Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm dùng kem chống nắng khiến làn da nổi mụn

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu để bảo vệ làn da trong cái nắng cao độ mùa hè. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ bị mụn ẩn sử dụng kem chống nắng sai cách lại càng làm làn da thêm nổi mụn. Dưới đây là những điều mà các cô gái phải tránh khi sử dụng kem chống nắng.

Không làm sạch da kỹ trước và sau khi sử dụng kem chống nắng

Cho dù bạn có một làn da đẹp và chỉ cần bôi một lớp là đã đủ tự tin dạo phố thì cũng đừng quên tẩy trang. thậm chí, kể cả khi bạn ở trong nhà cả ngày và không sử dụng các loại mĩ phẩm làm đẹp, bạn vẫn được khuyên nên tẩy trang da mặt nhẹ nhàng với nước hoa hồng.

Dùng kem có chỉ số SPF cao nhất

Spf là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng. theo đó chỉ số càng cao thì thời gian da có thể chống lại tia uv độc hại càng lâu. thế nhưng, nếu bạn cứ coi trọng việc chọn sản phẩm kem chống nắng cho da mụn ẩn. với chỉ số quá cao, quá lâu có thể khiến da dễ đổ dầu. vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên bạn chỉ nên có chỉ số spf từ 30+. nên lưu ý đến thành phần cồn biến tính trong sản phẩm và oxit titan. vốn là những thành phần giúp hút dầu hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ mụn mọc.

Ngoài ra, khi chọnkem cho da mụn ẩn, bạn không nên chọn dòng kem có tác dụng làm mềm da. chính những loại kem này khiến da bị dầu quá tải. việc tích tụ quá nhiều dầu nhờn trên da tạo điều kiện cho mụn sinh sôi và phát triển.

Sử dụng lượng kem chống nắng quá nhiều trong 1 lần

Việc sử dụng quá nhiều lượng kem sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, lượng dầu thừa sản sinh nhiều kết hợp cùng bụi bẩn bám dính trên da là nguy cơ cao nhất khiến da luôn nhờn dính và xuất hiện mụn.

Vậy bôi kem chống nắng như thế nào là đủ?

Con số chuẩn mà chuyên gia da liễu đưa ra cho bạn đó là 2 miligram/cm2 da mặt. đồng nghĩa với 1/3 - 1/4 thìa cà phê nhỏ, tương đương 2,5 gram cho toàn bộ khuôn mặt. nếu bạn liên tục hoạt động ngoài ánh nắng thì nên bôi lại sau mỗi 2-3 tiếng đồng hồ (đối với có chỉ số spf trên 45) và đừng quên sử dụng chúng lên da trước 20 phút khi ra ngoài nắng.

Dùng chung kem chống nắng cho da mặt và toàn thân

Cấu trúc da mặt tương đối nhạy cảm. các bạn hoàn toàn có thể nhận thấy hầu hết các sản phẩm chăm sóc da được chia ra làm 2 dòng: 1 cho body và 1 cho da mặt.kem cũng vậy, dùng chung 1 tuýp kem cho cả mặt và toàn thân sẽ rất dễ gây kích ứng và nổi mụn.

Sử dụng kem chống nắng chứa dầu

Trái với làn da khô cần các dưỡng chất cung cấp độ ẩm, da dầu mụn đã vốn “ướt át” tự nhiên nên không cần chứa thành phần làm mềm da như các loại dầu, bơ thực vật. bạn nên chọn cho da dầu và mụn không chứa dầu (oil free) hoặc không gây mụn (acegenic) để kiềm dầu tốt hơn.

Theo Hải Vân/Sở hữu Trí tuệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-dung-kem-chong-nang-khien-lan-da-noi-mun/20201009100915961)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY