Tình yêu và giới tính hôm nay

Những người có khuôn mặt đẹp thường có hệ thống miễn dịch tốt hơn

Theo các nhà nghiên cứu, có mối liên hệ giữa sự hấp dẫn trên khuôn mặt và chức năng miễn dịch.

Trong một nghiên cứu được công bố hôm 16 tháng 2 trên tạp chí học thuật Proceedings of the Royal Society B, một nhóm từ Đại học Texas Christian University đã xem xét 159 người tham gia là sinh viên tại trường đại học hoặc thành viên của cộng đồng xung quanh.

Những người đàn ông và phụ nữ được khám sàng lọc trước để đảm bảo rằng họ không có tiền sử bệnh tinh thần hoặc trầm cảm mãn tính, không béo phì, không mắc bệnh cấp tính, không sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố, sẵn sàng kiêng thuốc chống viêm và steroid, tập thể dục và uống rượu trong hai ngày trước khi tham gia và sẵn sàng nhịn ăn vào buổi sáng tham gia.

Tất cả các đối tượng phụ nữ tham gia khi mức độ steroid sinh dục của họ thấp trong giai đoạn nang noãn ban đầu của chu kỳ rụng trứng và những người tham gia được yêu cầu chụp ảnh và xét nghiệm máu.

Họ cũng trả lời các câu hỏi tuân thủ vào ngày tham gia và tẩy trang trước khi chụp ảnh từ cổ trở lên. Họ được hướng dẫn để duy trì nét mặt trung tính. Sau đó, họ được đo chiều cao, cân nặng và 85 ml máu được thu thập, cũng như huyết tương được đông lạnh ở âm 80 độ C.

Trong giai đoạn II, 482 người tham gia đã được tuyển dụng thông qua nền tảng lưu trữ cuộc khảo sát Medical Turk của Amazon để đánh giá mức độ hấp dẫn trên khuôn mặt của đối tượng. Bảy bức ảnh bị loại do lỗi kỹ thuật và 152 bức ảnh được đưa vào giai đoạn II.

Những người có khuôn mặt đẹp thường có hệ thống miễn dịch tốt hơn.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đối chiếu các xếp hạng và kiểm tra chéo chúng với kết quả xét nghiệm máu.

Kết quả cho thấy rằng các mục tiêu hấp dẫn có tỷ lệ thực bào cao hơn - nơi một tế bào sử dụng màng sinh chất của nó để ăn các phần tử lạ - của các hạt sinh học E. coli, số lượng bạch cầu basophil cao hơn, số lượng bạch cầu trung tính thấp hơn, độc tính tế bào giết tự nhiên cao hơn và tỷ lệ vi khuẩn Staphylococcus aureus phát triển trong huyết tương chậm hơn.

Hiệu quả ở phụ nữ cũng mạnh hơn ở nam giới.

Các tác giả đã cho biết rằng sự hấp dẫn trên khuôn mặt thường nhất quán theo thời gian và không gian. Họ lưu ý rằng: “Các đặc điểm như làn da rõ ràng, gò má nổi bật, đôi mắt sáng và đôi môi đỏ mọng đã được coi là hấp dẫn trong suốt lịch sử nhân loại. Đồng thời nói rằng nhận thức về sự hấp dẫn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn lựa chọn bạn đời có hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh".

Các kết quả của nghiên cứu hiện tại cho thấy sự hấp dẫn trên khuôn mặt có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc về chức năng miễn dịch của một người, đặc biệt vì nó liên quan đến khả năng chống lại các mối đe dọa từ vi khuẩn một cách hiệu quả.

Ngoài ra, đối với nam giới, sự hấp dẫn trên khuôn mặt cũng cung cấp các dấu hiệu về khả năng của họ kiểm soát hiệu quả các mối đe dọa từ virus và sự phát triển của khối u. Mặc dù nghiên cứu trong tương lai là cần thiết để khẳng định lại những kết quả này, nhưng nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng mối quan hệ giữa sự hấp dẫn trên khuôn mặt và chức năng miễn dịch là có tồn tại.

Xem thêm:

Đừng rửa tay dưới 20 giây, không sạch nổi vi khuẩn đâu!

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-nguoi-co-khuon-mat-dep-thuong-co-he-thong-mien-dich-tot-hon-33781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY