12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những sai lầm bạn đang mắc phải khi tập gym khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng

Bạn có phải là một người đam mê tập gym không

Trên thực tế, có một số sai lầm khi tập gym khiến cơ thể bị lão hóa nhanh chóng mà bạn cần lưu ý.

1. Bạn không thực hành tư thế tốt và đang tự đặt mình vào nguy cơ chấn thương

Hãy bắt đầu với những sai lầm phổ biến nhất mà một số cá nhân mắc phải khi tập luyện. Không duy trì tư thế thích hợp hoặc sử dụng kỹ thuật thích hợp là sai lầm lớn nhất.

Bạn không thực hành tư thế tốt và đang tự đặt mình vào nguy cơ chấn thương.

Bạn có nguy cơ bị chấn thương cao hơn khi tập không đúng tư thế. Nếu liên tục tập luyện không đúng cách hoặc với tư thế xấu, nó sẽ làm căng các khớp và cơ. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến viêm và đau, khiến bạn cảm thấy già hơn so với tuổi thực tế.

Một gợi ý nhỏ để giúp duy trì tư thế tốt là nghĩ đến 5 điểm kiểm tra chuỗi động học.

- Thứ nhất, mắt cá chân và bàn chân phải song song với nhau, làm cho chúng thẳng.

- Cả hai đầu gối phải thẳng hàng với ngón chân

- Cột sống thắt lưng và xương chậu không nên nghiêng, nhưng ở vị trí trung lập

- Vai không nên cong

- Đầu phải giữ ở vị trí trung lập.

2. Không kéo giãn trước khi tập luyện

Đừng quên kéo giãn. Đây là một sai lầm lớn khác làm cơ thể bạn già đi nhanh chóng. Động tác kéo giãn khi bắt đầu bài tập là rất quan trọng để làm ấm cơ bắp và động tác kéo giãn tĩnh vào cuối bài tập rất quan trọng để đưa các cơ trở về trạng thái nghỉ ngơi.

Không thực hiện động tác kéo giãn sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương và cũng làm tăng nguy cơ phát triển mất cân bằng cơ bắp.

3. Bạn đang tập luyện quá sức và không nghỉ ngơi đầy đủ

Điều quan trọng là phải nghỉ ngơi và không tập luyện quá sức để bảo vệ cơ thể. Nếu bạn không cho cơ thể đủ thời gian để nghỉ ngơi, điều này sẽ dẫn đến chức năng kém hơn, mệt mỏi và thậm chí tệ hơn là các cơ trong cơ thể bị phá vỡ chứ không phải là tích tụ.

Điều quan trọng đối với những người tập gym là phải nghỉ ngơi giữa các hiệp tập cũng như nghỉ ngơi giữa các ngày tập để cơ có đủ thời gian phục hồi.

Vì vậy, điều quan trọng đối với những người tập gym là phải nghỉ ngơi giữa các hiệp tập cũng như nghỉ ngơi giữa các ngày tập để cơ có đủ thời gian phục hồi.

4. Bạn đang tập cùng một bài tập mà không có đủ sự thay đổi

Một thói quen xấu khác mà bạn không nên làm là giữ nguyên thói quen tập luyện trong thời gian dài. Điều quan trọng là phải chuyển đổi mọi thứ, bởi vì một buổi tập không nên chỉ có nâng tạ hoặc thực hiện tim mạch.

Có nhiều loại bài tập khác nhau, bao gồm cả kéo giãn, plyometrics, luyện tập cốt lõi và luyện tốc độ, sự linh hoạt và nhanh nhẹn. Thay đổi thói quen luyện tập và bao gồm các yếu tố khác của bài tập thể dục ngoài tim mạch và cử tạ là một cách tuyệt vời để duy trì chức năng ngay cả khi bạn già đi.

Hãy chăm sóc cơ thể và nó sẽ chăm sóc bạn khi bạn lớn lên!

Xem thêm: Sau khi ăn, tránh làm 7 việc này nếu không muốn cơ thể mắc đủ thứ bệnh tật

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-sai-lam-ban-dang-mac-phai-khi-tap-gym-khien-co-the-lao-hoa-nhanh-chong-36221/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY