12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người ngủ ngon có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn

Cứ 10 người thì có 9 người không có được giấc ngủ ngon, theo nghiên cứu được trình bày tại Đại hội của hiệp hội tim mạch học châu Âu (ESC) năm 2022. Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ dưới mức tối ưu có liên quan đến khả năng mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn.

Các tác giả ước tính rằng 7/10 tình trạng tim mạch này có thể được ngăn ngừa nếu mọi người đều ngủ tốt.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Aboubakari Nambiema của INSERM (Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia Pháp), cho biết: “Tỷ lệ người ngủ ngon được dự kiến ​​là thấp do cuộc sống bận rộn và số lượng tốt cho sức khỏe tim mạch nên được thực hành sớm trong cuộc sống khi các hành vi lành mạnh được thiết lập. Giảm thiểu tiếng ồn vào ban đêm và căng thẳng tại nơi làm việc có thể giúp cải thiện giấc ngủ”.

Các tác giả ước tính rằng 7/10 tình trạng tim mạch này có thể được ngăn ngừa nếu mọi người đều ngủ tốt.

Ngủ 7 đến 8 giờ mỗi ngày làm giảm 75% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Các nghiên cứu trước đây về giấc ngủ và bệnh tim thường tập trung vào một thói quen khi ngủ, chẳng hạn như thời lượng ngủ hoặc chứng ngưng thở khi ngủ, nơi hơi thở ngừng và bắt đầu trong khi ngủ.

Ngoài ra, các nghiên cứu trước đây thường chỉ đánh giá giấc ngủ ở mức cơ bản. Nghiên cứu hiện tại sử dụng điểm số giấc ngủ kết hợp năm thói quen ngủ. Các nhà nghiên cứu đã điều tra mối liên hệ giữa điểm số giấc ngủ ban đầu và sự thay đổi theo thời gian của điểm số giấc ngủ và bệnh tim mạch.

Nghiên cứu này bao gồm 7.200 người tham gia Nghiên cứu Triển vọng Paris III (PPP3), một nhóm nghiên cứu triển vọng dựa trên cộng đồng có quan sát. Độ tuổi trung bình là 59,7 tuổi và 62% là nam giới. Những người tham gia đã được khám sức khỏe và hoàn thành bảng câu hỏi về lối sống, tiền sử bệnh cá nhân và gia đình và tình trạng bệnh.

Các nghiên cứu trước đây về giấc ngủ và bệnh tim thường tập trung vào một thói quen khi ngủ.

Những người có điểm tối ưu cho biết họ ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm, không bao giờ hoặc hiếm khi bị mất ngủ, không thường xuyên buồn ngủ ban ngày, không ngưng thở khi ngủ và thuộc nhóm thời gian dậy sớm.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sự cố bệnh tim mạch vành và đột quỵ hai năm một lần trong tổng số 10 năm.

Lúc ban đầu, 10% người tham gia có điểm số giấc ngủ tối ưu và 8% có điểm số kém. Trong thời gian theo dõi trung bình 8 năm, 274 người tham gia đã phát triển bệnh tim mạch vành hoặc đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích mối liên quan giữa điểm số giấc ngủ và các biến cố tim mạch sau điều chỉnh theo tuổi, giới tính, uống rượu, nghề nghiệp, hút thuốc, chỉ số khối cơ thể, hoạt động thể chất, mức cholesterol, bệnh tiểu đường và tiền sử gia đình bị đau tim, đột quỵ hoặc đột tử do tim.

Họ nhận thấy rằng nguy cơ mắc bệnh mạch vành và đột quỵ giảm 22% cho mỗi 1 điểm tăng trong điểm số ban đầu. Cụ thể hơn, so với những người có điểm 0 hoặc 1, những người tham gia có điểm 5 có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ thấp hơn 75%.

Các nhà nghiên cứu ước tính tỷ lệ các biến cố tim mạch có thể được ngăn ngừa bằng giấc ngủ lành mạnh. Họ phát hiện ra rằng nếu tất cả những người tham gia có điểm số ngủ tối ưu, 72% các trường hợp mới mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ có thể tránh được mỗi năm.

Tiến sĩ Nambiema cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi minh họa tiềm năng của việc ngủ ngon để duy trì sức khỏe tim mạch và cho thấy rằng cải thiện giấc ngủ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ”.

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, vì vậy chúng ta cần nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ ngon đối với việc duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Xem thêm: Các chị em cứ siêng làm 5 việc này vào buổi sáng, việc giảm cân sẽ sớm thành công

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-ngu-ngon-co-nguy-co-mac-benh-tim-va-dot-quy-thap-hon-35874/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY