

Giặt tay với các chất tẩy rửa thông thường

Chuẩn bị:

Một bàn chải đánh răng cũ nhưng vẫn mềm

Những loại xà phòng có chứa ít chất tẩy rửa hóa học như dầu rửa bát, kem đánh răng hoặc sữa tắm.

Cách làm:

Gõ nhẹ cho các chất bụi bẩn bám trên giày rơi ra.

Pha một ít xà phòng vào nước ấm và khuấy đều.

Ngâm đôi giày vào dung dịch nước ấm và xà phòng vừa pha, điều này sẽ giúp dung dịch ngấm sâu vào vải.

Dùng bàn chải đánh răng cũ đánh mặt giày, chà đều khắp mặt giày, lưu ý chà mạnh tay những chỗ bẩn. Nếu bạn sử dụng xà phòng là kem đánh răng sẽ giúp đánh bay những vết ố có trên giày.

Chà cả bên trong giày để giúp làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn còn sót lại. Rửa sạch đôi giày với nước 2 lần, dùng bàn chải đánh răng cũ đã rửa sạch, nhẹ nhàng chà sạch những chỗ còn chất tẩy rửa, đảm bảo loại bỏ sạch bọt ra khỏi đôi giày của bạn.

Hãy sử dụng giấy trắng hoặc khăn giấy trắng, lý tưởng nhất là lõi cuộn giấy vệ sinh vào trong giày để hút ẩm, sau đó để qua đêm cho giày khô. Lưu ý không nên dùng giấy báo bởi mực in trong giấy báo sẽ ngấm vào đôi giày, làm đôi giày bị ố.

Giặt tay với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Ngay này, trên thị trường có rất nhiều các loại nước/ gel tẩy rửa chuyên dụng dành cho giày. Các sản phẩm này ngoài việc giúp cho việc tẩy rửa trở nên đơn giản, còn giúp cho chất lượng đôi giày của bạn không bị ảnh hưởng, đồng thời không bào mòn hay làm ố chất vải.

Chuẩn bị:

Dung dịch đánh giày chuyên dụng

Bàn chải

Khăn

Cách làm:

Đầu tiên, hãy pha nước và gel vừa đủ với tỷ lệ tầm 5 - 6 giọt gel cùng nửa lít nước sạch. Sau đó sử dụng bàn chải nhúng vào dung dịch nước tẩy rửa vừa pha và trực tiếp đánh lên bề mặt giày. Dùng bàn chải chà nhẹ nhàng khắp giày giúp loại bỏ các vết bẩn.

Các dung dịch đánh giày hiện nay không yêu cầu bạn phải rửa lại với nước, giúp tiết kiệm thời gian làm sạch giày và hạn chế gây ảnh hưởng chất liệu giày. Vì vậy, sau khi chà các vết bẩn, bạn chỉ cần lấy khăn lau nhẹ các phần dơ này đi.

Phương pháp giặt giày trắng bằng máy giặt

Ngoài phương pháp giặt bằng tay, thì giặt giày bằng máy cũng là một cách hiệu quả mà chúng ta có thể dùng để làm sạch giày trắng. Tuy nhiên cần lưu ý là phương pháp này chỉ nên thực hiện với những đôi giày vải, bởi những đôi giày da sẽ dễ bị nhăn, nổ da hoặc gây mất dáng giày nếu bạn thực hiện làm sạch bằng cách này.

Chuẩn bị:

Dung dịch xà phòng chứa ít chất tẩy rửa như kem đánh răng, nước rửa chén,… một ít thuốc tẩy nếu cần.

Cách làm:

Tháo dây giày ra khỏi giày. Cho chất tẩy rửa vào lồng giặt, nếu muốn tẩy trắng giày có thể cho thêm thuốc tẩy đã chuẩn bị. Lưu ý cần pha loãng thuốc tẩy để tránh làm ố giày.

Dùng chế độ Giặt nhẹ nhàng/Giặt đồ em bé để giặt giày không bị vắt khô làm hỏng dáng giày. Chỉnh mức nước ấm nhưng không quá nóng tránh làm co giày. Sau khi giặt xong, bạn nhớ đem phơi giày nhé.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-meo-giat-giay-trang-sieu-sach-va-hieu-qua-ban-co-the-tu-lam-tai-nha-27796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY