12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những món bạn đang thèm ăn cảnh báo điều gì tình trạng sức khỏe của bạn?

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ đã được rằng, cơn thèm ăn có liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe của bạn. Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu của cơn thèm ăn để dự đoán phần nào sức khỏe của mình đấy.

Thèm chocolate

Cảm giác thèm chocolate thường liên quan đến tình trạng thiếu magie, có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm. Một nghiên cứu khác đã chứng minh được rằng việc ăn khoảng 100 – 400g chocolate đen mỗi ngày có thể giúp cải thiện chứng trầm cảm một cách tự nhiên. Điều này có nghĩa cảm giác thèm ăn chocolate có thể do sức khỏe tinh thần của bạn không tốt.

Tuy nhiên, chocolate thông thường trong các siêu thị thường không phải chocolate đen và chứa lượng đường cao. Nếu mua sắm trong siêu thị, bạn có thể chọn chocolate không sữa chứa hơn 70% ca cao. Nếu muốn, bạn cũng có thể ăn hạnh nhân khi thấy tâm trạng không tốt. Tuy nhiên, bạn cần đi khám nếu nghi ngờ mình bị trầm cảm.

Thèm muối

Trong hầu hết trường hợp, thèm muối chỉ là một sở thích đối với một thứ gì đó thơm ngon và hoàn toàn không có gì phải lo lắng. Đôi khi, thèm muối có thể là cách cơ thể bạn cố gắng điều chỉnh sự mất cân bằng khoáng chất trong cơ thể, như mất nước hoặc mất cân bằng điện giải.

Trong nhiều trường hợp, nếu thấy thèm muối, rất có thể bạn mắc bệnh Addison. Đây là bệnh khi tuyến thượng thận không sản xuất đủ hoocmon. Lượng hoocmon này rất quan trọng, chúng bao gồm cả cortisol giúp cơ thể phản ứng với sự căng thẳng và aldosterone cân bằng huyết áp. Nếu không được chữa trị, bệnh Addison có thể khiến huyến áp tụt đến mức nguy hiểm.

Thèm bánh mì

Nitơ là thành phần hóa học quan trọng góp phần tạo nên các phức hợp quan trọng trong cơ thể con người như axit amin, amino axit, AND, ARN,… Thèm ăn bánh mì quá mức là biểu hiện của việc thiếu lượng nitơ trong cơ thể, tránh ảnh hưởng tới quá trình phân hóa tế bào và chuyển hóa protein.

Thèm đồ ngọt

Thèm đồ ngọt như bánh hoặc nước soda có thể là dấu hiệu lượng đường trong máu thấp hoặc mất nước. Thỏa mãn cơn thèm đường có thể gây hại cho hormone và sự trao đổi chất của bạn. Trước khi tìm đến đồ ngọt, hãy uống một ly nước và cho cơ thể của bạn một chút thời gian để hồi phục lại. Nếu cảm giác thèm ăn vẫn còn, hãy ăn một quả táo, một vài loại quả mọng hoặc một quả cam.

Thèm cơm

Thèm cơm thực chất là thèm đồ ngọt bởi cơ thể xử lý tinh bột tương tự như đường. Nếu thèm quá mức cơm là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang hỏi lượng chất bột đường rất lớn. Bệnh nhân tiểu đường do thiếu isulin nên không điều tiết được đường huyết, bột đường từ thức ăn không thể đi vào các mô mà ở lại trong máu khiến lượng đường trong máu cao (lượng đường này sau đó được bài tiết qua nước tiểu). Chính vì thế so với người bình thường, bệnh nhân tiểu đường thường xuyên thiếu năng lượng. Nếu kết hợp với tình trạng luôn thấy khát nước, tiểu nhiều thì nguy cơ bệnh đã "viếng thăm" bạn càng cao.

Thèm uống sữa

Nếu bạn liên tục có những “cơn nghiện” sữa, phô mai, caramen... thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo việc cơ thể đang thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Việc bạn cần làm là đi kiểm tra sức khỏe và xây dựng lại chế độ ăn hàng ngày.

Thèm khoai tây chiên

Khi thèm khoai tây chiên, bạn có thể đang thiếu carb và chất béo lành mạnh như omega-3. Khoai tây chiên thường được nêm nhiều muối nên cũng là một nguồn natri dồi dào. Vậy nên khi thèm món này, bạn có thể đang thiếu natri vì ra mồ hôi nhiều.

Để ăn khoai tây chiên lành mạnh hơn, bạn có thể tự chiên khoai ở nhà bằng dầu ô liu. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm cá hồi, các loại hạt và trái bơ vào chế độ ăn.

Thèm trà và cà phê

Theo nhiều chuyên gia, có một vài lý do khiến chúng ta thèm trà hay cà phê. Đầu tiên là thiếu nước. Chúng ta cần 2 - 2,5 lít chất lỏng mỗi ngày, kể cả chất lỏng từ trà và cà phê. Nếu bạn không thích uống nước mà chỉ uống trà và cà phê, có thể do cơ thể bạn cần nước gây ra thèm trà và cà phê.

Lý do chính khác là caffeine. Không phải ai cũng nghiện caffeine nhưng đối với người nghiện cà phê, thiếu cà phê có nghĩa là thiếu năng lượng, gây đau đầu và cơn thèm có thể là một nỗ lực để khắc phục điều này, chuyên gia nói. Nếu bạn nghiện caffeine, hãy cố gắng giảm dần lượng tiêu thụ.

Thèm nước

Nguyên nhân có thể do các triệu chứng tiểu đường. Khát nước quá mức là dấu hiệu sớm báo trước bệnh tiểu đường. Bạn khát nước không phải vì hoạt động quá mức mà cơn khát thường đi kèm với việc đi ngoài quá nhiều.

Khi bị tiểu đường, lượng đường dư thừa tích tụ trong máu, thận phải làm việc cực kỳ vất vả để hấp thụ và thanh lọc đường. Nhưng đôi lúc thận không thể giữ được và lượng đường dư được chuyển thành nước tiểu.

Do đi tiểu nhiều hơn, bạn cũng mất nước nhiều hơn.

Thèm nhai đá

Sắt là khoáng chất không thể thiếu trong quá trình hình thành các tế bào hồng cầu. Việc thèm nhai đá không chỉ gây hại cho răng mà còn báo hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu sắt. Thiếu sắt khiến oxy khó vận chuyển đến các mô, làm giảm thể lực, nhanh mỏi mệt, kém tập trung, trí nhớ suy giảm,…

Thèm ăn thịt đỏ

Thèm ăn thịt đỏ là dấu hiệu cơ thể đang bị thiếu protein cũng như sắt, acid amin hoặc phospho. Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt để bù đắp cho sự thiếu hụt này không phải là điều tốt. Bạn có thể tìm kiếm các thực phẩm từ thực vật chứa nhiều sắt sẽ lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn.

Thèm đồ chiên rán

Thèm đồ chiên rán cho thấy cơ thể đang cần thỏa mãn do thiếu ngủ. Ngoài ra còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu protein hoặc bạn đang trong tâm trạng buồn bã hay nhớ nhung ai đó. Đồ ăn đóng vai trò như một vật thay thế và khiến tâm trạng bạn tốt hơn mỗi khi cô đơn.

Thèm hoa quả

Nếu bạn bị táo bón, kèm theo đó là các cơn thèm hoa quả liên tục thì chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu chất xơ. Bạn cần bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn hàng ngày, tốt nhất nên chọn các loại quả chứa ít đường như bơ, táo, chuối...

Thèm đồ chua

Nếu bạn luôn có cảm giác thèm đồ chua rất có thể bạn đang thiếu magie. Magie chiếm khoảng 0,05% khối lượng cơ thể. Nguyên tố vi lượng này có tác dụng sinh lý là ức chế các phản ứng thần kinh và cơ. Thiếu hụt magie làm bạn dễ mắc phải chứng run tay, co giật, đồng thời các hoạt động cần cho quá trình canxi hóa thúc đẩy sự canxi hoá để tạo thành photphat canxi và magie trong xương cũng bị ảnh hưởng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-mon-ban-dang-them-an-canh-bao-dieu-gi-tinh-trang-suc-khoe-cua-ban-28753/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY