12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người axit uric cao sẽ xuất hiện 6 điều bất thường này vào buổi sáng

Axit uric là sản phẩm chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể. Nếu axt uric tăng cao trong thười gian dài sẽ làm lắng đọng tinh thể trong các khớp gây ra bệnh gout.

Những người có axit uric cao sẽ có 6 loại bất thường sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu không có, có nghĩa là hàm lượng axit uric bình thường.

1. Phù

Axit uric có liên quan đến thận. Axit uric dư thừa sẽ làm giảm chức năng của thận. Chức năng của thận bị suy giảm. Thận chịu trách nhiệm lưu thông nước của cơ thể.

Đặc biệt là sau khi ngủ dậy, tình trạng phù nề càng nghiêm trọng hơn. Nếu axit uric quá cao mà mắt bị sưng thì bạn nên kiểm tra mức độ axit uric. Nếu bạn bị phù nề dai dẳng, bạn nên làm xét nghiệm nước tiểu.

2. Đau thắt lưng

Thận là cơ quan chính để đào thải axit uric. Axit uric tích tụ liên tục sẽ ở lại thận làm giảm chức năng lọc của cầu thận, gây suy thận, sỏi thận và các bệnh lý khác. Thắt lưng là nhà của thận, hai bên eo là thận. Một khi đau thắt lưng, sẽ không thể chịu nổi.

Axit uric tích tụ liên tục sẽ ở lại thận làm giảm chức năng lọc của cầu thận, gây suy thận, sỏi thận và các bệnh lý khác.

3. Sáng sớm dậy rất mệt

Các chất độc trong cơ thể được chuyển hóa qua nước tiểu. Thận là cơ quan sản xuất nước tiểu. Chức năng của thận bị suy giảm, các chất độc rác thải không thể chuyển hóa bình thường. Do đó, nếu bạn thức dậy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, điều đó có nghĩa là thận tương đối khỏe mạnh.

4. Đau khớp, sưng đỏ

Một số lượng lớn các tinh thể axit uric lắng đọng trong khớp, có thể dẫn đến viêm khớp do gout. Người bệnh sẽ cảm thấy đau khớp về đêm, đau như dao cắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, kèm theo sưng tấy đỏ khớp, nhiệt độ da cục bộ tăng cao.

Cơn đầu tiên là khớp nối ngón chân cái và lòng bàn chân hay gặp nhất, chiếm khoảng 90%, đồng thời các khớp cổ tay, đầu gối, cổ chân và liên não cũng bị ảnh hưởng.

5. Màu nước tiểu không bất thường

Sau quá trình trao đổi chất vào ban đêm, nồng độ nước tiểu và urê trong bàng quang sẽ tăng lên, nước tiểu có màu sậm hơn. Nếu bạn uống một chút nước, màu sẽ trở nên nhạt hơn.

Nếu buổi sáng ngủ dậy, nước tiểu buổi sáng có màu như nâu đen chứng tỏ nước tiểu không bình thường và sẽ có hồng cầu. Thời điểm này cho thấy axit uric cao có liên quan đến thận.

6. Thức dậy sớm và đi tiểu có bọt

Thông thường sẽ có bọt trắng, thường sẽ tan trong thời gian ngắn. Thực chất, những bọt trắng này là protein trong nước tiểu. Nói chung, một lượng nhỏ bọt sẽ thấm vào nước tiểu.

Vào buổi sáng, khi đi tiểu sẽ có thêm bọt nhưng không tan trong thời gian ngắn, điều này có thể cho thấy thận đang gặp nguy hiểm vì axit uric tăng cao.

Vào buổi sáng, khi đi tiểu sẽ có thêm bọt nhưng không tan trong thời gian ngắn, điều này có thể cho thấy thận đang gặp nguy hiểm vì axit uric tăng cao. Do sự bất thường của thận, một lượng lớn protein niệu sẽ thấm vào nước tiểu. Lúc này, cần nhanh chóng tìm cách giảm axit uric.

Tăng axit uric ban đầu thường không gây ra các triệu chứng. Do đó, khi nhận thấy trong cơ thể có mức axit uric tăng cao, bạn cần thực hiện thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp.

Xem thêm:

6 loại thực phẩm làm tăng mỡ máu, ăn càng ít càng tốt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-axit-uric-cao-se-xuat-hien-6-dieu-bat-thuong-nay-vao-buoi-sang-34479/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY