Tình yêu và giới tính hôm nay

Những người thành danh mà không cần học nhiều

(SKGĐ) Nếu ai vẫn cương quyết cho rằng phải có điểm cao ở trường mới có thành công ở đường đời, thì xin hãy nhìn vào những người giàu có thành đạt dưới đây.

1. Albert Einstein từng bị đuổi học

Năm 1906, nghe bạn bè nói rằng tác giả của Thuyết tương đối đang làm xôn xao thế giới chính là Albert Einstein, GS Minkowski (từng dạy A. Einstein ở Trường Công nghiệp Liên bang Zurich) đã tròn mắt: “Cái anh chàng lười biếng hay nghỉ học ấy lại là người tìm ra Thuyết tương đối sao? Làm gì có!”.Thực tế, toàn bộ cuộc sống tuổi thơ của Einstein trôi qua đều bất bình thường tới mức lo ngại. Năm 3 tuổi mà Einstein vẫn chưa biết nói, có dấu hiệu tự kỷ. Khi đi học, bất chấp các quy định khắt khe của nhà trường Đức, Einstein không chịu làm bài, trả bài theo quy định của thầy. Thầy chủ nhiệm phàn nàn: “Em là một cậu bé khác người, cô độc, khờ khạo và vô kỷ luật. Sau này, chắc chắn em không thể thành công về bất cứ điều gì”. Năm 1895, khi đang ở năm cuối bậc trung học, Einstein bị đuổi học. Nhưng đến bây giờ, người ta đã ghi nhớ về ông là một thiên tài.

2. Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill thường bị phạt

Tại trường phổ thông nội trú Harrow, Winston Churchill có kết quả học tập kém và thường xuyên bị phạt vì làm bài không tốt và thiếu nỗ lực. Bản tính của ông là độc lập và nổi loạn, không thể học được các môn lý thuyết, thi trượt nhiều môn và ông đã từ chối học các môn kinh điển. Churchill từng bị đúp năm lớp 6. Vậy mà ông đã thành nhà chính trị có vai trò quan trọng bậc nhất trong lịch sử Anh, được nhận giải Nobel văn học.

3. Nhà phát minh Thomas Edison đã dốt còn hư

Năm 1879, Thomas Edison đã phát minh ra bóng đèn điện. Đây là một trong những phát minh quan trọng và ấn tượng nhất đối với cả nhân loại. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chủ nhân của sáng kiến này đã từng bị đuổi học vì quá nghịch ngợm. Nhận xét của thầy hiệu trưởng ghi trong học bạ của ông là: "... học sinh T. Edison, là một học trò dốt, lười và hư. Tốt nhất là nên cho cậu ấy đi chăn lợn thì hơn vì chúng tôi thấy rằng cậu ấy có học nữa thì sau này cũng không làm nên trò trống gì...”

4. Chủ nhân Nobel Y học 2012 từng là 'học sinh kém'

Ở tuổi 15, cậu học sinh John Gurdon học trong một trường phổ thông nội trú Eton tại Anh. Với môn sinh học, cậu được xếp ở vị trí cuối cùng trong số tổng số 250 học sinh nam. Gurdon cũng "đội sổ" trong các môn khoa học khác,

60 năm sau, với giải Nobel Y học, nhà sinh học Gurdon được công nhận là một trong những bộ óc xuất sắc nhất trong thế hệ của ông.

5. Tỷ phú Lý Gia Thành bỏ học từ tuổi 12

Bỏ học ngay từ năm 12 tuổi, tỷ phú của Hong Kong, Lý Gia Thành, là con trai trong một gia đình nhập cư nghèo khổ. Ông khởi nghiệp với nghề bán hoa nhựa. Nhưng nhờ chăm chỉ thật thà, ông nhận được tín nhiệm từ cấp trên và đã tự mở được xưởng riêng. Bây giờ ông là chủ của tập đoàn Trường Giang Thực Nghiệp, một trong những tập đoàn mạnh nhất Hong Kong và ông là một trong những tỷ phú giàu nhất châu Á.

6. Bầu Đức 3 lần trượt đạt học

Cả 3 lần thi đại học, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đều trượt cả 3 lần. Nhưng ông nhận ra học vấn không phải tất cả và ông đi theo con đường khác. Ông làm thuê, mở xưởng đóng bàn ghế cho học sinh, rồi kinh doanh nội thất. Bây giờ Bầu Đức đã là ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với khối tài sản vài chục nghìn tỷ. Năm 2008, ông cũng là người giàu nhất trên sàn chứng khoán và ông nuôi giấc mơ thành tỷ phú thế giới.

7. Đàm Vĩnh Hưng chỉ là thợ cắt tóc

Nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng, báo chí và người hâm mộ gọi anh là ông Hoàng nhạc Việt. Anh là một trong những ca sĩ “ hot” nhất trong làng giải trí của Việt Nam và nằm trong danh sách những Sao Việt có doanh thu cao nhất.

Nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng không có thành tích học tập gì nổi bật, anh chỉ xuất thân là một anh chàng cắt tóc.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-nguoi-thanh-danh-ma-khong-can-hoc-nhieu-15781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY