Tình yêu và giới tính hôm nay

Những sự thật cần biết để bạn trưởng thành hơn

Nếu bạn vẫn chưa được biết đến những sự thật về cuộc sống dưới đây thì có lẽ cho đến giờ phút này bạn vẫn sống hời hợt:

Cha mẹ bạn thường đúng

Cha mẹ là bậc đi trước, họ đã từng trải qua những gì bạn đang đối mặt vì thế họ biết rõ. Hơn nữa, việc đưa ra lời khuyên rất tốn năng lượng đặc biệt là khi nói mười lần thì có tới chín lần "nước đổ đầu vịt".

Đồ ăn từ lò vi sóng không bao giờ tốt cho bạn

Hãy dành thời gian để nấu nướng trên bếp và dừng mua những đồ ăn có thể nấu bằng lò vi sóng vì những đồ ăn có thể làm chín được trong vòng 90 giây hoặc ít hơn thì nhiều khả năng có chứa đầy phô mát, natri, axit béo no, và sẽ rất có hại cho bạn.

Đôi lúc các bậc phụ huynh cũng có thể mắc sai lầm

Quả là một cảm giác kinh khủng khi bạn hỏi một câu hỏi mà bố mẹ không biết trả lời thế nào hay đôi khi không trả lời đúng ý bạn muốn. Để trưởng thành hơn thì một trong những việc bạn phải làm là tự đưa ra quyết định của chính mình bởi vì chính bạn sẽ là người đón nhận kết quả cuối cùng. Theo bản năng, cha mẹ nào cũng muốn bảo vệ con cái nhưng đôi khi cuộc sống lại yêu cầu bạn phải đón nhận rủi ro.

Tuổi tác chỉ thể hiện số năm bạn sống trên đời

Chứ không cho biết bạn còn sống được bao lâu và bạn chọn làm gì trong những năm tháng ấy.

Hãy đổi nghề, bắt đầu sở thích mới, chuyển đến một đất nước khác. Chúng ta chỉ được sống một lần và cũng không ai có thể đoán trước được khi nào cuộc sống này dừng lại. Tuổi tác chỉ là vấn đề khi bạn cứ cố quan trọng hóa nó lên.

Không ai thích người say xỉn

Chẳng ai thích quần áo đẹp mới mua của mình bị người say rượu nôn vào và cũng chẳng ai chịu được khi bị đánh thức bởi tin nhắn của những kẻ say giữa đêm khuya. Vì thế, uống nhưng hãy biết dừng đúng lúc.

Sợ hãi chỉ là ý nghĩ

Đây có thể nói là sự thật khó chấp nhận nhất. Điều duy nhất ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình là nỗi sợ hãi: Sợ thất bại, sợ chịu trách nhiệm rồi sợ cả thành công. Nhưng sự thật đáng mừng về những ý nghĩ đó là chúng có thể được thay đổi, cải thiện và thậm chí lãng quên.

Ngày mai sẽ luôn đến cùng những việc chưa được hoàn thành của ngày hôm nay

Cuộc sống hàng ngày có thể đã quá căng thẳng, bạn không nên thêm vào đó những rắc rối khi phải hối hả để hoàn thành những việc bạn đã trì hoãn. Hãy đối mặt với những chướng ngại và những nhiệm vụ của mình ngay hôm nay.

Càng ít càng nhiều

Hãy chơi ít, nói ít và đối với các bạn trẻ cuồng nhiệt ca nhạc, lời khuyên chân thành là hãy bớt thời gian tôn thờ thần tượng như kiểu Justin Bieber đi. Như thế bạn sẽ có nhiều thời gian làm những việc có ích hơn.

Không phải ai cũng học đại học, có công việc và lập gia đình

Một số người học đại học và sau đó kết hôn, nhưng một số lại sống độc thân cả đời. Cũng có một số người sẽ không được tận hưởng "một ngày làm việc". Con đường vạch ra cho chúng ta khi còn trẻ ngắn và hẹp hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Con đường đó sẽ gồ ghề hơn, chông gai hơn và đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng bạn không muốn những thứ được đặt sẵn ra cho mình từ trước.

Tận tụy là chìa khóa dẫn đến thành công

Kiên trì, bền bỉ tập trung ngay cả khi công việc gặp khó khăn, thử thách chính là ranh giới để phân rõ những người thành công với những người kết thúc trong sự tiếc nuối.

Bạn là người duy nhất có thể khiến bản thân mình hạnh phúc

Có thể trong cuộc sống có nhiều người muốn và sẽ cố để làm bạn hạnh phúc nhưng cuối cùng họ cũng không thể làm được quá nhiều. Bạn có thể không thay đổi được hoàn cảnh khách quan, kinh nghiệm trong quá khứ. Bạn cũng nhiều lần thất bại trong việc kiểm soát của mình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiểm soát được hành động của mình.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-su-that-can-biet-de-ban-truong-thanh-hon-10292/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY