12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người mới làm mẹ cần biết mấy mẹo chăm sóc bản thân này

Các bà mẹ luôn đặt con cái lên hàng đầu mà không nghĩ đến nhu cầu của bản thân. Đây là lời nhắc nhở dành cho tất cả những người mới làm mẹ để thực hành tự chăm sóc bản thân và tập trung vào thể chất và tình cảm của chúng.

Mặc dù việc dành thời gian cho bản thân là một thử thách khi bạn bận rộn với việc chăm sóc cho đứa con mới chào đời và thích nghi với những thay đổi quan trọng của cuộc sống. Mặc dù rất khó nhưng thực hành chăm sóc bản thân là điều cần thiết đối với phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh.

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc bản thân cho các bà mẹ mới sinh để đảm bảo sức khỏe của mình.

1. Ăn thức ăn ngon, lành mạnh và cung cấp năng lượng cho cơ thể

Vì bạn vừa sinh con và đang hồi phục sau thai kỳ nên cơ thể cần nhiều protein, carbs, chất béo lành mạnh, sắt, canxi, vitamin và khoáng chất để vết thương nhanh lành. Những chất dinh dưỡng này đặc biệt có lợi cho cơ thể sau sinh và cho con bú.

Các bà mẹ luôn đặt con cái lên hàng đầu mà không nghĩ đến nhu cầu của bản thân.

2. Giữ đủ nước

Luôn uống đủ nước cho các bà mẹ mới sinh con. Uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày giúp giữ cho cơ thể đủ nước và giúp tiết đủ sữa mẹ để nuôi em bé.

3. Nghỉ ngơi và đừng để bản thân kiệt sức

Vì những người mới làm mẹ phụ thuộc vào lịch trình cho con bú và giấc ngủ của con mình, họ có thể cảm thấy kiệt sức vì thiếu ngủ. Họ gần như không thể có được giấc ngủ ngon từ 6 đến 8 tiếng cho đến khi trẻ được vài tháng tuổi, thậm chí vài tuổi.

Vì vậy, các bà mẹ mới sinh nên chợp mắt bất cứ khi nào trẻ ngủ, điều này giúp họ thoát khỏi mọi căng thẳng và trách nhiệm, dù chỉ trong vài phút. Hơn nữa, thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa mẹ.

4. Tập thể dục và đi dạo

Những người mới làm mẹ nên dần dần tập các bài thể dục nhẹ nhàng sau khi mang thai để giúp giảm bớt căng thẳng và cảm thấy cơ thể tốt hơn. Đi dạo ngoài trời nắng, hòa mình vào thiên nhiên, bơi lội, chạy bộ, tập yoga để cảm thấy hài lòng về bản thân.

Đi dạo ngoài trời nắng, hòa mình vào thiên nhiên, bơi lội, chạy bộ, tập yoga để cảm thấy hài lòng về bản thân.

5. Hãy dành một chút thời gian để tự nhìn lại bản thân

Trong khi thích nghi với cuộc sống bận rộn với em bé mới sinh, hầu hết các bà mẹ đều quên mất việc tự suy ngẫm về trạng thái thể chất và tinh thần của mình. Những người mới làm mẹ phải dành ít nhất vài phút mỗi ngày để thiền định. Thiền giúp bạn bình tĩnh và suy nghĩ về những nỗ lực cũng như thành tựu của mình, khiến bạn cảm thấy có động lực cho tương lai.

Mang thai là một hành trình khó khăn và việc nuôi dạy con cái không phải là một việc dễ dàng. Đôi khi những người mới làm mẹ cảm thấy buồn, lo lắng, bồn chồn hoặc tức giận là điều hoàn toàn bình thường.

Thực hành tự chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn và ngăn ngừa chứng trầm cảm và lo lắng. Vì vậy, những người mới làm mẹ cần tập thói quen tự chăm sóc bản thân để dễ dàng trải qua giai đoạn khó khăn này.

Xem thêm: Chuyên gia cảnh báo 5 tư thế ngồi gây hại xương khớp mà nhiều người mắc phải

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-moi-lam-me-can-biet-may-meo-cham-soc-ban-than-nay-35607/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY