12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới, vị trí của Việt Nam thực sự gây chú ý

Theo thông tin từ Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), trong số top 5 quốc gia tiêu thụ nhiều mì ăn liền nhiều nhất thế giới trong 2020, Việt Nam đứng thứ 3, chỉ sau Trung Quốc và Indonesia.

Những ngày gần đây, liên tiếp các thông tin mì ăn liền Hảo Hảo, miến Good của Acecook và mì khô vị bò gà của Công ty CP Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Châu Âu do có chứa chất Ethylene oxide đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt tại các nước Châu Á, khi mà việc tiêu thụ mì ăn liền luôn đứng top đầu thế giới, thì vấn đề an toàn của loại thực phẩm chế biến sẵn này lại càng gây chú ý hơn.

Hiện nhà sản xuất đang trong quá trình tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng đối với nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để tìm nguyên nhân và có biện pháp xử lý kịp thời, hữu hiệu, đảm bảo chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng.

Cứ tạm gác qua một bên sự cố này, không thể phủ nhận mì ăn liền đang là món ăn được nhiều người sử dụng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Châu Á do các đặc tính như tiện lợi, giá thành rẻ lại bảo quản được lâu. Chúng ta hãy xem vị trí xếp hạng của Việt Nam so với các quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới.

Tại "Hội thảo khoa học thực phẩm ăn nhanh trong xã hội hiện đại với sức khoẻ con người" do Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức vào hồi tháng 11/2020, các chuyên gia cho biết, theo Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, trong 2 năm trở lại đây, việc tiêu thụ mì ăn liền của người Việt Nam gia tăng đáng kể.

Còn theo thông tin từ Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam đang đứng thứ 3 trong số những quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới trong năm 2020, chỉ sau Trung Quốc và Indonesia. Nhưng nếu tính bình quân đầu người, số lượng mì gói mỗi người Việt tiêu thụ hàng năm lại đang đứng vị trí số 1 thế giới.

Với Trung Quốc (quốc gia đông dân nhất thế giới), lượng tiêu thụ mì gói nhiều nhất rơi vào khoảng 46,35 tỷ gói mì ăn liền/1 năm. Indonesia đứng thứ 2 với 12,64 tỷ gói, Việt Nam là 7,03 tỷ gói, Ấn Độ 6,73 tỷ gói, Nhật Bản 5,97 tỷ gói mì ăn liền/1 năm.

Trong đó, tính bình quân, Việt Nam tiêu thụ 72 gói mì/1 người/1 năm cao hơn cả Trung Quốc (32 gói mì/1 người/1 năm), Indonesia là 46 gói và Nhật Bản là 47,2 gói.

Mì ăn liền ngày nay ngày càng được cải tiến và các nhà sản xuất cho ra đời thêm nhiều loại hương vị, chủng loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều người tiêu dùng. Bên trong mỗi gói mì còn có thêm gói thịt, tôm hay gói rau, khiến hương vị gói mì hấp dẫn hơn.

Tất nhiên, mì ăn liền chỉ là một loại thực phẩm và không thể thay thế liên tục cho các bữa ăn hàng ngày. Chúng ta cần biết kết hợp các loại thực phẩm với các nhóm chất dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trong mỗi bữa ăn.

Xem thêm:

Cảnh báo: Các bệnh nhiễm trùng phổi như COVID-19 làm tăng nguy cơ bị tổn thương phổi mãn tính

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-quoc-gia-tieu-thu-mi-an-lien-nhieu-nhat-the-gioi-vi-tri-cua-viet-nam-thuc-su-gay-chu-y-31903/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY