12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người không được tiêm chủng có nguy cơ nhập viện vì COVID cao gấp 29 lần

Đó là thông tin do CDC Hoa Kỳ công bố hôm 24/8 vừa qua, đồng thời cũng khẳng định những người không được tiêm chủng có nguy cơ bị nhiễm COVID cao hơn gần 5 lần so với những người đã được chủng ngừa vaccine COVID-19.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang được tiến hành một cách nhanh chóng trên toàn thế giới nhằm sớm chấm dứt đại dịch và đưa mọi người trở lại với cuốc sống như trước đây.

Vai trò của vaccine là vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh và khả năng nhập viện do các triệu chứng nghiêm trọng.

Những người không được tiêm chủng có nguy cơ nhập viện vì COVID cao gấp 29 lần

Theo một nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) công bố hôm 24 tháng 8 vừa qua, những người không được tiêm chủng có nguy cơ nhập viện với COVID-19 cao hơn khoảng 29 lần so với những người được tiêm chủng đầy đủ.

Nghiên cứu mới cũng cho thấy những người không được tiêm chủng có nguy cơ bị nhiễm COVID cao hơn gần 5 lần so với những người đã được chủng ngừa.

Những người không tiêm vaccine có nguy cơ mắc COVID-19 cao gấp 5 lần so với người đã tiêm - (Ảnh: Internet).

Nghiên cứu chỉ rõ: “Dữ liệu về tỷ lệ nhiễm trùng và nhập viện chỉ ra rằng vaccine cho phép bảo vệ chống lại nhiễm trùng SARS-CoV-2 và COVID-19 nghiêm trọng trong giai đoạn khi sự lây truyền của biến thể Delta đang gia tăng”.

Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết: “Dữ liệu cho thấy rằng nếu bạn chưa được tiêm chủng, bạn sẽ nằm trong số những người có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.”

“Đừng đánh giá thấp nguy cơ và hậu quả nghiêm trọng của loại virus này,” bà Rochelle nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng về đại dịch. “Vaccine là công cụ tốt nhất mà chúng ta có để đối phó với đại dịch này”.

Tính đến ngày 23/8, hơn 201 triệu người Mỹ, tương đương 60,8% tổng dân số Hoa Kỳ, đã có ít nhất một mũi tiêm vaccine COVID-19, theo dữ liệu do CDC tổng hợp. Hơn 171 triệu người Mỹ, tương đương 51,5% tổng dân số Hoa Kỳ, đã được tiêm chủng đầy đủ.

Nghiên cứu của Vương quốc Anh cho thấy khả năng bảo vệ của vaccine COVID-19 đang suy yếu ở những người được tiêm chủng đầy đủ

Một nghiên cứu của Vương quốc Anh trên 400.000 người đã chủng ngừa đầy đủ vaccine Pfizer-BioNTech, cho thấy rằng nó có hiệu quả 88% trong việc bảo vệ chống lại coronavirus 1 tháng sau khi tiêm cả hai mũi. Tuy nhiên, hiệu quả của nó đã giảm xuống còn 74% trong 5 hoặc 6 tháng sau khi tiêm cả hai liều vaccine Pfizer.

Có vẻ như tác dụng bảo vệ của vaccine COVID-19 giảm dần sau tiêm khoảng 4- 5 tháng nhưng nó vẫn là chìa khóa tốt nhất để đẩy lùi dịch bệnh.

Trong cùng một nghiên cứu, một phân tích trên 700.000 người đã tiêm cả hai liều vaccine Oxford-AstraZeneca cho thấy hiệu quả của nó đã giảm từ 77% sau 1 tháng xuống còn 67% sau 4 đến 5 tháng.

Các nhà nghiên cứu cho biết, dữ liệu được thu thập sau ngày 26 tháng 5 năm 2021, khi biến thể delta trở thành chủng thống trị ở Vương Quốc Anh. Spector, giáo sư dịch tễ học di truyền tại Đại học King’s College London, đã trình bày dữ liệu mới nhất này trong hội thảo vào ngày 24/8 vừa qua và nói rằng những phát hiện cho thấy lợi ích của việc bảo vệ của cả hai loại vaccine này giảm xuống theo thời gian.

Gần 42 triệu người ở Vương quốc Anh, 77% dân số trên 16 tuổi, đã tiêm hai liều vaccine COVID-19, theo dữ liệu của chính phủ cập nhật lần cuối vào 24/8. Dữ liệu hàng ngày cho thấy 30.838 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận vào ngày 24/8, trong khi 174 người đã chết trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus này.

Xem thêm:

Cách lây lan của virus cúm khác với COVID-19 như thế nào?

Thanh Thanh

Theo Người đưa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-khong-duoc-tiem-chung-co-nguy-co-nhap-vien-vi-covid-cao-gap-29-lan-31872/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY