12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người làm việc bàn giấy lâu năm cần lưu ý 3 điều để tránh thoát vị đĩa đệm

Trong suy nghĩ của nhiều người, nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng luôn là người trung niên và người cao tuổi. Nhưng hiện nay, căn bệnh này đã trở nên phổ biến ở những người trẻ tuổi.

Đó là do nhịp sống ngày nay với nhịp độ nhanh và cường độ công việc cao, nhiều bạn trẻ có nhu cầu làm việc trên bàn giấy hơn 8 tiếng mỗi ngày dẫn đến nhiều người mất thời gian cho việc tập thể dục và rèn luyện sức khỏe.

Có thể nói, những trường hợp người trẻ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không có gì đáng ngạc nhiên. Đối mặt với tình trạng này, những người trẻ tuổi cần chú ý hơn đến 3 khía cạnh sau đây. Điều này sẽ giúp chúng ta tránh được sự xâm nhập của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

1. Cải thiện tư thế làm việc

Đối với những người phải làm việc trên bàn giấy trong thời gian dài, điều tối quan trọng là giữ tư thế đúng, vì tư thế đúng làm giảm áp lực lên đĩa đệm vùng thắt lưng, từ đó giúp thắt lưng thoải mái hơn.

Bạn nên ngồi thẳng lưng khi nhìn máy tính, tránh cho cột sống thắt lưng bị chấn thương ở mức độ nhất định.

Bạn nên ngồi thẳng lưng khi nhìn máy tính, tránh cho cột sống thắt lưng bị chấn thương ở mức độ nhất định, đồng thời nhớ không được bắt chéo chân, nếu không sẽ gây tổn thương xương.

2. Sử dụng lực hợp lý khi nâng vật nặng

Trong cuộc sống hàng ngày, khi gặp phải những tình huống phải cúi người để nâng vật nặng, nếu không dùng lực hợp lý có thể gây tổn thương cơ vùng thắt lưng. Trong trường hợp nặng, nó còn dẫn đến thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Vì vậy, học cách sử dụng lực hợp lý trong cuộc sống là vô cùng quan trọng.

Khi cần nâng vật nặng, trước tiên chúng ta cần ngồi xổm xuống sau đó cúi người về phía trước. Điều này giúp chia sẻ trọng lực lên cơ chân và giảm nguy cơ tổn thương cơ thắt lưng. Đồng thời chúng ta cũng cần thực hiện tốt việc giữ ấm cho vùng eo, chỉ có như vậy mới có thể bảo vệ sức khỏe vùng eo tốt hơn.

Khi cần nâng vật nặng, trước tiên chúng ta cần ngồi xổm xuống sau đó cúi người về phía trước.

3. Tăng cường cơ lưng dưới

Muốn duy trì cột sống thắt lưng khỏe mạnh, bạn phải chú ý tăng cường vận động vùng cơ lưng dưới. Chẳng hạn, bạn có thể rèn luyện cơ eo bằng cách bơi lội. Trong quá trình bơi lội, bạn hãy sử dụng thêm động tác bơi ếch hoặc bơi ngửa, điều này không chỉ giúp rèn luyện cơ vùng lưng dưới mà còn giúp duy trì sức khỏe của cột sống.

Đối với những người bạn có cột sống thắt lưng không tốt, ngoài việc chú ý 3 khía cạnh trên, mọi người cũng cần lưu ý nguyên tắc kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, khi cảm thấy cột sống thắt lưng mỏi thì tốt nhất nên dừng công việc lại. Đứng lên đi lại một lúc giúp giảm áp lực lên cột sống thắt lưng ở một mức độ nhất định.

Nói chung, công việc là quan trọng, nhưng trong khi làm việc chăm chỉ, chúng ta cũng cần phải chăm sóc cơ thể của mình tốt, nếu không, các bệnh tật sẽ tìm đến ngay khi còn trẻ.

Xem thêm: WHO: Các trường hợp đậu mùa khỉ tăng gấp 3 lần ở châu Âu, cần hành động khẩn để ngăn chặn sự lây lan

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-lam-viec-ban-giay-lau-nam-can-luu-y-3-dieu-de-tranh-thoat-vi-dia-dem-35319/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY