12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những sai lầm phụ nữ tuổi trung niên nên tránh để có một cơ thể khỏe mạnh hơn

Hầu hết phụ nữ thấy mình bị mắc kẹt giữa những bộn bề của tuổi trung niên. Gia đình, sự nghiệp, cuộc sống xã hội, trách nhiệm và các nghĩa vụ khác khiến chị em không còn hoặc ít thời gian để chăm sóc bản thân.

Cho dù tất cả những yếu tố này đều tồn tại ngay từ tuổi đôi mươi, nhưng tuổi trung niên là giai đoạn nhiều khó khăn nhất vì những lý do khác.

Về sức khỏe, tuổi trung niên là thời điểm sức khỏe bắt đầu giảm sút và cần chú ý hơn đến mọi mặt của cuộc sống bao gồm cả tinh thần và tình cảm. Với một thế hệ phụ nữ mới đang bước lên, điều quan trọng là phải làm nổi bật những xu hướng mà các thế hệ trước đã làm sai để có thể tránh được những hậu quả bất lợi của chúng.

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất của phụ nữ ở độ tuổi trung niên dẫn đến hậu quả lâu dài cho sức khỏe.

1. Không có đủ thời gian để tự chăm sóc bản thân

Phụ nữ luôn phải chăm sóc rất nhiều cho gia đình và cả trong công việc. Trong khi làm tất cả các nhiệm vụ và hoàn thành mọi trách nhiệm của mình, hầu hết phụ nữ tuổi trung niên lại cảm thấy khó khăn để dành thời gian cho bản thân.

Tuy nhiên, điều này không có lợi cho sức khỏe và cuối cùng sẽ làm bạn kiệt quệ về thể chất và cảm xúc, không còn năng lượng cho bất kỳ nhiệm vụ nào khác.

Một giờ thiền định, viết nhật ký, đi dạo hoặc bất cứ điều gì giúp bạn thư giãn là điều bắt buộc để bạn nạp năng lượng. Đảm bảo rằng bạn luôn làm như vậy.

2. Kiểm tra sức khỏe tim mạch

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất cần được kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là khi ở độ tuổi trung niên. Các chỉ số về sức khỏe tim mạch bao gồm huyết áp, mức đường huyết, chỉ số khối cơ thể và cholesterol phải được theo dõi thường xuyên và không được bỏ qua bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất cần được kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là khi ở độ tuổi trung niên.

3. Không đủ vitamin B-12

Khi chúng ta già đi, lượng axit được tạo ra trong dạ dày giảm một cách tự nhiên do đó việc hấp thụ vitamin B12 sẽ trở thành một vấn đề đáng lo ngại.

Ngoài canxi và vitamin D, vitamin B12 cũng rất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin như trứng, thịt, sữa ... là điều cần thiết để cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin như trứng, thịt, sữa ... là điều cần thiết để cơ thể khỏe mạnh.

4. Không chấp nhận sự lão hóa

Bạn đang ở độ tuổi trung niên, điều này tự nó gợi ý rằng cơ thể cũng đang trải qua giai đoạn lão hóa và ở chu kỳ giữa của cuộc đời. Không thừa nhận hoặc không chấp nhận rằng lão hóa là một quá trình tự nhiên nhất định xảy ra với mỗi người là một sai lầm khác sẽ tước đi sự bình yên về tinh thần và rất nhiều tiền bạc.

Hãy chấp nhận thực tế rằng bạn đang già đi vì nó đi kèm với nhiều lợi ích như ý thức mạnh mẽ về bản thân, kinh nghiệm và cảm giác tự tin cao hơn.

Nhận thức rõ những suy nghĩ sai lầm này với những kinh nhiệm sống sẵn có, phụ nữ sẽ trải qua giai đoạn đầy biến động này một cách dễ dàng và thú vị hơn.

Xem thêm:

3 triệu chứng phổ biến nhất của chứng COVID kéo dài và cách nhận biết khi nào cần lo lắng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-sai-lam-phu-nu-tuoi-trung-nien-nen-tranh-de-co-mot-co-the-khoe-manh-hon-34011/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY