Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Những nguyên nhân nào gây huyết áp cao?

Huyết áp cao trở thành bệnh phổ biến với các triệu chứng đau đầu chóng mặt hoặc chảy máu cam, nếu không kiểm soát rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng.

    Thu*c lá: Tất cả các loại sản phẩm từ Thu*c lá có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Vì thế chúng ta nên tránh xa chúng!


    Cà phê: Nghiện cà phê có thể gây nguy hiểm như nghiện rượu hoặc nghiện Thu*c lá bởi cà phê có thể gây ra căng thẳng cũng như làm ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất của cơ thể, thậm chí tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể gây tăng huyết áp.


    Căng thẳng: Khi bạn bị căng thẳng trong nhiều ngày, huyết áp của bạn có thể tăng đáng kể. Do đó, căng thẳng là yếu tố nguy hiểm nhất góp phần làm cho huyết áp tăng cao.


    Muối: Hầu hết các loại thức ăn nhanh, thức ăn vặt và các loại thực phẩm chúng ta ăn có chứa muối. Muối cũng là một trong những yếu tố nguy hiểm gây huyết áp cao, vì vậy, chúng ta không nên tiêu thụ quá mức lượng muối mỗi ngày.


    Rượu: Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa rượu và huyết áp và điều này là lý do tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên bỏ rượu.


    Lười hoạt động: Nếu cơ thể bạn lười hoạt động có thể ảnh hưởng đến động mạch của bạn. Nếu chúng mất đi tính đàn hồi, huyết áp của bạn có thể tăng cao. Vì vậy, hãy hoạt động thường xuyên bằng các bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe đạp,...


    Thực phẩm không lành mạnh: Tất cả các loại thực phẩm không lành mạnh có chứa chất bảo quản, phụ gia, hóa chất và bột tinh chế đều không tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt là gây tăng huyết áp, vì vậy nên tránh ăn những loại thực phẩm này để ngăn chặn các vấn đề về huyết áp.

    Theo D. Nhung - Lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-nguyen-nhan-nao-gay-huyet-ap-cao-n265171.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY