12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những nhóm người này nên kiêng rượu tuyệt đối

Rượu là thức uống phổ biến gây hại cho cơ thể nếu uống quá nhiều và thường xuyên, tổ chức y tế thế giới (WHO) cũng đã liệt rượu vào danh sách chất gây ung thư. Tuy nhiên, phong tục uống rượu đã có mặt từ xa xưa trên khắp thế giới.

Trong các lễ hội, buổi gặp mặt hay lễ chúc mừng, chúng ta luôn thể hiện cảm xúc của mình thông qua việc uống rượu. Niềm vui mà rượu bia mang lại cho chúng ta là điều không gì có thể thay thế được, và nhiều người cũng không thể dập tắt được thói quen này. Nhưng có một số người không được uống rượu.

Dưới đây là những người không được uống rượu, thật sự nên kiêng tuyệt đối.

1. Phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú

Nói chung, không được uống rượu trong những thời điểm này trước và sau khi mang thai. Uống rượu khi mang thai có khả năng gây ra hội chứng nghiện rượu ở thai nhi, một tình trạng dẫn đến thiếu hụt thể chất, suy giảm trí tuệ và nhận thức.

Điều này cũng đúng khi mang thai, bởi vì khi chúng ta biết rằng mình có thai, não, tim và các cơ quan khác của thai nhi đã bắt đầu phát triển.

Phụ nữ đang cho con bú uống rượu trong thời gian dài cũng sẽ khiến rượu truyền vào trẻ qua sữa mẹ, có nguy cơ gây ra nhiều tác hại khác nhau cho trẻ.

Nếu không thể tránh khỏi môi trường uống rượu, một lần uống không được vượt quá khoảng 355ml bia, 148ml rượu vang hoặc 44ml rượu mạnh.

Có những người tuyệt đối không được uống rượu.

2. Những người đang dùng một số loại thuốc

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến các loại thuốc, chủ yếu là cephalosporin và metronidazole. Đây là các loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh và chống co giật.

Cephalosporin bao gồm cefoperazone, cefazolin, cefradine, cephalexin, cefaclor,… Mặc dù không phải tất cả các loại thuốc cephalosporin đều không thể uống cùng với rượu, nhưng vì sự an toàn cho bản thân, miễn là bạn đã dùng thuốc với cephalosporin, bạn không nên uống rượu.

Uống metronidazole, tinidazole, ornidazole, chloramphenicol, ketoconazole, sulfonamides và các loại thuốc khác trước khi uống rượu nguy cơ gây chóng mặt, tức ngực, đau đầu, nôn mửa và thậm chí đột tử. Nếu bệnh nhân dùng thuốc cũng gặp các vấn đề như huyết áp cao và bệnh tim thì phản ứng với rượu sẽ càng trầm trọng hơn.

3. Trẻ em và thanh thiếu niên

Uống quá nhiều rượu trong quá trình phát triển ở trẻ em có ảnh hưởng thực sự đến sự phát triển trí não, ảnh hưởng đến trí thông minh và là bất hợp pháp đối với trẻ em và thanh thiếu niên ở một số quốc gia.

4. Những người uống rượu bị đỏ mặt

Trong nhận thức của nhiều người, những người bị đỏ mặt khi uống rượu, còn gọi là “thượng mặt”, rất có khả năng uống rượu. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu, người ta thấy rằng bị đỏ mặt khi uống rượu là biểu hiện của nguy cơ tăng huyết áp cao, là một loại khiếm khuyết gen acetaldehyde dehydrogenase 2 (ALDH2). Huyết áp cao vốn được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng vì rủi ro mà nó gây ra cho sức khỏe.

Rượu là một phần không thể thiếu trong các cuộc gặp mặt và lễ hội. Tuy nhiên hãy uống ở mức độ vừa phải để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là 4 kiểu người trên nên tránh uống rượu hoàn toàn.

Xem thêm:

Bên cạnh dùng thuốc, người tiểu đường cần thực hiện tốt 4 điều để kiểm soát đường huyết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nhom-nguoi-nay-nen-kieng-ruou-tuyet-doi-34007/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY