Ẩm thực hôm nay

Những món ngon Đà Lạt nhất định phải thử

Những món ngon Đà Lạt nhiều vô kể, nếu có một chuyến du hí đến xứ sở ngàn hoa, bạn hãy thưởng thức những món ngon dưới đây.
nhung mon ngon da lat nhat dinh phai thu
Ốc nhồi thịt là món ăn làm ngất ngây lòng người.

1. Ốc bươu nhồi thịt

Món ốc bươu nhồi thịt rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Thịt ốc bươu được nhồi chung với nạc heo, băm nhuyễn, thêm vài lát sả để khử mùi khiến cho bạn muốn ăn ngay khi nhìn thấy thố ốc thơm phức này. Sở dĩ món này đặc biệt là nhờ vào chén nước chấm với công thức pha chế gia truyền của quán. Trong một ngày mưa lạnh buốt mà gọi một thố ốc, vừa ngồi bên bếp củi nóng hổi vừa thưởng thức từng con ốc đầy ắp nhân thì còn gì tuyệt vời bằng.

Địa chỉ: 33 đường Hai Bà Trưng, Đà Lạt

2. Lẩu gà khô cay

Là món ăn mang đậm hương vị núi rừng vì được chế biến từ 18 loại hương liệu đặc biệt mà không phải cứ ra chợ kiếm là có. Với nhiều công đoạn chế biến cầu kỳ nên mùi vị của món ăn không lẫn vào đâu, đặc biệt tuy món lẩu có vị cay nhưng là tính hàn nên rất mát và rất bổ dưỡng cho cơ thể. Để thưởng thức lẩu gà khô cay đúng điệu, trước tiên, bạn nên cắn vài hạt tê (một loại hương liệu làm gia vị, tạo cảm giác tê đầu lưỡi kích thích vị giác) và nhấm nháp thịt gà khô với rượu để khai vị. Sau đó, bạn đổ nước dùng (nước hầm xương ngựa) vào và nhúng đồ ăn như lẩu. Cách ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận đủ các vị ngọt, cay, tê của món ăn.

Địa chỉ: 17-19 đường 3/4, Đà Lạt

nhung mon ngon da lat nhat dinh phai thu
Nồi lẩu gà lá é nóng hổi, thơm không thể cưỡng.

3. Lẩu gà lá é

Là món ăn không thể bỏ qua khi đến phố núi. Gà được nấu kĩ nên thịt mềm, vị ngọt thanh của nấm và măng khiến nước lẩu không hề bị ngấy, ăn cùng lá é với vị thơm đặc trưng lạ miệng. Lá é thực chất là tên gọi khác của một loại rau thơm phổ biến của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thoạt nhìn, bạn sẽ thấy lá é giống với húng quế, vì chúng có họ hàng với nhau. Nếu như ăn sống, bạn sẽ thấy lá é có vị hơi chua và chát, nhưng khi nhúng vào nồi lẩu, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi nước lẩu có vị the the, bùi bùi.

Địa chỉ: Lẩu gà lá é Tao Ngộ - Số 5 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt

4. Bò tơ Dã Chiến

Nằm ở mặt tiền đường Quang Trung trên ngọn đồi Dã Chiến, cách Tp. Đà Lạt khoảng 6km, quán Bò tơ Dã Chiến phục vụ nhiều món nướng và lẩu, đều từ thịt bò. Người chế biến chỉ lấy thịt ở ba bộ phận của con bò. Khách đến có thể chọn khẩu phần tùy theo số lượng người đi. Mỗi phần ăn dao động từ 200.000-450.000. Với hương vị lôi cuốn, thơm ngon, bò tơ là món ăn yêu thích của tín đồ mê thịt. Từ đó, giới sành ăn tìm đến bò tơ Dã Chiến như một địa chỉ quen thuộc. Thịt bò ở quán mềm ngọt, mang đến những món ngon đậm đà, khó quên.

Địa chỉ: 116 Hùng Vương, Đà Lạt

nhung mon ngon da lat nhat dinh phai thu
Những tín đồ mê bò tơ chắc chắn không nên bỏ qua địa chỉ này.

5. Gà nướng cơm lam

Một món đặc sản khác của núi rừng Tây Nguyên thường dùng để ăn kèm với cơm lam chính là gà nướng. Gà ở đây phải là gà chạy bộ vì khi ấy thịt sẽ săn chắc hơn cùng với lớp da mỏng giòn sẽ không tạo nên cảm giác bị ngấy mỡ khi ăn.

Trước khi kẹp que tre và nướng, gà được ướp nguyên con cùng các gia vị như sả, hành tím, tỏi giã nhuyễn, ngũ vị hương, mật ong, tiêu, nước mắm, muối và các loại lá rừng... Để gà được chín tới, người đầu bếp phải cho lửa than vừa vặn và trở tay thật đều. Thưởng thức gà nướng - cơm lam nhất định phải gọi thêm một bình rượu cần mới khiến cho món ăn thêm hấp dẫn. Vừa ăn vừa hòa mình trong khung cảnh núi rừng, thêm những bản cồng chiêng du dương, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất âm hưởng không gian đậm nét văn hóa Tây Nguyên.

Ẩm thực Đà Lạt rất đặc sắc và đa dạng, đó cũng chính là một trong những lý do níu chân du khách khi đến với thành phố mộng mơ này. Bỏ lỡ những món ăn ngon nơi đây là bạn đã bỏ phí đi một điều tuyệt vời khi đi du lịch rồi đấy !

nhung mon ngon da lat nhat dinh phai thu
Món đặc sản của núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: @SAM.

(Baodulich.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Hải quan Online (https://haiquanonline.com.vn/nhung-mon-ngon-da-lat-nhat-dinh-phai-thu-127022.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY