12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người nổi tiếng kiên cường chiến đấu với bệnh tiểu đường

Ai cũng có thể trở thành “nạn nhân” của bệnh đái tháo đường, kể cả những người nổi tiếng. Dưới đây là danh sách những người nổi tiếng đã và đang phải chiếu đấu với căn bệnh tiểu đường.

Halle Berry

Nữ diễn viên trong phim loạt phim ăn khách của Hollywood như Monster’s Ball, X-Men, Die Another Day… phát hiện mình bị đái tháo đường tuýp 1 lúc 22 tuổi.

Nhưng thực chất, Halle Berry đã bị đái tháo đường từ khi còn rất bé. Sau khi phát hiện mình bị bệnh, Halle Berry phải liên tục bổ sung insulin trong nhiều năm liền và thực hiện một chế độ ăn uống, kiêng khem, tập luyện vô cùng chặt chẽ.

Cuộc chiến của người trẻ tuổi như Halle Berry với căn bệnh đái tháo đường là một cuộc chiến đầy thử thách, nhưng cuối cùng, cô cũng đã chiến thắng khi kiểm soát được căn bệnh. Hiện tại Halle Berry đang có sự nghiệp rất thành công và một cuộc sống hạnh phúc.

Dù bị bệnh, nhưng Halle Berry vẫn có thể mang thai và sinh con an toàn như những phụ nữ bình thường khác. Cô đã trở thành người đầu tiên đứng lên khởi động cuộc chiến chống lại căn bệnh nan y này tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Victor Garber

Trở thành diễn viên chuyên nghiệp ở Hollywood từ năm 10 tuổi, Victor Garber từng góp mặt trong các bộ phim bom tấn của Hollywood như: Titanic, Sleepless in Seattle… Năm 16 tuổi ông được bác sĩ riêng báo cho biết đang bị mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1.

Trong ngày mừng sinh nhật 66 tuổi (ngày 16 tháng 3 vừa qua), Victor Garber đã không giấu được niềm tự hào khi ông có thể chung sống hòa bình với căn bệnh đái tháo đường trong gần 60 năm và vẫn đạt được sự nghiệp đầy danh giá.

Để có được sự kỳ diệu đó, it ai biết được Victor Garber đã áp dụng thật triệt để chế độ sinh hoạt lành mạnh. Suốt 60 năm qua, ông luôn giữ có thói quen thử nước tiểu 4 ngày/ lần và tuyệt đối tuân thủ lịch tiêm insulin theo chỉ định của bác sĩ.

Larry King

Vị MC tài danh này đã có “kinh nghiệm” gần 17 năm chung sống với bệnh đái tháo đường. Giữa những năm 1990, ông được phát hiện bị mắc bệnh tiểu đường. Khi ấy, ông đã rất ngạc nhiên. Vì bản thân ông là người tuân thủ rất nghiêm ngặt chế độ ăn uống khoa học và luyện tập đều đặn. Thế nhưng ông vẫn bị đái tháo đường vì lý do di truyền.

Để kiểm soát căn bệnh này, Larry King đã học cách quan tâm đến cân nặng của cơ thể. Ông cắt giảm tối đa việc thu nạp thịt đỏ trong chế độ ăn uống. Ông tuyệt đối không tham lam công. Ông luôn loại bỏ căng thẳng và luôn tìm kiếm niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Elizabeth Taylor

Sự ra đi của Elizabeth Taylor vào ngày 23/11/2011 mãi vẫn làm thế giới luyến tiếc. Cả thế giới đều biết bà ra đi vì căn bệnh tim mạch, nhưng thực sự thì lúc sinh thời, Elizabeth Taylor đã phải chung sống và đấu tranh với nhiều căn bệnh như ung thư da, u não, đột quỵ... và đái tháo đường.

Elizabeth Taylor từng miêu tả bản thân như một “ví dụ sinh động về những người có thể vượt qua mọi điều và tiếp tục sống”. Bà từng cũng hài hước đếm ra được khoảng 70 loại bệnh trong cơ thể mình và khẳng định đã trải qua 100 cuộc phẫu thuật, trong đó có 20 cuộc đại phẫu.

Với tinh thần lạc quan trước bệnh tật đó, có thể nói Elizabeth Taylor chính là biểu tượng về lòng dũng cảm của phụ nữ trên toàn thế giới.

B.B. King

Ca sỹ, nhà soạn nhạc lớn này vừa qua đời tháng 5 vừa qua, thọ 90 tuổi. Ông bị mắc căn bệnh đái tháo đường tuýp 2 từ năm 60 tuổi, nhưng bằng chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh ông vẫn giữ gìn được sức khỏe và luôn cho mọi người thấy được sự lạc quan của mình. Ông luôn trang bị, cập nhật những kiến thức mới nhất về tiểu đường để tự phòng vệ cho bản thân.

Trong một lần nói vui, B.B. King tuyên bố rằng: “Tôi là người rất chung thủy. Bằng chứng là tôi cứ phải lập đi lập lại mãi một hành động trong suốt những năm qua là kiểm tra hàm lượng đường trong máu”.

Ngoài ra, ông còn thường xyên thăm khám bác sĩ, không ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đó chính là bí kíp sống khỏe của ông. Mọi người khó có thể nhận biết ông là một bệnh nhân mắc tiểu đường bởi vẻ bề ngoài của ông.

Johnny Cash

Ca sỹ nhạc đồng quê nổi tiếng với 10 giải Grammy từ năm 1967. Năm 1977, Johnny được các bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường và đã để biến chứng thành một căn bệnh lạ về thần kinh.

Tuy nhiên, ông vẫn sống rất lạc quan để chiến đấu với bệnh tật, niềm đam mê công việc, những bước thăng tiến trên con đường sự nghiệp của ông đã được đánh giá bằng thành quả 90 triệu album nhạc của Johnny được bán ra trong gần 50 năm gắn bó với sự nghiệp ca hát của mình

Mary Tyler Moore

Mặc dù đã ở vào tuổi 78 nhưng nữ diễn viên này vẫn giữ được nét quyến rũ riêng biệt dù đã mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 trong thời gian dài. Trong cuốn "Growing Up again" do chính bà chủ biên, Mary Tyler Moore đã kể chi tiết về cuộc sống chung của mình với bệnh đái tháo đường kể từ khi bà 33 tuổi.

Suốt 41 năm qua, bà đã phải thường xuyên kiểm tra đường huyết trong máu, cắt giảm khẩu phần ăn. Mỗi ngày bà chỉ làm việc 5-6h, khoảng thời gian còn lại bà dành để giảm cân và tập luyện.

Những cột mốc trên con đường đấu tranh với bệnh đái tháo đường của bà chính là việc thu nhỏ các size quần áo của mình vóc dáng thon gọn không chỉ là trợ thủ đắc lực cho bà trong quá trình kiểm soát bệnh mà còn giúp bà gặt hái được nhiều thành công trong nghề diễn.

Khổng Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-noi-tieng-kien-cuong-chien-dau-voi-benh-tieu-duong-18109/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY