12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người nghiện cà phê nên lưu ý: Đừng uống quá 4 tách cà phê một ngày nếu không muốn làm tăng nguy cơ tử vong

Nhiều người trong chúng ta không thể vượt qua cả ngày mà không có một tách cà phê. Caffeine là một chất kích thích tự nhiên giúp bạn tỉnh táo và tăng cường năng lượng.

Nhưng việc tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Một nghiên cứu đã chỉ ra những người dưới 55 tuổi uống hơn 28 tách cà phê trong một tuần có nguy cơ tử vong cao hơn.

Những người dưới 55 tuổi uống nhiều hơn 28 tách cà phê mỗi tuần làm tăng 50% nguy cơ tử vong

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Mayo Clinic Proceedings (Mỹ) đã phân tích mức độ ảnh hưởng của việc tiêu thụ cà phê đối với sức khỏe của mọi người, tùy thuộc vào lượng tiêu thụ. Các nhà nghiên cứu đã quan sát hơn 43.700 người khỏe mạnh không có tiền sử đau tim, đột quỵ hoặc ung thư trong 17 năm.

Uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ tử vong – (Ảnh: Bestlifeonline).

Trong thời gian nghiên cứu, có 2.512 trường hợp tử vong. Dựa trên những kết quả này, nam giới và phụ nữ dưới 55 tuổi uống hơn 28 tách cà phê mỗi tuần (tương đương 4 tách cà phê mỗi ngày) có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 50% so với những người không uống cà phê.

Nam giới ở mọi lứa tuổi cũng cần hạn chế uống cà phê hàng tuần

Bạn có thể uống nhiều cà phê hơn nếu bạn là phụ nữ trên 55 tuổi. Theo nghiên cứu, không có kết quả bất lợi nào khi tiêu thụ nhiều cà phê hơn đối với phụ nữ từ 55 tuổi trở lên, nhưng đối với nam giới thì có. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nam giới ở mọi lứa tuổi tăng 21% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân khi họ uống hơn 28 tách cà phê mỗi tuần.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân thậm chí còn lớn hơn đối với những người đàn ông có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 25 trở lên và uống hơn 28 tách cà phê mỗi tuần.

Cà phê có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không nên uống quá nhiều – (Ảnh: Bestlifeonline).

Caffeine từng được quảng cáo với nhiều lợi ích sức khỏe nhưng việc tiêu thụ quá mức loại đồ uống này rõ ràng sẽ mang đến những rủi ro cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu cho biết, cà phê tiềm ẩn những tác dụng phụ vì caffeine có khả năng kích thích giải phóng hormone epinephrine, ức chế hoạt động của insulin, đồng thời làm tăng huyết áp và nồng độ homocysteine.

Nghiên cứu năm 2013 cho biết, di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc lý giải vì sao cà phê có khả năng gây hại cho sức khỏe. Điều này cũng giải thích tại sao đàn ông ở mọi lứa tuổi bị ảnh hưởng nhưng không phải phụ nữ.

Nghiên cứu cũng cho thấy, những người uống nhiều cà phê có thể gặp phải rủi ro bổ sung thông qua các cơ chế di truyền tiềm ẩn hoặc thông qua các yếu tố nguy cơ khác có liên quan đến việc uống cà phê.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo rằng người lớn nên giữ lượng caffeine của mình ở mức dưới 400 miligam mỗi ngày. Con số này tương đương với khoảng 4 tách cà phê mỗi ngày và chính xác là 28 tách cà phê mỗi tuần.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-nghien-ca-phe-nen-luu-y-dung-uong-qua-4-tach-ca-phe-mot-ngay-neu-khong-muon-lam-tang-nguy-co-tu-vong-31160/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY