Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những người có tính cách thù địch dễ bị đau tim

Trong một nghiên cứu các nhà nghiên cứu Mỹ tại Đại học Tennessee, Knoxville đã tìm thấy mối liên quan giữa tính cách thù địch và các cơn đau tim.

Ts.tracey vitori, đại học tennessee, knoxville, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: sự thù địch là một đặc điểm tính cách bao gồm sự mỉa mai, giễu cợt, bực bội, thiếu kiên nhẫn hoặc cáu kỉnh. điều này không xảy ra một lần, mà là một nét tính cách của một người thể hiện với những người khác.

Các nhà khoa học đã theo dõi 2.321 người đã từng trải qua cơn đau tim đầu tiên trong 24 tháng. độ tuổi trung bình là khoảng 67 và phần lớn tình nguyện viên là nam giới (68%). những người tham gia phải hoàn thành một bảng câu hỏi về tính cách. gần 57% trong số họ có tính cách "thù địch".

Những người có tính cách thù địch dễ bị đau timNhững người có tính cách thù địch dễ bị đau tim.

Kết quả cho thấy, những người có tính cách thù địch có nhiều khả năng mắc và Tu vong vì một cơn đau tim hơn những người lạc quan. các nhà nghiên cứu cho biết: “những cá nhân có tính cách thù địch có thời gian đông máu lâu hơn, mức adrenalin, mức cholesterol và chất béo trung tính cao hơn bình thường, và tăng khả năng phản ứng của tim”.

Theo các nhà khoa học, tính khí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. lạc quan làm giảm các hormon lo lắng như adrenalin và cortisol, căng thẳng và tăng huyết áp. vì vậy, việc kiểm soát lối sống sẽ cải thiện tình trạng bệnh và nghiên cứu này cho thấy rằng cải thiện hành vi thù địch cũng có thể là một bước đi tích cực...

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 09/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nong-tinh-de-bi-dau-tim-n180427.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Hãy xem cách sử dụng WC qua tư thế đi vệ sinh để biết tính cách bạn như thế nào nhé.
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY