Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những người bán đồ ăn đường phố có tuyệt kỹ nấu nướng như… ninja, xem mà lác mắt với tay nghề quá điêu luyện

Chỉ là bán những món ăn đường phố bình dân, nhưng nhờ làm nghề lâu đời mà họ đã sở hữu kinh nghiệm và kỹ thuật nấu nướng cực đỉnh. Công việc mỗi ngày như một nghệ sĩ đang tạo ra các phẩm nghệ thuật.

Sự phát triển của TikTok đẩy trào lưu quay và xem những video ngắn bùng nổ trên toàn cầu khoảng 2 năm trở lại đây. Các video đa phần có thời lượng khá ngắn, khung dọc vừa vặn với smartphone, linh hoạt nội dung. Ngoài clip trai xinh gái đẹp, thử thách hot trend, mẹo gia dụng thì mảng nấu nướng, ăn uống cũng là chủ đề thu hút được sự quan tâm đông đảo nhất của người xem.

Chính vì thế mà thi thoảng sẽ có những video thuộc chủ đề ẩm thực, nấu nướng viral, thậm chí còn tự hiện lên feed của người xem. Các video này đều có lượng views vút, tương tác và sẽ cũng cực khủng, điển hình như chiếc clip tổng hợp các tuyệt kỹ nấu ăn đường phố đang được chia sẻ rầm rộ gần đây.

Những người bán đồ ăn đường phố có tuyệt kỹ nấu nướng như… ninja, xem mà lác mắt với tay nghề quá điêu luyện - Ảnh 1.

Đoạn clip tổng hợp những màn nấu nướng đường phố này đã thu hút hơn 9,9 triệu views và 42k reacts.

Chỉ là bán những món ăn đường phố bình dân, nhưng nhờ làm nghề lâu đời mà họ đã sở hữu kinh nghiệm và kỹ thuật nấu nướng cực đỉnh. Công việc mỗi ngày họ làm đều như một nghệ sĩ đang tạo ra các phẩm nghệ thuật.

Tại xe bánh chiên nọ ở Trung Quốc, thợ bánh một tay từ nhào bột, tạo hình, chiên bánh… Động tác thuần thục và gọn ghẽ, hàng trăm bánh được chiên trong một mẻ.


Loại bánh chiên xoắn từ bột, người bán căn thời gian chuẩn gần như sát nhau, chiếc nào chiếc nấy đều tăm tắp.


Một người thợ có thể kiêm tất cả các công đoạn của một món, vẫn đảm bảo tỷ lệ thất bại gần như không có.


Không cần thước đo, chỉ bằng kinh nghiệm và ước lượng mà những mẻ bánh bao vẫn đều tăm tắp, tạo hình hoa cũng trong chớp mắt.


Bao giờ họ cũng “cân” cùng lúc cả chảo đồ ăn lớn như này, vẫn kịp lật mới đỉnh.


Bằng những phương pháp truyền thống và mẹo lâu năm, những món ăn từ đơn giản nhất cũng có hình dáng đẹp mắt và chất lượng đồng đều.


Mỗi lần làm nghề là một lần họ trở thành những nghệ sĩ đường phố. Thực khách chiêm ngưỡng mà lác mắt luôn!

Nguồn: TikTikGo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-nguoi-ban-do-an-duong-pho-co-tuyet-ky-nau-nuong-nhu-ninja-xem-ma-lac-mat-voi-tay-nghe-qua-dieu-luyen-2020081709532926.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY