Dáng đẹp hôm nay

Những người tuyệt đối không được uống bột sắn dây kẻo hại thân

Bột sắn dây là thực phẩm có tính mát, thường được sử dụng trong mùa hè. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để dùng món này.

Những người không nên uống bột sắn dây

Trẻ nhỏ

Bộ sắn dây là dạng tinh bột lọc ra từ cây sắn day và ở dạng sống. Theo Đông y, bột sắn dây có tính hàn rất mạnh. Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa còn non nết nên khi dùng bột sắn dây sống dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy.

Nếu muốn cho trẻ sử dụng bột sắn dây, phụ huynh nên nấu chín để giảm bớt tính hàn lại dễ tiêu và hấp thụ tốt hơn.

Ngoài ra, phụ huynh không nên cho con dùng bột sắn dây thao bột, cháo. Bởi trẻ nhỏ dưới 2 tuổi rất cần dinh dưỡng để phát triển về chiều cao, cân nặng.

Bột sắn dây hay các loại khoai, sắn không chứa đủ chất mà cơ thể trẻ cần. Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn chứa các thành phần làm kém hấp thu vi chất.

Phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, cơ thể dễ cảm thấy nóng bức, khó chịu, sử dụng bột sắn dây sẽ giúp hạ nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, nếu người có dấu hiệu mệt mỏi, bị lạnh, tụt huyết áp thì không nên dùng loại nước này vì có thể làm cơ thể lạnh hơn, gây ra mệt mỏi.

Phụ nữ có dấu hiệu động thai, dạ con co bóp nhiều cũng không được dùng bột sắn dây.

Người dương khí hư

Những người dương khí hư với các biểu hiện như đại tiện lỏng, chướng bụng, lạnh bụng, lạnh chân tay, nhạt miệng, sắc mặt vàng... không nên dùng bột sắn dây.

Cách dùng bột sắn dây tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, kể cả người khỏe mạnh cũng không nên uống quá nhiều bột sắn dây, chỉ cần 1 ly nước sắn dây/ngày là đủ. Hạn chế sử dụng nước sắn dây sống. Nên đun chín trước khi dùng.

Khi pha bột sắn dây chỉ nên cho một chút đường vì nhiều đường không tốt cho sức khỏe.

Nhiều người có thói quen ướp hoa bưởi vào bột sắn dây để tạo hương thơm. Tuy nhiên, hoa bưởi sẽ làm giảm dược tính của bột sắn dây, không mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe.

Bột sắn dây kết hợp với mật ong không gây hại cho sức khỏe như nhiều người vẫn đồn thổi.

Có thể bạn quan tâm

    Những cấm kỵ khi uống bột sắn dây không phải ai cũng biết

  • Tác dụng làm đẹp thần kỳ của bột sắn dây

  • Cách pha bột sắn dây giúp hồi sinh làn da thần kỳ

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-uong-bot-san-day-keo-hai-than-20200717155919234.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY