12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người có nhóm máu A dễ bị mắc Covid-19 hơn?

Trong số những người nhiễm Covid-19, tỷ lệ người có nhóm máu A chiếm 38%, trong khi nhóm B là 26%, nhóm O là 15% và nhóm AB chiếm 10%.

Đó là kết quả khảo sát vừa được đăng trên trang Le Monde sau khi các nhà nghiên cứu của ĐH Thâm Quyến và Vũ Hán (Trung Quốc) tiến hành cuộc khảo sát với 2.173 người nhiễm bệnh Covid-19.

Từ những nghi vấn về mối tương quan giữa nhóm máu và nguy cơ nhiễm Covid-19 và dựa vào tỉ lệ thu được như trên, các nhà nghiên cứu cho rằng, người có nhóm máu A có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hơn các nhóm khác.

Trong số những người nhiễm Covid-19, tỷ lệ nhóm máu A chiếm 38%, nhóm B là 26%, nhóm O chiếm 25% và nhóm AB chiếm 10%.

Điều này theo lý giải của TS William A.Petri (Trường ĐH Virginia - Mỹ) là các protein trên bề mặt của virus có kết nối với lượng đường trên bè mặt của tế bào máu. Nhóm máu A có thêm lượng đường trên bề mặt tế bào được gọi là glucosamine anacitosal, nhưng chất này không có ở nhóm máu O.

Tuy nhiên, kết quả này cũng mới chỉ ở mức nghiên cứu sơ bộ, chưa phải là công bố chính thức. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu sâu hơn về mối quan hệ giữa các nhóm máu và Covid-19 để từ đó có cách phòng ngừa hiệu quả. Và từ giờ đến lúc đó, những người có nhóm máu A cũng không nên quá lo lắng, còn những người nhóm máu khác tuyệt đối không nên lơ là việc phòng ngừa.

Người mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường týp 2 có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn

Theo thống kê ban đầu từ Trung Quốc - nơi đại dịch Covid-19 bắt đầu, những người đang mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường týp 2 có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 cao hơn so với những người bình thường.

Thực tế theo diễn biến dịch trong những ngày qua, thống kê của các nước bị ảnh hưởng Covid-19 cho thấy, người trên 60 tuổi và những người đang có bệnh nền như bệnh tim mạch, bệnh rối loạn chuyển hóa… thường có diến biến nặng hơn và có tỷ lệ tử vong cao hơn.

Người bị bệnh tim mạch, đái tháo đường có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang bị bệnh tim mạch, chuyển hóa hay có các yếu tố nguy cơ tim mạch như bệnh tim mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường, cholesterol máu cao hoặc tuần hoàn kém, bạn cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa bổ sung để giảm rủi ro mắc Covid-19 cho bản thân. 

Cụ thể là các biện pháp Bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh cho tim bạch và dự trữ thực phẩm tốt cho tim mạch tối thiểu 2 tuần. Đồng thời bù đủ nước đẻ luôn làm ẩm đường hô hấp, giúp hạn chế virus xâm nhập.

Ngoài ra, bạn cũng cần dự trữ thuốc tim mạch, đái tháo đường, thận trọng trong việc tập thể dục và tránh nơi đông người...

Việt Nam có ca tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện

Sau ba lần âm tính và đựợc công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 22 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân 17 và bệnh nhân 21, đã dương tính trở lại.

Ca bệnh này là một bệnh nhân người Anh, được điều trị tại TP.Đà Nẵng từ ngày 8/3-27/3.

Bệnh nhân 22 khi đến TP.Hồ Chí Minh để xuất cảnh về nước thì bị phát hiện dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN

Sau khi xét nghiệm âm tính, ông này xuất viện và di chuyển vào TP.HCM để về Anh hôm 11/4. Khi đến TP.HCM, ngành y tế kiểm soát xét nghiệm ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho kết quả dương tính.

Do vậy, các địa phương và sở, ngành cần phải hết sức lưu ý trong việc chống dịch sau ca bệnh này. Bởi trường hợp này rất đáng quan ngại, bệnh nhân này có thể tái phát, hoặc tái nhiễm trong thời gian cách ly ở Đà Nẵng. Thời gian tới, những người tới TP.HCM phải được giám sát hết sức chặt chẽ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-co-nhom-mau-a-de-bi-mac-covid-19-hon-29088/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY