12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết bã kẹo cao su dính vào tóc mà không cần phải cắt đi

Nếu chẳng may rơi vào tình trạng bã kẹo cao su dính vào tóc, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn gỡ bã kẹo ra một cách dễ dàng mà không cần phải cắt phần tóc đó đi.

Kẹo cao su là loại thực phẩm nhiều người ưa thích và mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chẳng may để bã kẹo cao su dính vào tóc sẽ gây ra không ít phiền toái. Đặc biệt, tình trạng này dễ xảy ra với các bé hơi nghịch ngợm

Khi gặp phải vấn đề này, việc cố gắng gỡ bã kẹo ra khỏi tóc sẽ khiến bã kẹo dính chặt và gây rối tóc hơn. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể áp dụng một vài mẹo vặt dưới đây để hạn chế làm hỏng tóc quá nhiều.

Sử dụng dầu thực vật

Nhẹ nhàng thấm 1 lượng nhỏ dầu thực vật vào 1 miếng bông rồi chà lên vùng bị dính bẩn hoặc bọc lấy phần bã kẹo. Việc này sẽ giúp chỗ kẹo cao su không bám lên những chỗ khác. Sau 2 - 3 phút, độ trơn của dầu sẽ làm giảm khả năng kết dính của cao su. Khi đó, bạn có thể dùng tay hay lược nhiều răng để lấy kẹo ra.

Sử dụng cách này có thể khiến để lại vết dầu trên tóc hoặc áo của bạn. Do vậy, sau khi sử dụng dầu, bạn nên gội đầu sạch lại với dầu gội.

Sử dụng bơ lạc

Bơ lạc là một thực phẩm chứa nhiều chất đạm và các loại dầu có lợi cho sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim hay bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó bơ lạc còn có công dụng lấy kẹo cao su dính trên tóc.

Lấy một lượng bơ lạc vừa đủ khoảng 80g thoa đều lên vùng tóc bị dính kẹo, bạn có thể trộn thêm một chút kem đánh răng và để vài phút.

Sau đó, bạn có thể dùng tay hoặc bàn chải chà và vuốt nhẹ lớp bơ lạc để miếng kẹo cao su bong ra. Để tránh làm bẩn áo, bạn nên dùng khăn hoặc nylon để che lên cổ áo của mình.

Sau đó, gội đầu lại thật sạch để loại bỏ các chất nhờn trên tóc cũng như phần bơ lạc còn đọng lại.

Sử dụng Vaseline

Bên cạnh công dụng dưỡng da, dưỡng thể hay thậm chí là làm kem lót cho lớp trang điểm lâu trôi, Vaseline có thể giải quyết vấn đề của kẹo cao su khi bị dính lên tóc.

Bôi vaseline lên phần tóc bị dính kẹo cao su rồi để trong 2 - 3 phút. Sau đó dùng tay hoặc bàn chải xoa nhẹ, rồi vuốt mạnh. Vaseline trơn sẽ kéo kẹo cao su ra khỏi tóc. Đừng quên gội lại đầu để làm sạch vết dầu.

Sử dụng kem dưỡng da và dưỡng môi

Tương tự như Vaseline, kem dưỡng da và kem dưỡng môi cũng giúp gõ bỏ bã kẹo cao su dính trên tóc.

Lấy một ít kem dưỡng da và dưỡng môi trộn lại thành một hỗn hợp sau đó bôi trực tiếp lên phần tóc bị dính kẹo, sau 5 phút, bã kẹo cao su sẽ được loại bỏ ra dễ dàng.

Sử dụng chanh tươi

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với công dụng của chanh với sức khỏe cũng như trong việc làm đẹp. Chanh chứa hàm lựa nhỏ axit citric, nhờ đó tách được lớp kẹo cao su dính trên tóc.

Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng được với trường hợp tóc bị dính lượng bã kẹo nhỏ và vừa mới bám dính.

Cách làm:

Pha loãng nước và nước cốt chanh rồi bôi trực tiếp, hoặc có thểm ngâm phần tóc bị dính kẹo vào nước chanh trong vài phút. Kẹo cao su sẽ dần dần được tách ra khỏi tóc của bạn.

Sử dụng đá lạnh

Sử dụng đá lạnh làm cho kẹo cao su bị cứng lại và dễ dàng gỡ ra khỏi tóc. Đây là cách đơn giản, dễ áp dụng, không lấm bẩn nhưng tốn khá nhiều thời gian.

Dùng 1 viên đá chà lên vùng tóc bị dính kẹo trong khoảng 15 phút. Sau đó, lớp kẹo sẽ bị cứng lại và bạn chỉ việc bóc những miếng kẹo cao su này ra.

Sử dụng nước ngọt có gas

Ngoài ra, các chị em có thể chọn nước ngọt có gas khi kẹo cao su bị dính vào tóc. Bạn chỉ cần nhúng tóc dính kẹo cao su vào nước ngọt, các thành phần có trong loại nước này sẽ làm bã kẹo mềm, từ đó bã kẹo sẽ dễ dàng được gỡ ra. Phương pháp này cũng rất hiệu quả với trường hợp kẹo dính ở giày.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-meo-nho-giup-ban-giai-quyet-ba-keo-cao-su-dinh-vao-toc-ma-khong-can-phai-cat-di-27801/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY