12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người đi đại tiện vào 4 thời điểm này mỗi ngày thể hiện sức khỏe tốt

Một người trưởng thành khỏe mạnh, bình thường đi đại tiện 1-2 lần một ngày, và thỉnh thoảng 2-3 ngày một lần. Với sự phát triển của thời đại, thói quen sinh hoạt của nhiều người ngày càng trở nên rối loạn.

Một khi ăn quá no hoặc ăn uống thất thường, thường xuyên ăn một số thức ăn sống và lạnh sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho đường tiêu hóa và gây đi tiêu không đều.

Nghiên cứu y học phát hiện ra rằng số lần đi tiêu mỗi ngày có ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư của mọi người

Trên thực tế, ai cũng có xác suất mắc bệnh ung thư trong đời. Theo "Phân tích nghiên cứu phổ dịch tễ học ung thư Trung Quốc năm 2014", nếu tuổi thọ trung bình là 74 tuổi thì xác suất phát triển ung thư trong cuộc đời của một người là 20% đến 22%.

Có thể tránh được ung thư hay không phụ thuộc nhiều hơn vào lối sống và thói quen của một người. Lối sống và thói quen không lành mạnh tương đương với việc đẩy nhanh tốc độ hình thành của bệnh ung thư, và số lần đi đại tiện mỗi ngày cũng nằm trong số đó.

Theo khảo sát, việc nhịn đại tiện đã trở thành nguyên nhân chính khiến nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người luôn nhịn đi đại tiện dễ bị ung thư ruột hơn những người khác

Vì phân có chứa nhiều chất gây ung thư khác nhau như hydrogen sulfide, skatole và các chất chuyển hóa cholesterol, chúng sẽ được hấp thụ nhiều lần sau khi tích tụ trong ruột trong một thời gian nhất định, kích thích niêm mạc ruột.

Khi các chất độc hại được đường ruột hấp thụ sẽ xuất hiện các triệu chứng như lừ đừ, chóng mặt, chán ăn…, trường hợp nặng có thể gây ung thư đường ruột.

Theo khảo sát, việc nhịn đại tiện đã trở thành nguyên nhân chính khiến nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo mọi người phải hình thành thói quen đại tiện tốt, đi đại tiện đúng giờ nếu muốn, không nên nhịn quá thường xuyên.

Những người đi đại tiện vào 4 thời điểm này mỗi ngày cho thấy sức khỏe tốt

Thời gian đi đại tiện là khác nhau nhưng những người thường xuyên đi đại tiện vào những thời điểm này là người đang có sức khỏe tốt. Bạn hãy kiểm tra.

1. Sau khi thức dậy vào buổi sáng

Thời điểm tốt nhất trong ngày để đi đại tiện là sau khi thức dậy vào buổi sáng. Đây là thời điểm tốt nhất để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Điều này là bởi vào ban đêm, cơ thể đang giải độc, và đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ đào thải các chất độc được sản sinh ra vào ban đêm.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để đi đại tiện là sau khi thức dậy vào buổi sáng.

2. Hai mươi phút sau khi ăn sáng

Nói chung, đại tiện vào buổi sáng là tốt nhất và mất thời gian ít nhất. Một số người không đi đại tiện ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì vậy đi đại tiện sau ăn sáng 20 phút cũng giúp đào thải các chất độc sinh ra vào ban đêm.

3. Đi đại tiện sau bữa tối

Đi đại tiện sau bữa tối cũng là thười điểm tốt nhất trong ngày. Vì lúc này cơ thể đã bận rộn trong suốt cả ngày và thức ăn trong ngày đã tiêu hóa gần hết nên việc đại tiện sau bữa tối sẽ tống hết các chất thải sinh ra trong ngày, có lợi cho sức khỏe.

4. Trước khi đi ngủ

Buổi tối trước khi đi ngủ cũng là thời điểm tốt nhất để đi đại tiện. Đại tiện vào thời điểm này có lợi cho việc làm sạch máu, nhưng không tốt bằng đại tiện vào buổi sáng về mặt loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Nhưng đi đại tiện vào ban đêm sẽ giúp loại bỏ một số chất thải trong máu.

Đại tiện là một phần không thể thiếu trong hoạt động sinh lý của cơ thể. Hình thành thói quen đi đại tiện hợp lý sẽ giúp thúc đẩy các chức năng bình thường trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật.

Xem thêm:

Tiểu đường ở nam giới và phụ nữ là khác nhau, phải có chiến lược riêng cho từng giới

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-di-dai-tien-vao-4-thoi-diem-nay-moi-ngay-the-hien-suc-khoe-tot-34615/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY