12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những món đồ uống bình dân nhưng lại là bảo bối cho giấc ngủ

Khi bạn cảm thấy khó ngủ hay ngủ không sâu giấc, hãy nghĩ đến những món đồ uống quen thuộc nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Cuộc sống hiện đại dễ kéo bạn vào những guồng quay công việc hối hả, căng thẳng, thói quen hàng ngày bị kéo dài ra và giấc ngủ đêm trở nên khó khăn hơn. Chúng ta thường phải căng như dây đàn với công việc, tăng tốc trong các hoạt động và để có được giấc ngủ yên tĩnh, ngủ sâu giấc không phải là việc dễ dàng.

Cơ thể chúng ta cần ngủ từ 7-9 giờ liên tục để phục hồi nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Mới đây, kênh Bright Side đã đưa ra một loạt các đồ uống bình dân nhưng có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn:

1. Sữa ấm

Sữa ấm là lựa chọn tốt nhất để tạo ra giấc ngủ sâu và ngủ ngon bởi món đồ uống này chứa truyptophan, làm tăng serotonin trong não, một chất mang lại cho con người cảm giác yên bình và hạnh phúc.

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hormone melatonin được sản xuất nhiều hơn trong điều kiện như vậy và điều này là cần thiết để nó khơi dậy giấc ngủ, ngay cả ở những người mắc chứng mất ngủ kinh niên.

2. Sữa hạnh nhân hoặc sinh tố chuối sữa hạnh nhân

Hạnh nhân được được xem là chứa tất cả mọi thứ cơ thể cần để có được một giấc ngủ sâu. Do giàu hàm lượng magiê, sữa hạnh nhân được chứng minh là rất hiệu quả khi thúc đẩy giấc ngủ do hiệu quả khoáng chất này mang lại.

Sữa hạnh nhân hoặc kết hợp với chuối thành sinh tố chuối sữa hạnh nhân là thức uống tốt thúc đẩy giấc ngủ sâu.

Cũng giống như sữa bò, sữa hạnh nhân có chứa tryptophan, và nhờ đó mà cơ thể có thể sản xuất melatonin. Hormone này rất cần thiết để điều chỉnh lịch trình giấc ngủ và đó là lý do tại sao nhiều người mắc chứng mất ngủ mãn tính có xu hướng bổ sung melatonin để ngủ đúng cách.

Chuối cũng chứa kali và magiê - 2 khoáng chất quan trọng giúp thư giãn cơ bắp. Hơn nữa, chuối cũng được xem là trái cây có tác dụng làm dịu toàn diện, giảm căng thẳng thể chất. Hơn nữa, lượng chất xơ và carbonhydrate khi kết hợp cùng hạnh nhân sẽ giúp làm dầy dạ dày, cảm giác no hơn và làm tăng sự buồn ngủ. Nhờ đó bạn cso thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Việc kết hợp thành sinh tố chuối sữa hạnh nhân sẽ rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

3. Sữa dừa

Magiê và Kali có trong sữa dừa giúp thư giãn cơ bắp và đảm bảo ngủ ngon. Hơn nữa, chúng còn làm giảm huyết áp và sưng phù ở thận. Sữa dừa cũng chứa lượng điện giải tự nhiên, gúp cơ thể cân bằng và thư giãn thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ nhanh và ngủ được sâu hơn.

Sữa dừa có chứa kali và magiê giúp thư giãn cơ bắp và đảm bảo giấc ngủ ngon.


4. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng làm cơ thể thư giãn hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốt và giảm căng thẳng từ bên trọng. Hơn thế, hoa cúc cũng được chứng minh là rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng, lo lắng và mất ngủ.

Trà hoa cúc giúp giảm căng thẳng, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

5. Trà xanh

Nhiều người vẫn nghĩ trà xanh gây mất ngủ nhưng thực tế, trà xanh khử caffein chứa theanine giúp thư giãn và giải phóng mọi căng thẳng về thể chất.

Trà xanh khử caffein giúp thư giãn, giải phóng căng thẳng thể chất và ngủ ngơn hơn.


6. Trà bạc hà

Trà xanh cũng bổ sung chất chống oxy hóa nên bạn cso thể xem xét uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Còn trước khi đi ngủ, trà xanh khử caffein là một lựa chọn tốt giúp bạn có giấc ngủ đêm dài và yên tĩnh.

Trà bạc hà giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bạc hà có tác dụng làm xẹp các cơ, giảm cường độ hoạt động của cơ bắp và cho phép cơ thể thư giãn đúng cách. Điều này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn và giấc ngủ cũng chất lượng hơn.

Anh Quân (Theo Bright Side)

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-mon-do-uong-binh-dan-nhung-lai-la-bao-boi-cho-giac-ngu-29146/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY