12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người nghiện làm việc nên lưu ý: Làm việc hơn 55 giờ một tuần sẽ tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ

Theo một báo cáo gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy thời gian làm việc kéo dài làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, cường độ lao động ngày càng tăng cao kéo theo thời gian làm việc cũng dài hơn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến năng suất lao động mà còn có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe.

Làm việc nhiều hơn 55 giờ một tuần làm tăng nguy cơ tử vong

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi WHO và Tổ chức Lao động Quốc tế cho thấy rằng, làm việc 55 giờ trở lên mỗi tuần làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 35% và tử vong do thiếu máu cơ tim lên 17%. Theo nghiên cứu, tốt hơn hết bạn nên làm việc từ 35-40 giờ một tuần để tránh các biến chứng về sức khỏe.

Làm việc 55 giờ trở lên mỗi tuần làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 35% và tử vong do thiếu máu cơ tim lên 17% - (Ảnh: Thehealthsite).

Nghiên cứu cho thấy rằng gánh nặng liên quan đến công việc là đáng kể hơn ở nam giới, với 72% trường hợp tử vong ở khu vực Tây Thái Bình Dương và Đông Nam Á.

Các chuyên gia của WHO đã tuyên bố nguy cơ đối với sức khỏe và yêu cầu mọi người không làm việc nhiều giờ vì không có công việc nào đáng để có nguy cơ bị đột quỵ hoặc bệnh tim.

Cách bảo vệ sức khỏe khi phải làm việc trong thời gian dài

Mặc dù bạn không được lựa chọn thời gian làm việc, nhưng bạn có thể chọn cách tiếp cận công việc của mình. Hãy ghi nhớ điều đó, dưới đây là một số cách để trải qua nhiều giờ làm việc liên tục mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nghỉ giải lao

Nếu bạn thường xuyên bị mất tập trung khi làm việc trong nhiều giờ liền, nghỉ giải lao là một giải pháp hữu ích. Một khoảng nghỉ ngơi nhỏ giữa lịch trình làm việc dày đặc không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn tăng cường khả năng tập trung.

Tập thể dục đều đặn

Mặc dù việc tập thể dục đều đặn, đặc biệt tại nơi làm việc bận rộn sẽ không hữu ích, nhưng hãy lên lịch trình và dành chút thời gian để tập thể dục bất cứ khi nào có thể. Ngay cả 30 phút tập thể dục mỗi ngày cũng mang lại hiệu quả kỳ diệu cho sức khỏe. Ngoài ra, tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời giảm căng thẳng và tăng cường năng suất làm việc.

Ăn uống lành mạnh

Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể là vô cùng quan trọng khi phải làm việc trong nhiều giờ liên tục. Bạn hãy bổ sung nhiều protein, chất xơ, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể là vô cùng quan trọng khi phải làm việc trong nhiều giờ liên tục - (Ảnh: Freepik).

Không nên lạm dụng đồ ăn vặt, vì nó sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Cuối cùng, hãy uống nhiều nước để giữ đủ nước cho cơ thể hoạt động.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là điều bắt buộc để duy trì sức khỏe. Đó có vẻ là một mục tiêu không thể thực hiện được trong lịch trình làm việc căng thửng, nhưng dù sao thì bạn cũng nên cố gắng vì nó.

Bỏ qua lịch trình ngủ làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh sức khỏe. Ngủ không đủ giấc cũng sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và khó tập trung.

Không có công việc nào đáng để bạn có nguy cơ bị đột quỵ hoặc bệnh tim. Chính phủ, người sử dụng lao động và người lao động cần làm việc cùng nhau để thống nhất về các giới hạn để bảo vệ sức khỏe của người lao động. Nhưng trước tiên, bạn hãy tự thực hiện các biện pháp để hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ tử vong do phải làm việc liên tục trong thời gian dài.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-nghien-lam-viec-nen-luu-y-lam-viec-hon-55-gio-mot-tuan-se-tang-nguy-co-tu-vong-do-benh-tim-va-dot-quy-30947/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY