12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người từng nhiễm bệnh được tiêm chủng đầy đủ sẽ có siêu miễn dịch chống lại các biến thể COVID-19

Một nghiên cứu mới cho biết, nếu bạn là người đã phục hồi COVID-19 và đã tiêm cả hai liều vaccine, bạn đã có được khả năng miễn dịch cực kỳ mạnh mẽ.

Sau khi phục hồi khỏi bất kỳ loại virus nào, cơ thể sẽ hình thành một số kháng thể tự nhiên. Các kháng thể này cung cấp sự bảo vệ hoặc miễn dịch khỏi virus trong một thời gian nhất định. Điều này cũng đúng với virus gây bệnh COVID-19. Nếu bạn đã bị nhiễm loại virus chết người này và hồi phục, bạn sẽ được hưởng một số mức độ bảo vệ, có thể thay đổi từ sáu tháng đến một năm.

Nếu bạn đã bị nhiễm loại virus chết người này và hồi phục, bạn sẽ được hưởng một số mức độ bảo vệ, có thể thay đổi từ sáu tháng đến một năm.

Giờ đây, một nghiên cứu mới từ Đại học Rockefeller ở Mỹ đã phát hiện ra rằng nếu một người bị nhiễm COVID-19 và sau đó được tiêm chủng đầy đủ để chống lại nó, hệ thống miễn dịch sẽ nhận được sự tăng cường đáng kể, điều này sẽ cung cấp cho họ khả năng phòng vệ lâu dài chống lại tất cả các biến thể trong tương lai. Các nhà nghiên cứu đã đặt cho nó cái tên là "miễn dịch siêu phàm" hay "miễn dịch lai".

Với mục đích của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã xem xét những người được tiêm chủng đầy đủ. Tất cả những người tham gia đều được tiêm hai liều vaccine COVID Pfizer hoặc Moderna. Họ thấy rằng một số hệ thống miễn dịch của những người bị nhiễm bệnh trước đây tạo ra một số lượng lớn các kháng thể linh hoạt đáp ứng rất tốt với các loại coronavirus khác nhau.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả này tiết lộ rằng các kháng thể trong những người này đã vô hiệu hóa 6 biến thể đáng quan tâm được thử nghiệm. Điều này bao gồm biến thể Delta và Beta, bên cạnh nhiều loại virus khác liên quan đến SARS-CoV-2. Chứng kiến ​​phản ứng tuyệt vời này đối với vaccine, các nhà nghiên cứu đã rất vui mừng.

Hơn nữa, nhóm nghiên cứu cũng có thể đánh bại một loại virus, được thiết kế đặc biệt có chứa tới 20 đột biến được biết là ngăn chặn các kháng thể SARS-CoV-2 liên kết với nó.

Những người có miễn dịch cũng có khả năng được bảo vệ ở một mức độ nào đó chống lại các virus khác giống virus SARS chưa lây nhiễm sang người.

Các nhà nghiên cứu cũng xem xét phản ứng của những người được tiêm chủng đầy đủ mà không bị nhiễm COVID-19 trước đó và những người đã hồi phục nhưng không được tiêm chủng.

Họ thấy rằng những người này tạo ra kháng thể bất lực chống lại loại virus được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Nhưng các kháng thể ở những người đã phát triển "miễn dịch lai" đã được bảo vệ chống lại nó.

Mặc dù các nhà nghiên cứu đồng ý rằng họ đang có một chút suy đoán ở đây, nhưng họ dự đoán rằng những người có miễn dịch cũng có khả năng được bảo vệ ở một mức độ nào đó chống lại các virus khác giống virus SARS chưa lây nhiễm sang người.

Theo các nhà nghiên cứu, nghiên cứu này chứng minh hiệu quả tuyệt vời của vaccine mRNA ở những người đã tiếp xúc với COVID-19 trước đó. Họ hy vọng rằng điều này sẽ mở đường cho sự phát triển của các loại vaccine có khả năng bảo vệ chống lại tất cả các biến thể trong tương lai của COVID-19.

Xem thêm:

Cuba là nước đầu tiên trên thế giới bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ mới biết đi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-tung-nhiem-benh-duoc-tiem-chung-day-du-se-co-sieu-mien-dich-chong-lai-cac-bien-the-covid-19-32021/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY