12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những món chị em càng ăn càng già, da càng xấu

Sau tuổi 30 là thời điểm tất cả các bộ phận trong cơ thể của phụ nữ bắt đầu lão hóa nhanh, da thiếu đàn hồi, nhăn nheo, xương khớp yếu đi. Do đó chị em cần chú ý chăm sóc bản thân và ghi nhớ nhóm thực phẩm phụ nữ không nên ăn sau đây

Theo khoa học đã chứng minh sau 28 ngày da chúng ta sẽ được tạo mới một lần, chỉ sau 5 tháng gan cũng sẽ bắt đầu một quá trình tái tạo lại. Và mỗi tế bào được sinh ra đều phụ thuộc phần lớn vào thực phẩm mà ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Nhưng ăn uống đúng cách và khoa học lại không hề đơn giản, vì việc bạn ăn gì hôm nay sẽ quyết định đến sức khỏe của bạn trong tương lai.

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra rất nhanh

Đặc biệt là phụ nữ khi bước sang tuổi 30 quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra rất nhanh, không chỉ da thiếu sức sống, nhăn nheo, mà xương khớp cũng bắt đầu yếu đi. Do đó chị em cần trang bị cho bản thân những phương pháp làm chậm quá trình lão hóa và tránh xa những thực phẩm phụ nữ không nên ăn sau đây:

Top thực phẩm phụ nữ không nên ăn

1. Món ăn quá cay

Nghiên cứu cho thấy những thực phẩm cay chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, C, E, K, canxi, sắt... Đây là những dưỡng chất nổi tiếng làm chậm quá trình lão hóa, giảm cân, giúp đẹp da, cải thiện hệ tim mạch, trị tiểu đường và tốt cho hệ tiêu hóa. Một vài chuyên gia y tế còn chứng minh được thực phẩm cay sẽ hạn chế ung thư.

Nhưng việc ăn quá nhiều và liên tục những thực phẩm cay sẽ gây viêm loét dạ dày, hôi miệng và mất ngủ. Không những vậy bởi thức ăn cay như các loại ớt, tiêu,.. có tính hút ẩm rất cao, nên khi đi vào cơ thể làm da khô ráp, bên cạnh đó chúng còn kích thích da, tác động đến nội tiết tố gây mụn và nóng trong người. Do đó chị em nào thuộc nhóm da khô nên hạn chế ăn các loại thực phẩm cay và nóng.

Thức ăn cay có tính hút ẩm cao nên làm da khô ráp và thiếu đàn hồi

2. Rượu bia

Trừ rượu vang đỏ khi uống với lượng vừa phải, tất cả các loại chất có cồn khác đều gây hại cho cơ thể và đặc biệt là làn da của phái đẹp. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rượu bia khi đi vào cơ thể làm da bị mất nước nhanh chóng, từ đó da thiếu ẩm và đàn hồi kém, trở nên nhăn nhéo và khô ráp.

Đồng thời khi sử dụng rượu bia quá trình chuyển hóa sẽ xảy ra ở gan, lâu ngày dẫn đến xơ gan và ung thư gan, nhất là vì phải làm việc quá sức và kích thích chuyển hóa bất thường làm gan giải phóng các gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm da xấu đi trông thấy.

Bên cạnh đó đa phần rượu bia thường buộc người dùng đi tiểu rất nhiều lần, từ đó cơ thể bị mất nước nhưng không được bù lại nên da khô, mỏng và dần yếu đi.

Không chỉ có da và gan, mà theo nhiều nguồn thông tin uy tín trong và ngoài nước đã chứng minh rượu bia là một trong những loại thức uống gây hại hàng đầu, ảnh hưởng đến thần kinh, viêm loét dạ dày, mục xương khớp và rất nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rượu bia khi đi vào cơ thể làm da bị mất nước nhanh chóng, từ đó da thiếu ẩm và đàn hội kém, trở nên nhăn nhéo và khô ráp.

3. Thịt đỏ và thịt hun khói

Theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ, ăn các loại thịt đỏ như thịt bê, thịt bò, thịt trâu, thịt lợn, thịt dê, thịt ngựa, thịt thú rừng... quá nhiều sẽ làm da nhăn nheo, đẩy nhanh quá trình lão hóa và cũng là thủ phạm gây ra bệnh béo phì, gout và tiểu đường.

Đồng thời nếu ăn phải thịt đỏ “bẩn” có thể làm mất cân bằng hormone và khiến trẻ dậy thì sớm. Tuy nhiên trong thịt đỏ lại chứa một lượng vitamin B12 rất cần cho não bộ, vì vậy để vừa hạn chế sử dụng thịt đỏ và đảm bảo nồng độ B12 đủ trong cơ thể nên sử dụng thêm trứng gà, các loại nấm, sữa chua, sữa bò...

Một vài chuyên gia da liễu còn phát hiện những thực phẩm chứa nhiều dầu và các loại thịt hun khói có thể gây lão hóa da sớm, hình thành vết chân chim. Do đó thay vì sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều độc tố cho da và cơ thể, chị em nên ăn nhiều các loại rau củ quả.

Các loại thịt đỏ làm da nhăn nheo và đẩy nhanh quá trình lão hóa

4. Cà phê

Cà phê vốn rất có lợi cho sức khỏe, không chỉ giúp tỉnh táo, hỗ trợ tim mạch mà còn là một chất nổi tiếng chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên theo các nhà khoa học đã chỉ ra, giống như cồn caffeine cũng là một dạng “chất kích thích” nên vẫn sẽ thải ra những độc tố trong cơ thể. Những độc tố này khi đi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến rất nhiều bộ phận trong đó có da.

Bên cạnh đó cà phê được ví như một loại thuốc “lợi tiểu” tự nhiên, nên làm cơ thể mất nước nhanh chóng, đó là lý do tại sao khi uống cà phê bạn sẽ cảm thấy khát và da khô ráp. Đồng thời đa số thói quen của chị em hay sử dụng cà phê sữa, nhưng sữa lại là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn vì chúng chứa nhiều chất khiến cơ thể tiết ra bã nhờn gây tắt nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy cà phê là kẻ gián tiếp gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Nhiều người cho rằng chất tannin có trong cà phê giúp làm chậm quá trình lão hóa và sống lâu hơn, nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh được điều đó. Mặc dù vậy, có một điều không thể chối cãi đây là chất dùng để nhuộm nâu da thú, nên khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gan – nơi đào thải độc tố, nếu hấp thụ quá nhiều sau một thời gian, da bắt đầu sẽ xuất hiện những đốm đồi mồi, làm bạn già đi so với tuổi.

Cà phê là kẻ gián tiếp gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

5. Muối

Muối là một gia vị cần thiết cho cơ thể, từ xa xưa muối xuất hiện trong nhiều bài thuốc dân gian dùng để sát khuẩn vết thương, chữa viêm họng, thanh lọc cơ thể và rất nhiều công dụng khác nữa.

Đối với phái đẹp muối không thể thiếu trong sổ tay làm đẹp của mỗi chị em, vì bởi tính kháng khuẩn cao và chứa nhiều thành phần như thuốc tẩy tự nhiên, nên đây là phương pháp tẩy da chết an toàn và hiệu quả, không chỉ vậy muối còn đánh bay mụn đậu đen và kiểm soát nhờn.

Nhưng theo các chuyên gia làm đẹp thành phần chính trong muối là natri, nên nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp và làm da thoái hóa, do natri làm da bị yếu đi và hình thành nếp nhăn. Không chỉ vậy ăn muối nhiều còn gây bọng mắt hoặc khiến mắt ưng phồng. Do đó chị em nên hạn chế ăn mặn, uống nhiều nước và ăn nhiều rau, củ, quả.

Chị em nên hạn chế ăn mặn, uống nhiều nước và ăn nhiều rau, củ, quả.

6. Đường

Đường hiển nhiên được xếp vào danh sách thực phẩm phụ nữ không nên ăn, vì đa số những loại thức ăn chứa nhiều đường như kẹo, bánh quy, nước uống đóng chai,...sẽ khiến chị em già đi nhanh chóng.

Đồng thời nếp nhăn, vùng mắt chảy xệ, nổi mụn là những điều dễ thấy ở những tín đồ ăn ngọt. Do đó để hạn chế những vấn đề về da bạn nên hạn chế ăn ngọt và những chế phẩm có thành phần từ đường.

Ngoài những lý do trên đường còn là nguyên nhân gây thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, một vài khảo sát còn chứng minh những người ăn ngọt luôn trong tâm trạng mệt mỏi, không tập trung và dễ cáu gắt.

Đường hiển nhiên được xếp vào danh sách thực phẩm phụ nữ không nên ăn, vì đa số những loại thức ăn chứa nhiều đường như kẹo, bánh quy, nước uống đóng chai,...sẽ khiến chị em già đi nhanh chóng

Top thực phẩm phụ nữ không nên ăn trên đây sẽ giúp chị em giữ được thanh xuân và hạn chế tối đa quá trình lão hóa. Đồng thời để có làn da đẹp và sức khỏe tốt theo các chuyên gia bạn nên tập luyện mỗi ngày ít nhất 30 phút và uống đủ 2 lít nước.

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-mon-chi-em-cang-an-cang-gia-da-cang-xau-25771/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY