Sức khỏe hôm nay

Những món canh giải nhiệt bổ dưỡng và vô cùng thanh mát dành cho mẹ bầu

Những món canh giúp mẹ bầu giải nhiệt giữa những ngày nắng nóng, bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.

Thời tiết nắng nóng và cả việc thân nhiệt tăng lên trong thời gian thai kỳ khiến các mẹ bầu không khỏi khó chịu. Bên cạnh những thức uống thanh mát, các món canh giải nhiệt dưới đây sẽ giúp chị em đang mang bầu giải nhiệt và bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Canh rong biển

Canh rong biển luôn được mẹ bầu ưu ái bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời: ngăn ngừa táo bón, các vấn đề về hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho cả thai phụ và thai nhi, chống viêm, thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Rong biển chứa nhiều vitamin C, B2, B3, DHA, chất khoáng. Bên cạnh đó, rong biển còn là món ăn giàu chất béo Omega-3, đặc biệt có lợi cho việc nuôi dưỡng vẻ đẹp của phụ nữ.

Hơn nữa, món ăn này còn có khả năng bồi dưỡng trí não, giúp bé thông minh, nhạy bén hơn rất nhiều.

Canh cua

Thịt cua rất giàu canxi, cung cấp nhiều khoáng chất giúp bé phát triển triều cao và cả thai phụ đang cần bổ sung lượng lớn canxi. Chấy nhầy trong rau mồng tơi giúp đào thải các cholesterol xấu thông qua quá trình bài tiết của hệ tiêu hóa, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì ở phụ nữ mang thai. Đồng thời kích thích nhu động ruột, phòng ngừa táo bón – một trong những triệu chứng thường gặp ở các bà bầu.

Do đó, canh cua nấu với mùng tơi hay rau đay, mướp,.. là món ăn bổ dưỡng và dễ chịu cho khẩu vị của bà bầu.

Không chỉ với các mẹ bầu, canh rau mồng tơi cũng rất bổ dưỡng với sản phụ sau sinh bởi tác dụng kích thích sữa mẹ, làm lành vết thương sau sinh một cách nhanh chóng.

Canh hạt sen, củ sen

Hạt sen giúp an thần, củ sen với vị ngọt, tính mát là bài thuốc an thai, dưỡng thần thích hợp cho mẹ bầu.

Hạt sen kết hợp với thịt gà hoặc thịt bằm sẽ tạo ra món canh ngọt mát có tác dụng dưỡng thai tuyệt vời.

Bên cạnh đó, canh hạt sen không chủ giúp mẹ bầu an thần mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Canh chua

Thưởng thức các loại canh chua khi trời nóng giúp kích thích vị giác, cảm giác ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt, với bà bầu, món ăn này là sự lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt trong tiết trời nắng nóng.

Canh chua nấu với sấu, trứng hay cá lóc sẽ thay đổi khẩu vị cho mẹ bầu.

Canh rau củ

Các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, súp lơ, bắp cải,… khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên món canh cực ngon miệng mà cũng rất giàu dinh dưỡng gồm vitamin, khoáng chất, tinh bột. Món canh nấu cùng với thịt bò hoặc thịt heo sẽ tăng sự bổ dưỡng đối với bà bầu thiếu máu do thiếu sắt.

Món canh này không chỉ bồi bổ sức khỏe cho các mẹ bầu mà còn nuôi dưỡng thai nhi lớn nhanh, khỏe mạnh, phát triển mọi giác quan một cách vượt trội.

Bên cạnh đó, với món canh rau củ thanh mát, chị em trong giai đoạn thai kỳ sẽ không còn lo lắng về tình trạng cơ thể nóng bức, khó chịu, tránh tình trạng táo bón.

Canh bí đao

Bí đao nấu nước sâm như một loại nước giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, đặc biệt trong mùa nóng. Mẹ bầu có thể ăn canh bí đao nấu sườn hoặc thịt nạc, vừa bổ sung khoáng chất, tạo năng lượng lại có thể thanh nhiệt, giữ dáng.

Canh củ năng (củ mã thầy)

Bên cạnh đó, canh củ năng cũng rất dễ dùng và đem lại tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa các chứng viêm như viêm amidan, viêm họng. Củ năng với vị giòn, nhiều nước có thể ăn khi luộc hoặc nấu canh. Món ăn này rất thích hợp cho các mẹ bầu mùa nóng bởi tính thanh nhiệt, kháng viêm tuyệt vời của nó.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/nhung-mon-canh-giai-nhiet-bo-duong-va-vo-cung-thanh-mat-danh-cho-me-bau-27727/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY