12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người trên 65 tuổi có thể bỏ lỡ triệu chứng phổ biến này của Covid-19

Với sự đột biến liên tục của loại coronavirus mới và danh sách các triệu chứng của nó ngày càng mở rộng, mọi người ngày càng cần phải cảnh giác với các dấu hiệu của căn bệnh Covid-19.

Các triệu chứng của bệnh hô hấp này thường xuất hiện theo một mô hình cố định và nhận thức được điều đó sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nhiễm bệnh trở nên trầm trọng. Nhưng theo một phát hiện mới, các triệu chứng của Covid-19 có thể biểu hiện khác nhau ở những người lớn tuổi so với những người khác.

Các triệu chứng có thể bị chẩn đoán thiếu ở người lớn tuổi

Thông thường, mọi người đều có xu hướng phát triển triệu chứng nhiễm Covid-19 như nhau, nhưng nguy cơ biến chứng cao hơn ở người lớn tuổi và những người bị suy giảm khả năng miễn dịch. Giờ đây, một nghiên cứu mới cho thấy, một triệu chứng cụ thể của Covid-19 có thể biểu hiện khác nhau đối với những người trên 65 tuổi, điều này khiến bạn dễ dàng bỏ sót.

Sốt cao là triệu chứng ban đầu của Covid-19, nhưng những người trên 65 tuổi có thân nhiệt thấp hơn, có nghĩa là họ bị sốt ở nhiệt độ thấp hơn.

Chúng ta đều biết rằng sốt cao là triệu chứng ban đầu của Covid-19, nhưng những người trên 65 tuổi có thân nhiệt thấp hơn, có nghĩa là họ bị sốt ở nhiệt độ thấp hơn. Điều này có thể dễ dàng bị bỏ sót hoặc nhầm lẫn với tình trạng sốt thông thường.

Nhiệt độ cơ thể bình thường của bất kỳ người nào đều nằm trong khoảng từ 37 đến 37,2 độ C. Khi nhiệt độ tăng lên trên 37,8 độ C, nó được coi là một cơn sốt. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới của Đại học King's College London, Vương Quốc Anh cho thấy, nhiệt độ cơ thể bình thường của một người và yếu tố cấu thành sốt có thể khác nhau tùy theo độ tuổi.

Các nhà khoa học tham gia nghiên cứu cho biết, lão hóa ảnh hưởng đến nhiệt độ trong sức khỏe và nhiễm trùng cấp tính. Dựa trên kết quả của nghiên cứu này, nhóm các nhà nghiên cứu kết luận rằng ngưỡng 37,4 đối với những người trên 65 tuổi có thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng.

Bỏ qua cơn sốt nhẹ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh nghiêm trọng

Dữ liệu cho thấy khoảng 55% số người bị nhiễm Covid-19 bị sốt trong những ngày đầu. Điều này có thể bị bỏ qua trong trường hợp người lớn tuổi vì ngưỡng nhiệt độ hiện tại quá cao.

Có nhiều khả năng những người trên 65 tuổi không bao giờ đạt đến mốc 37,8 độ C. Nó sẽ làm trì hoãn việc phát hiện nhiễm trùng do coronavirus và điều trị đúng lúc khiến tính mạng của họ gặp nguy hiểm.

Có nhiều khả năng những người trên 65 tuổi không bao giờ đạt đến mốc 37,8 độ C.

Trong trường hợp người cao tuổi, điều quan trọng là phải hết sức cẩn thận. Ngay cả sự thay đổi nhỏ nhất về nhiệt độ cơ thể hoặc sức khỏe cũng không được xem nhẹ.

Mê sảng có thể là dấu hiệu sớm của Covid-19 ở người lớn tuổi

Trong trường hợp người lớn tuổi, tình trạng mê sảng được cho là dấu hiệu cảnh báo sớm nhiễm Covid-19 ở người cao tuổi. Theo một nghiên cứu khác, mê sảng là triệu chứng duy nhất ở một số bệnh nhân lớn tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. Mê sảng được gọi là trạng thái lú lẫn, không chú ý, mất phương hướng và thay đổi nhận thức khác.

Phát hiện của nghiên cứu này cho thấy rằng những bệnh nhân nhập viện vì Covid-19, đặc biệt là những người cần đến máy thở, được biết là dễ bị mê sảng. Điều này có thể do biện pháp cách ly được áp dụng để hạn chế sự lây lan của coronavirus.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-tren-65-tuoi-co-the-bo-lo-trieu-chung-pho-bien-nay-cua-covid-19-30179/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY