12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những nơi không hề bẩn như bạn nghĩ

(SKGĐ) Nhà vệ sinh, nước tiểu, tiền xu, tay nắm cửa, đồ trang sức hay thùng rác… là những thứ bạn thường nghĩ nó bẩn. Nhưng thực tế còn nhiều nơi bẩn hơn.

 

Nhà vệ sinh

Bạn thường nghĩ rằng nhà vệ sinh là rất bẩn, do đó bạn thường để ý và làm sạch nó, nhưng thực ra nó lại không bẩn như bạn nghĩ. Vi khuẩn E.coli có nhiều trong bồn rửa hơn là trong nhà vệ sinh sau khi bạn xả nước. Bạn cũng sẽ vô cùng bất ngời khi vi khuẩn trong một chiếc thớt nhiều gấp 200 lần vi khuẩn trong phân trên một chỗ vệ sinh.

Đồ trang sức

Vi trùng luôn thích môi trường ẩm ướt và mềm mại trong khi đồ trang sức được làm từ đồng nguyên chất, niken, bạc và đó không phải là nơi trú ẩn tốt của vi trùng. Điều này đặc biệt đúng đối với bạc, bởi có thể giết chết vi trùng.

Tay nắm cửa

Nhiều người vẫn nghĩ tay nắm cửa là nơi nhiều người chạm vào và vì thế chúng chứa rất nhiều vi khuẩn. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Bởi tay nắm cửa thường được làm bằng kim loại, vì thế đó không phải là môi trường tốt cho vi khuẩn. Ngoài ra, một điều mà các bạn nên lưu ý là: Các tay nắm cửa ở bên ngoài lối vào của nhà vệ sinh có vi trùng nhiều hơn tay nắm ở lối ra. Chỉ có 67% số người rửa tay bằng nước sau khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, và chỉ có 1/3 những người trong số đó sử dụng xà phòng.

Thùng rác

Bồn tắm được cho là nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn thùng rác. Bởi trong thùng rác có rất nhiều sinh vật, nhưng không phải tất cả chúng đều nguy hiểm. Để khử trùng thùng rác của bạn, hoặc bất cứ vật dụng gì khác, hãy sử dụng chất khử trùng như clo, rượu, và hydrogen peroxide. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên giết chết vi khuẩn trong nhà bếp, nơi bạn có thể không muốn ngửi thấy mùi của rác với giấm trắng. Còn bồn tắm sau khi tắm thường không được cọ sạch ngay, ngày qua ngày rất nhiều vi khuẩn bám trụ trong bồn.

Những cái hôn của thú cưng

Những cái hôn, liếm của những chú chó, mèo… chúng có thể có rớt dài, nhưng không chắc chắn có vi khuẩn. Một vết cắn của con người đôi khi tồi tệ hơn nhiều so với một vết cắn vật nuôi trong nhà. Thứ bẩn nhất trong nhà lại chính là do con người tạo ra.

Phương Lam

Theo Goodhousekeeping

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-noi-khong-he-ban-nhu-ban-nghi-8300/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY