Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những người tuyệt đối không được ăn mận

Quả mận là sở trường của nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại quả này.

Mận thuộc top những loại hoa quả được yêu thích, nó còn là thức quà vừa rẻ vừa ngon. Nhưng chúng ta cần lưu ý những điều sau đây để tránh những hậu quả mang lại từ trái mận.

Người đang đói


Ảnh minh họa.

Mận là loại trái cây phổ biến vào mùa hè nhưng bạn nên tránh ăn mận khi đói. Bởi thói quen ăn mận khi đói có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Bởi chất oxalate trong mận có thể cản trở quá trình hấp thu canxi trong cơ thể và kết quả là dẫn đến kết tủa canxi trong thận, ảnh hưởng tới thận và bàng quang. Do đó bạn không nên ăn nhiều mận.

Người đang dùng Thu*c

Người đang phải điều trị bệnh bằng Thu*c không nên ăn mận bởi những chất dinh dưỡng trong mận có thể tác dụng với một số loại Thu*c và làm giảm tác dụng chữa bệnh.

Người bị bệnh thận

Mận có chứa nhiều chất oxalate, do đó gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. điều này có thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận, nguyên nhân chính gây sỏi thận và sỏi bàng quang. đặc biệt, những người bị bệnh thận hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh này nên hạn chế hoặc không ăn mận.

Người bị nhiệt, nóng

Mận có tính nóng nên ăn nhiều mận có thể gây ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt…

Lời khuyên khi ăn mận

Trước khi ăn mận nên ngâm trong nước muối loãng từ 15-20 phút để đảm bảo đã rửa sạch những chất bẩn, và Thu*c hóa học còn bám trên mận.

Để hạn chế tính nóng của mận, bạn nên ăn mận tươi và không chấm quá nhiều muối. Mặt khác, nước mận ép cũng là một công thức giải khát, thanh nhiệt rất tốt cho những bạn "nghiện ăn mận" mà cơ địa hay nóng, dễ nổi mụn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù rất thích ăn quả mận, bạn cũng chỉ nên ăn tối đa từ 5 đến 10 quả một ngày, không quá 50 quả trong 1 tuần vì hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng lượng đường trong máu - vốn là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu, nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-an-man-32551.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-an-man/20210221080158983)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Ngày em uống khoảng 2 lít nước nhưng nước tiểu của em màu trắng, em có đọc trên mạng nói đó là triệu chứng của suy thận nên em rất lo.
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY