Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Những “siêu nhân” trong đời thực

Đột biến và có siêu năng lực tưởng rằng chỉ có trong những câu chuyện, trên phim ảnh...

Cô bé không cảm thấy đau

Olivia Farnsworth, 7 tuổi ở Anh gặp một loại rối loạn nhiễm sắc thể hiếm gặp khiến cô bé không bao giờ cảm thấy đau. Đây là ca hiếm gặp duy nhất ở nhiễm sắc thể này được y học trên thế giới ghi nhận. Sự rối loạn này khiến cô bé không bao giờ cảm thấy đói, không thấy đau đớn, mệt mỏi hay buồn ngủ. Mẹ cô bé chia sẻ: “ Các bác sĩ đã gọi con gái tôi là cô bé bionic, cơ thể như làm bằng thép, cô bé không có cảm giác khi gặp bất cứ trường hợp nào”. Bà cũng chia sẻ thêm ngay từ khi sinh ra, Oliva đã khác thường, cô bé không hề ngủ nhưng cũng không cảm thấy mệt mỏi. Olive cũng không biết đau, khi băng qua đường và bị chiếc xe đâm phải, kéo cô bé đi vài mét trước khi dừng lại. Trong khi cả gia đình cô hoảng loạn, Oliva vẫn đứng dậy vẫy tay với mẹ cô và mỉm cười, đứng dậy bước tiếp. Cô bé cũng không biết sợ. Olivia đi nhà trẻ vấp ngã khiến chiếc răng gãy và cắm sâu vào môi dưới mà không khóc. Cô bé bình tĩnh để bác sĩ khâu vết rách mà không cần tiêm Thu*c tê. Cô bé đã trở thành đứa bé gan dạ nhất nước Anh.

Cô bé không có cảm giác đau.

Cô Jill Price, 42 tuổi, sống ở thành phố Los Angesles, Mỹ trở thành câu đố với các nhà khoa học về khả năng ghi nhớ của con người, bởi cô không thể quên bất cứ điều gì trong cuộc đời mình kể từ khi 14 tuổi. Cô Jill có thể nói ngay những sự kiện mà mình trải qua, nhìn thấy, nghe được trong ngày hôm đó. Tâm trí của cô giống như một máy quay video không giới hạn dung lượng và có thể phát lại bất cứ lúc nào. Điều này nghe có vẻ khá tuyệt vời nhưng cô Jill chia sẻ việc ghi nhớ không ngừng nghỉ này khiến cô vô cùng mệt mỏi, sợ hãi, đau đớn, bị phân tâm và không thể tập trung vào những gì diễn ra xung quanh mình. Với Jill thời gian không làm lành được vết thương: “Nó có thể gợi lên cùng những cảm xúc giống nhau vào mọi thời điểm, giống như một bộ phim lẫn lộn lung tung không bao giờ chấm dứt và có thể xâm chiếm tôi hoàn toàn không có một nút tắt”. Cô cho biết.

Năm 1994, anh John gặp T*i n*n xe hơi khủng khiếp, theo lẽ thường anh sẽ Tu vong nhưng thật kỳ diệu, John hoàn toàn không hề hấn gì. Anh không bị gãy bất cứ xương nào trong cơ thể. Khi xem lại bệnh sử của gia đình anh, các bác sĩ cũng rất bất ngờ khi không ai trong gia đình anh bị gãy xương trong suốt cả cuộc đời của họ. Tình trạng của anh giống như nhân vật trong bộ phim Unbreakable - kể về một người đàn ông sinh ra với xương không thể gãy và xương dày gấp 8 lần so với những người bình thường. Và cũng giống như nhân vật trong bộ phim này, anh John nói rằng điểm yếu lớn nhất của anh là nước. John đơn giản là quá nặng để bơi. Đồng thời, vì xương quá đặc chúng khiến John cảm thấy mệt mỏi, đau chân, đau đầu.

Garry Turner được sinh ra với hội chứng Ehlers-Danlos, một tình trạng hiếm gặp khiến da anh lỏng lẻo đến khó tin và có thể kéo dài như một miếng cao su. Anh có thể dễ dàng kéo lớp da cổ lên che miệng và mũi mình vì da của anh co giãn tới 15cm. Tuy nhiên, Garry luôn cảm thấy đau đớn đến nỗi phải dán miếng dán morphin để giảm đau. Những cơn đau khiến Garry không thể hoàn thành tốt nghiệp và chỉ có thể đảm nhận công việc biểu diễn xiếc để kiếm sống.

Người đàn ông với làn da đàn hồi nhất thế giới.

Elizabeth Taylor được vinh danh là người phụ nữ đẹp nhất thế giới nhờ sở hữu vẻ đẹp siêu thực do đột biến gene hiếm gặp có tên FOXC2. Đột biến gen này khiến cô có đôi mắt đẹp hút hồn nhưng FOXC2 khiến lông mọc ở một số nơi gây khó chịu, cọ xát vào nhãn cầu gây xước. Nếu không chữa trị, nó có thể phá hủy tế bào giác mạc, gây tổn thương mắt thậm chí dẫn đến mù lòa. Đột biến này cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Justine Mitchell, 39 tuổi, cô có khả năng siêu phàm về thính lực đó là mọi âm thanh cô nghe được đều khuếch đại đến mức khó tin. Thậm chí, cô có thể nghe được nhãn cầu của mình chuyển động. Điều này khiến cô có cảm giác như bị tra tấn khi nghe thấy hết tất cả mọi âm thanh như tiếng tim đập trong lồng ngực. Tiếng rít của máy pha cà phê to đến mức cô không thể chịu nổi, giọng nói khiến cô muốn nôn mửa. Cuối cùng các bác sĩ quyết định chọn phương án mổ xương chũm - phần sau mang ai - dùng những mẩu cơ nhỏ từ tai và chất nhân tạo là sáp xương để chèn vào vết nứt ống tai trên của Michell. Sau khi thực hiện phẫu thuật, cô dần trở lại cuộc sống bình thường và cảm giác nhẹ nhõm khi thoát khỏi “siêu thính lực”.

H.Minh

((Theo Listverse, 10/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-sieu-nhan-trong-doi-thuc-n165077.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY