12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những sai lầm có hại cho sức khỏe mà ai cũng mắc phải

Nếu muốn khỏe mạnh, hãy nhấc mình khỏi ghế, đừng chạm tay lên mặt, hạn chế kiểm tra Facebook và không bao giờ nhịn tiểu...

Dưới đây là 7 thói quen mà rất nhiều người mắc phải gây hại cho sức khỏe của bạn, theo Prevention:

1. Chạm tay lên mặt

Theo các nhà nghiên cứu tại Viện Y tế quốc gia Mỹ, trung bình mỗi người chạm tay lên mặt 4 lần/giờ. Thói quen này gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, bởi bàn làm việc củ bạn có hàng trăm vi khuẩn trên mỗi cm, và nó nhiều hơn gấp nhiều lần so với toilet nhà vệ sinh.

Chạm tay lên mặt, trán sẽ làm vi khuẩn được đưa lên gây mụn trứng cá. "Bạnchỉ cần chà xát hay chạm vào mặt cũng có thể dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Hơn nữa, sự ma sát sẽ bít kín lỗ chân lông của bạn gây tắc nghẽn, gây viêm và mụn" - Whitney Bowe, bác sĩ da liễu nổi tiếng ở New York cho biết.

Ngồi nhiều gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

2. Ngồi quá nhiều

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy ngồi quá nhiều có hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài việc tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ, và thậm chí là tử vong.

Tệ hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi quá nhiều có thể khiến bạn yếu đi ngay cả khi bạn tập thể dục hàng ngày. Vì thế, hãy nhấc mình khỏi ghế vài phút sau mỗi 30-60 phút làm việc.

3. Kiểm tra Facebook thường xuyên

Thói quen sử dụng Facebook của bạn có thể khiến cho các mối quan hệ trở nên xấu đi. Các nhà nghiên cứu ở Chile cho biết, những người dùng Facebook thường xuyên có khả năng chia tay người bạn đời của mình cao gấp 2 lần so với những người không dùng Facebook.

4. Có nhiều đồ ăn vặt

Ăn vặt tại bàn làm việc gây ra nhiều tác hại cho bạn. Nó không chỉ khiến bạn tăng cân, mất tập trung vào công việc mà còn khiến bạn có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập. Bởi bàn phím máy tính, chuột là ổ vi khuẩn, mỗi lần rời tay lấy đồ ăn vặt, bạn có nguy cơ đưa những vi khuẩn này vào người.

5. Dụi mắt

"Dụi mắt có liên quan đến một bệnh được gọi là keratoconus, sự suy yếu và mỏng giác mạc gây giảm thị lực và không thể chữa bằng phẫu thuật Lasik, kính áp tròng mềm, hoặc kính đeo mắt" Keith Walter, MD, giáo sư nhãn khoa tại Đại học Wake Forest cho biết.

Nếu bạn đeo kính áp trong và dụi mắt, nó có thể làm cho mắt kính bị mắc kẹt dưới mí mắt. "Chúng tôi lấy ra được ba kính áp tròng bị mắc kẹt trong mắt một bệnh nhân do thói quen dụi mắt tạo ma sát khiến kính bị mắc kẹt", Walter nói. Hãy đi khám nếu bạn thấy ngứa, khô, hay khó chịu khi sử dụng kính áp tròng.

6. Để bàn làm việc lộn xộn

Có thể bạn không tin nhưng tình trạng của bàn làm việc cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong một nghiên cứu trường Đại học Minnesota (Mỹ), các đại biểu đã dành thời gian để ở một trong hai không gian văn phòng gọn gàng hoặc lộn xộn.

Mười phút sau, họ được mời một quả táo hoặc một thanh sôcôla. 67% những người ở lại trong văn phòng gọn gàng chọn quả táo, trong khi đó 80% người ở phòng lộn xộn chọn cho thanh kẹo.

Bởi vậy, các nhà nghiên cứu kết luận, sống trong môi trường gọn gàng, sạch sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn và lành mạnh hơn, có lợi cho sức khỏe của bạn.

Không chỉ rèn thói quen gọn gàng ở bàn làm việc, bạn cũng nên dọn dẹp nhà cửa, phòng ngủ… của mình để góp phần cải thiện sức khỏe, giảm cân, giảm căng thẳng…

7. Nhịn tiểu

Nhịn tiểu thường xuyên có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng bàng quang, thậm chí nó còn có thể gây ra tình trạng tiểu không tự chủ do suy yếu cơ liên quan đến kiểm soát bàng quang.

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-sai-lam-co-hai-cho-suc-khoe-ma-ai-cung-mac-phai-18237/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY