12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người làm việc trong môi trường văn phòng cần lưu ý điều gì để tránh lây nhiễm COVID-19?

Làm việc trong môi trường công sở nguy cơ lây nhiễm rất cao bởi chúng ta sinh hoạt trong không gian kín suốt cả ngày. Vì vậy, khi đi làm trở lại, mọi người cần lưu ý phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc.

Khi đại dịch COVID-19 ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM cơ bản được kiểm soát, mọi thứ đang dần mở cửa trở lại trong trạng thái bình thường mới. Các công sở, doanh nghiệp cũng bắt đầu cho nhân viên đi làm trở lại.

Nhiều người không tránh khỏi lo ngại khi làm việc trong môi trường kín thời gian dài, làm thế nào để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm COVID-19? Theo Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Cố vấn chuyên môn khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), môi trường văn phòng là môi trường kín, sinh hoạt, ăn uống chung với nhau nên nguy cơ rất cao. Muốn giữ an toàn, không phải cách ly trở lại thì phải cùng nhau bảo vệ bản thân và bảo vệ nhau, đeo khẩu trang thường xuyên.

Tốt nhất là việc gì làm online được thì dù ngồi văn phòng cũng nên làm online, tăng cường sử dụng phương tiện thông tin liên lạc từ xa để tránh đi lại giao tiếp nhiều. Trong lúc sinh hoạt ăn uống cũng hạn chế tiếp xúc.

Muốn giữ an toàn, không phải cách ly trở lại thì phải cùng nhau bảo vệ bản thân và bảo vệ nhau, đeo khẩu trang thường xuyên.

Cần cố gắng như vậy, khi tất cả mọi người đều tự bảo vệ. Chúng ta cũng đặc biệt lưu ý vệ sinh bàn tay thường xuyên, trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Ngoài ra, nhân viên công sở cần tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc từ xa để giảm tiếp xúc trực tiếp.

Chú ý che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, không đưa tay lên mắt, mũi, miệng và nghiêm cấm các hành vi khạc nhổ tại nơi làm việc. Thường xuyên vệ sinh mặt bàn làm việc, các dụng cụ lao động và vị trí thường xuyên tiếp xúc bằng dung dịch sát khuẩn.

Những người lao động làm nghề có nguy cơ tiếp xúc và lây nhiễm cao thì nên sử dụng găng tay phù hợp để giảm tiếp xúc không cần thiết. Trường hợp không dùng găng tay thì phải rửa tay thường xuyên và sử dụng giấy lau làm khô tay hoặc sấy tay.

Những người phải đi công tác đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 thì cần tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của chính quyền địa phương nơi đó.

Chúng ta cũng đặc biệt lưu ý vệ sinh bàn tay thường xuyên, trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Khi mở cửa trở lại, quan trọng nhất là các doanh nghiệp, đơn vị phải phân chia khu vực, làm sao đảm bảo tốt nhất, ít giao lưu. Các nhà quản lý nên đưa ra kịch bản ứng phó với sự cố như thế nào để có sự thích ứng kịp thời.

Kết thúc thời gian làm việc, người lao động cần dọn vệ sinh và vứt bỏ các túi chứa khăn giấy, khẩu trang, vật dụng đã qua sử dụng vào thùng rác theo đúng quy định. Nhớ rửa tay sạch sẽ và không mang quần áo, giày dép sử dụng ở nơi làm việc về nhà.

Việc các công ty, doanh nghiệp mở cửa trở lại đang là tín hiệu đang mừng trong việc khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các ngành nghề. Tuy nhiên, chúng ta cần xác định việc mở cửa an toàn, đảm bảo an toàn khi mửa cửa để mỗi người nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, người thân và cộng đồng, tránh lây nhiễm và lây lan dịch bệnh.

Xem thêm: Con nuôi NS Hoài Linh suy thận giai đoạn cuối nguy kịch, người mắc căn bệnh này có thể sống được bao lâu?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-lam-viec-trong-moi-truong-van-phong-can-luu-y-dieu-gi-de-tranh-lay-nhiem-covid-19-32456/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY