Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những món ăn để qua đêm có thể thành Thuốc độc, hại hơn mắc ung thư

Một số thực phẩm sau bữa tối, nếu ăn không hết thì cũng không nên giữ lại dùng cho ngày hôm sau vì thực phẩm để qua đêm có thể gây ngộ độc, tích tụ nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho cơ thể của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Lưu ý, với những quả trứng luộc lòng đào, bạn tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

Các sản phẩm từ đậu nành có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cao, là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Không chỉ vậy đậu phụ và sữa đậu nành nếu để lâu dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium - một loại vi khuẩn có thể khiến con người bị liệt thần kinh dẫn tới Tu vong.

Thời hạn sử dụng của sữa đậu nành mới nấu rất ngắn, nên sử dụng trong vòng từ 2-4 giờ ở nhiệt độ phòng, nếu để quá thời gian trên lượng vi khuẩn sẽ tăng lên đáng kể. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-mon-an-de-qua-dem-co-the-thanh-thuoc-doc-hai-hon-mac-ung-thu-1497915.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY