12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những sai lầm về sức khỏe mà phụ nữ trên 40 tuổi không nên mắc phải

Tuổi 40 có thể là khoảng thời gian để chúng ta tận hưởng trái ngọt sau bao nhiêu năm tích cực làm lụng, chúng ta có thể dành thời gian để tận hưởng cuộc sống mà mình đã dày công xây dựng. Nhưng đó cũng là thời điểm chị em phụ nữ phải lo lắng về việc tầm soát ung thư vú, tiền mãn kinh và thay đổi nội tiết tố.

Để đảm bảo bạn sống trong thập kỷ đẹp nhất của cuộc đời, từ bỏ những thói quen xấu về sức khỏe là điều nên làm.

1. Không tự chăm sóc bản thân

Không lắng nghe bản thân, cả về thể chất và tinh thần, có ảnh hưởng lớn đến mức độ căng thẳng của mỗi người. Căng thẳng mãn tính đã trở thành một biểu tượng trong cuộc sống ngày nay.

Giảm căng thẳng sẽ giúp tăng tâm trạng, giấc ngủ, khả năng miễn dịch và chất lượng cuộc sống, đồng thời giảm đau nhức, giảm huyết áp và giảm khả năng mắc bệnh.

Chăm sóc bản thân có thể bao gồm thiền, yoga, chánh niệm, kết nối với bạn bè, học cách để thể hiện bản thân và lắng nghe những gì cơ thể đang nói với bạn.

2. Ngủ không đủ giấc

Khi già đi, chúng ta sẽ khó ngủ hơn và có xu hướng ngủ ít hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến nghị mỗi người nên ngủ 7-8 giờ mỗi đêm.

Thời gian ngủ cho phép cơ thể được nghỉ ngơi và trẻ hóa cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ngủ đủ giấc thực sự giúp ngăn ngừa việc tăng cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư. Thời gian ngủ cho phép cơ thể được nghỉ ngơi và trẻ hóa cả về thể chất lẫn tinh thần.

3. Không chú ý đến cân nặng

Khi bạn già đi, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại và dễ tăng cân. Cân nặng quá mức sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Khi bạn già đi, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại và dễ tăng cân.

4. Không nhận đủ canxi

Phụ nữ trên 40 tuổi cần khoảng 1.200mg canxi mỗi ngày, tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ được cung cấp đủ. Không bổ sung đủ canxi sẽ dẫn đến loãng xương nhanh hơn, giảm sức khỏe xương , tăng nguy cơ chuột rút, co thắt cơ và nguy cơ đông máu. Vì vậy, canxi rất cần thiết cho phụ nữ trên 40 tuổi.

5. Không quan tâm đến sức khỏe tinh thần

Các yếu tố nguy cơ đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần tăng lên khi chúng ta già đi do đau mãn tính, giảm khả năng vận động, mất người thân, mất tính độc lập và các sự kiện lớn khác trong cuộc sống.

Phụ nữ trên 40 tuổi thường dành phần lớn cuộc đời để chăm sóc người khác đến nỗi họ quên dành thời gian chăm sóc bản thân. Chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân khi chúng ta già đi cũng quan trọng như sức khỏe thể chất.

6. Không ăn uống đúng chế độ khi thay đổi nội tiết tố xảy ra

Khi phụ nữ bước vào tuổi 40 và họ đang tiến gần đến thời kỳ mãn kinh. Việc không ăn uống dựa trên những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là một sai lầm dẫn đến tăng cân, rối loạn tâm trạng, xương suy yếu,…

Chế độ ăn uống có tác động đến các triệu chứng mãn kinh của phụ nữ theo cả cách tích cực và tiêu cực. Vì vậy, chị em phụ nữ cần lựa chọn chế độ ăn uống cho phù hợp.

7. Không ăn trái cây và rau củ

Phụ nữ bước vào độ tuổi 40 sẽ phải đối mặt với quá trình lão hóa gia tăng và sự suy giảm về sức khỏe của da.

Chế độ ăn không có trái cây và rau quả sẽ không cung cấp các hợp chất thực vật có khả năng chống oxy hóa, không chỉ dẫn đến sức khỏe tổng thể kém mà còn làm tăng tốc độ quá trình lão hóa.

Chế độ ăn không có trái cây và rau quả sẽ không cung cấp các hợp chất thực vật có khả năng chống oxy hóa.

Điều này là do các hợp chất như vitamin C có trong trái cây và rau củ này hoạt động như chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm sự xuất hiện và tổn thương của các gốc tự do. Gốc tự do được biết là yếu tố quan trọng góp phần đẩy nhanh lão hóa và gây ra bệnh tật.

Độ tuổi 40 là thời kỳ quan trọng nhất trong cuộc đời của phụ nữ. Tránh những sai lầm về sức khỏe này để sống tốt và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: 3 biến chứng lớn của bệnh suy giãn tĩnh mạch nặng, cái thứ nhất tiềm ẩn nguy hiểm chết người

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-sai-lam-ve-suc-khoe-ma-phu-nu-tren-40-tuoi-khong-nen-mac-phai-35163/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY