12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những phương pháp phòng bệnh dành riêng cho dân văn phòng trong mùa dịch

Hiện tại, tình hình dịch bệnh đang có diễn biến khá phức tạp, học sinh, sinh viên được nghỉ học, nhưng dân văn phòng lại phải đi làm bình thường. Chính vì thế, chúng ta cần có những biện pháp phòng bệnh nghiêm ngặt để không cho các loại virus tấn công cơ thể.

Theo chỉ thị của Bộ Y tế, chúng ta nên thường xuyên sử dụng khẩu trang khi đi đến nơi đông người. Bên cạnh đó, cần hạn chế việc đứng gần người lạ trong vòng 2m. Đối với những ai là dân văn phòng phải thường xuyên va chạm với các vật dụng dùng chung như thang mái, thang bộ, nắm cửa,… Chính vì thế, chúng ta cần lưu ý rửa tay thật sạch với xà phòng hay gel rửa tay khô sau khi chạm vào chúng. Mặt khác, các chuyên gia còn khuyến cáo nên thường xuyên giữ cho cổ họng được ẩm và luôn sử dụng nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn, giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ ngăn ngừa virus tấn công.

Có thể nói, dân văn phòng luôn luôn phải làm việc trong môi trường máy lạnh, hay thường xuyên đi công tác ở một số khu vực nước ngoài, tiếp xúc ở những nơi đông người. Đây chính là những nguyên nhân khiến chúng ta dễ mắc bệnh hơn so với những người bình thường khác. Ngoài ra, trong giai đoạn dịch bệnh, các lứa tuổi học sinh, sinh viên lại được nghỉ học, còn dân văn phòng thì phải đi làm điều độ mỗi ngày.

Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ bị nhiễm bệnh do thường xuyên tiếp xúc với những nơi đông người, khách hàng, đối tác, công tác,....

Và theo một số chuyên gia nằm trong bộ Y tế cho biết, Covid-19 là một loại virus lây từ người sang người rất nhanh chỉ bằng một lần giao tiếp gần gũi. Đối với những nhân viên văn phòng phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đối tác, … thì rất dễ bị nhiễm bệnh. Giả sử như khi chúng ta làm việc trong môi trường nhỏ hep, một nhân viên khác có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19, ho hoặc hắt hơi sẽ khiến cho những loại virus nhiễm bệnh nằm trong nước bọt bắn ra ngoài không khí hay dính lên một người nào khác trong văn phòng sẽ rất dễ gây ra tình trạng lây nhiễm.

Ngoài ra, loại bệnh này còn có thể xảy ra khi chúng ta khi vô tình sờ vào những vật dụng như nắm cửa, cầu thang, thang máy hay toilet chẳng hạn. Nếu người bị nhiễm virus ho vào tay và sau đó chạm vào một vật khác, bề mặt vật đó có thể bị lây nhiễm. Mặt khác, những người cũng chạm vào nắm cửa sau đó dùng tay đưa lên các bộ phận như mắt, mũi, miệng cũng có khả năng nhiễm bệnh là rất cao.

Dưới đây là một số biện pháp phòng bệnh cần thiết trong mùa dịch dành riêng cho dân văn phòng. Nếu bạn là đối tượng này thì hãy tham khảo và thử sử dụng để bảo vệ chính bản thân mình nhé!

Những điều lưu ý khi đi thang máy

Thang máy là một vật dụng cho nhiều người dùng chung và rất chật hẹp. Đây chính là một trong những môi trường tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan và phát triển. Để tự bảo vệ bản thân thì nên hạn chế việc nói chuyện trong thang máy.

Hạn chế giao tiếp khi đi trong thang máy để ngăn chặn dịch bệnh lây lan

Có thể ai cũng biết, virus Covid-19 lây lan qua đường hô hấp, chính vì thế khi chúng ta tiếp xúc nói chuyện với nhau thì nguy cơ nhiễm bệnh sẽ rất cao. Mặt khác, bạn cũng nên hạn chế việc đứng gần những người khác khi đi chung thang máy. Nếu quá đông thì nên bỏ ra một chút thời gian đứng đợi và chờ lượt tiếp theo. Đây là một việc làm giúp chúng ta hạn chế được tình trạng dịch bệnh tìm đến. Ngoài ra, bạn nên dùng nấm đấm bàn tay hay chuẩn bị cho mình những chiếc tăm nhỏ để nhấn nút bên trong thang máy và tuyệt đối không được sử dụng đầu ngón tay. Và điều đặc biệt quan trọng trong gai đoạn dịch bệnh chính là nên hạn chế việc bắt tay, ôm hôn người khác.

Thường xuyên rửa tay với xà phòng hay gel rửa tay diệt khuẩn

Việc rửa tay thường xuyên đối với dân văn phòng là điều rất quan trọng. Được đề cập ở phía trên, những đối tượng này phải thường xuyên va chạm vào những vật dụng dùng chung như nắm cửa, thang bộ, thang máy,… và đây là những lúc tạo điều kiện cho dịch bệnh dễ lây lan.

Thường xuyên rủa tay sau khi mới tiếp xúc với những vật dụng dùng chung trong công ty như thang máy, thang bộ, nắm cửa,...

Chính vì thế, chúng ta nên tự ý thức thường xuyên sử dụng xà phong hay các loại gel khô để rửa tay sau khi chạm vào những loại vật dụng này. Đây chính là một trong các biện pháp hỗ trợ việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh khá hiệu quả. Theo các chuyên gia cho biết, khi thực hiện việc rửa tay không được làm qua loa mà phải kĩ càng, cọ thật mạnh ít nhất 30 giây để các loại vi khuẩn được loại bỏ tuyệt đối.

Đeo khẩu trang đúng cách khi đi làm

Virus Covid-19 có thể lây lan trực tiếp qua đường hô hấp, khi đứng đối diện để nói chuyện,… Chính vì thế, chúng ta nên thường xuyên đeo khẩu trang khi phải tiếp xúc ở nơi đông người để hạn chế việc lây lan của loại dịch này.

Đeo khẩu trang đúng cách khi đi làm sẽ giúp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan

Tuy nhiên , bạn cần sử dụng những loại khẩu trang này đúng cách để chúng phát huy hết tác dụng của mình. Mặt khác, loại vật dụng này sẽ giúp ngăn chặn các giọt nước bọt chứa virus bắn từ người bị bệnh sang những người khác thông qua việc hắt hơi hay ho. Và sau khi sử dụng xong một lần, chúng ta cần vứt ngay khẩu trang vào sọt rác có nắp đậy an toàn. Và rửa tay sau khi thực hiện xong hành động này, bởi trong khẩu trang có thể chứa những loại virus gây bệnh.

Súc miệng thường xuyên

Chúng ta nên thường xuyên súc miệng là một việc làm khá quan trọng trong việc ngăn chặn virus xâm nhập vào cơ thể. Bởi khoang miệng là khu vực mà các loại virus tiếp xúc đầu tiên và bắt đầu triển khai tấn công vào bên trong cơ thể. Chính vì thế, chúng ta cần giữ ấm và làm ẩm ướt khu vực này để ngăn chặn virus tấn công.

Súc miệng thường xuyên để giữ cho cổ họng luôn ẩm, khoang miệng sạch sẽ để không tạo điều kiện cho các loại virus tấn công

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm súc miệng bằng dung dịch diệt khuẩn có chiết suất từ các loại tinh dầu tự nhiên như bách hương, bạc hà, bạch đàn,… Chúng sẽ giúp làm sạch các mảng bám trên răng, giảm thiếu tối đa các bệnh về răng miệng và diệt khuẩn gây hôi miệng, giúp sát khuẩn khoang miệng hiệu quả và an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-phuong-phap-phong-benh-danh-rieng-cho-dan-van-phong-trong-mua-dich-28857/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY