Tình yêu và giới tính hôm nay

Những sự thật nên biết về đàn ông ngoại tình

(SKGĐ) Không phải đàn ông nào ngoại tình cũng là vì không còn tình yêu với vợ mà có thể họ là người không chung thủy trong hôn nhân, họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hiện tại và muốn tìm điều gì đó mới mẻ hơn ở thế giới bên ngoài.

Cho dù những sự thật sau đây khó chấp nhận, nhưng chị em vẫn nên biết để có cách đề phòng hoặc có sự chuẩn bị tâm lý mạnh mẽ để vượt qua nếu điều đó xảy ra:

Đàn ông ngoại tình vì chưa được thỏa mãn chuyện vợ chồng

Ngoại tình thường xảy ra khi tình cảm giữa vợ chồng bắt đầu lắng xuống. Trong quá trình người vợ lo tập trung vào việc chăm sóc con cái, nhà cửa thì sự lãng mạn cũng dần biến mất. Chính điều này khiến đàn ông phải tìm đến sự lãng mạn khác cho riêng mình. Cũng như khi không được vợ chia sẻ hoặc thỏa mãn, họ sẽ đi tìm người ngoài để giải quyết.

Ảnh minh họa

Đàn ông thường ngoại tình với người phụ nữ mà họ từng quen biết

Nhiều chị em cho rằng chồng mình có thể ngoại tình với một cô gái trẻ nào đó mà anh ta mới quen biết. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Tâm lý chung, đối tượng ngoại tình của người đàn ông thường là một đối tượng đáng tin cậy, là người họ từng quen biết và còn giữ liên lạc với nhau.

Đàn ông ngoại tình không bao giờ chịu trách nhiệm

Hiếm có người đàn ông nào ngoại tình và chịu trách nhiệm nếu người kia lỡ có con riêng với họ. Họ cũng không thể đảm bảo sẽ lo lắng cho tương lai của người không phải là vợ mình. Vì bản chất của việc ngoại tình là để thỏa mãn và cả hai đều chấp nhận lén lút nên đàn ông sẽ cho rằng họ không có trách nhiệm ở đây.

Đàn ông ngoại tình không bao giờ chung thủy

Dù ngoại tình vì lý do gì đi chăng nữa thì cũng cho thấy người đàn ông ngoại tình là người sống không chung thủy. Một chuyên gia tâm lý đã khẳng định, khi một người đàn ông ngoại tình, họ đã đưa ra một lựa chọn có ý thức. Vì vậy, giả thuyết anh ta vô tình hay bị lừa nên ngã vào vòng tay của một người phụ nữ khác là điều không thể.

Nhiều đàn ông ngoại tình cảm thấy có lỗi với vợ

Đàn ông có thể cảm thấy thích thú với việc ngoại tình, nhưng đôi khi họ lại cảm thấy tội lỗi và chán ghét chính mình. Vì họ biết rất rõ rằng mình đang lừa dối người phụ nữ mà trước đó họ đã hứa sẽ yêu thương và chăm sóc suốt đời.

Đàn ông ngoại tình có thể còn vấn vương chuyện cũ

Có thể sau thời gian lén lút, người đàn ông của bạn sẽ trở về với bạn và mong muốn cùng xây dựng lại hạnh phúc gia đình. Nhưng điều đáng buồn là chồng bạn sẽ không thể hoàn toàn lãng quên những cảm giác vui vẻ, mới lạ mà anh ấy được nếm trải trong cuộc tình vừa qua.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-su-that-nen-biet-ve-dan-ong-ngoai-tinh-18670/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY