Tình yêu và giới tính hôm nay

Những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó giải thích

Một người bạn cũ gọi điện thoại cho bạn chỉ một phút sau khi bạn vừa nghĩ về người ấy; Một người nào đó mang tiền đến trả trong khi bạn đang rất cần tiền; Bạn đi vào nhà sách mà chưa biết mua cuốn gì, bất ngờ quyển sách mà bạn cần nhưng chưa nhớ ra, từ trên kệ rơi xuống đầu bạn...

Nhà tâm lý học người Thuỵ Sĩ, Carl Gustaf Jung, đã gọi những sự trùng hợp ngẫu nhiên giống như trên là hiện tượng đồng thời: sự xảy ra đồng thời của các sự kiện không liên quan với nhau có ý nghĩa vượt ra khỏi sự trùng hợp ngẫu nhiên đơn thuần. Chúng có thể xảy ra mà chẳng tuân theo định luật nào của tự nhiên cả. Và khoa học vẫn đang chờ lời giải hợp lý nhất.

1. Sự trùng hợp vào ngày 21 của Vua Louis XVI của Pháp

Khi Vua Louis XVI còn nhỏ, đã có nhà chiêm tinh nhắc nhở ông rằng phải hết cẩn thận với ngày 21 hàng tháng. Lúc đó ông đã vô cùng sợ hãi. Từ đó về sau, cứ đến ngày 21 là ông không làm các việc quan trọng.

Vua Louis XVI của Pháp

Dù là vậy, nhưng số phận của ông vẫn không thoát ra khỏi ngày này.

- Ngày 21/6/1791, ông và hoàng hậu định chạy chốn thì bị bắt lại.

- Ngày 21/9/1792, nước Pháp xóa bỏ chế độ quân chủ, tuyên tố thành lập nước cộng hòa.

- Ngày 21/1/1793, ông bị tử hình.

Theo những thực tế trên, thì ngày 21 đúng là ngày bất hạnh của Vua Louis XVI. Sự trùng hợp đó có sự sắp đặt chăng? Nếu có thì chỉ có Thượng đế mới biết được.

2. Chuyện hoàng đế Umberto và người chủ quán

Một lần Vua Umberto I của nước Ý bước vào một nhà hàng ở thành phố Monza. Khi chủ quán đích thân ra tiếp chuyện, nhà vua vô cùng bất ngờ. Ngài và chủ quán giống hệt nhau từ tên gọi, khuôn mặt đến dáng người. Vậy là hai người đàn ông thuộc hai tầng lớp xã hội cách nhau một trời một vực bắt đầu đem những sự kiện trong cuộc đời mình ra chiêm nghiệm.

Hoàng đế Umberto 1

Và thật kỳ lạ hơn nữa, chúng đều giống hệt nhau cứ như thể hai con người có chung một số phận vậy:

- Sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm (14/3/1844).

- Lấy vợ cùng có tên là Margherita và cùng tổ chức lễ cưới vào ngày 22/4/1866.

- Con trai đầu lòng của họ đều tên là Vittoria.

- Chủ quán tổ chức lễ khai trương nhà hàng đúng vào ngày vua Umberto đăng quang…

Nhà vua đã băn khoăn và suy nghĩ rất nhiều: phải chăng mình là kẻ may mắn nhất trần gian còn người chủ quán kia bị thua thiệt? Có lẽ cho rằng chủ quán Umberto là người gánh chịu mọi điều không may cho mình. Sáng hôm sau, hoàng đế Umberto đã ra lệnh phong tước hiệp sĩ cho chủ quán Umberto.

Thế rồi ngày hôm sau, khi chủ quán Umberto lên đường đến hoàng cung gặp hoàng đế thì bị một kẻ sát nhân nhảy đến bắn ba phát đạn vào ngực khiến ông chết ngay. Nhận được hung tin, nhà vua liền đến chỗ người xấu số nằm. Khi ông vừa đặt chân xuống xe song mã, thì một tên sát nhân điên loạn không biết từ đâu xuất hiện cũng bắn ba phát đạn vào ngực nhà vua khiến ông ngã nhào ra đất chết ngay. Câu chuyện có thật về vị hoàng đế Umberto và chủ quán lạ lùng làm xôn xao nước Ý một dạo.

3. Sự trùng hợp của hai Tổng thống Mỹ: Lincoln và Kennedy

Trong lịch sử nước Mỹ, bi thảm nhất là cái chết của hai Tổng thống bị ám sát. Tổng thống Lincoln và Kennedy. Hai người có sự trùng hợp kỳ lạ ở nhiều điểm.

Tổng thống Lincoln (trái) và Kennedy (phải)

- Lincoln được bầu làm Tổng thống năm 1860. Tròn 100 năm sau, năm 1960, Kennedy cũng được bầu làm Tổng thống.

- Hai ông đều bị sát hại vào ngày Thứ sáu, khi có cả mặt vợ bên cạnh.

- Hai vị Tổng thống đều chết vì một viên đạn bắn vào đầu.

- Lincoln chết tại Rạp hát Ford, còn Kennedy thì chết trong xe ô tô hiệu Lincoln do hãng Ford chế tạo.

- Sau khi hai ông bị ám sát thì hai Phó Tổng thống lên thay đều có tên là Johnson (Sndrew Johnson và Lyndon Johnson). Họ đều là người của Đảng Dân chủ.

- Thủ phạm sát hại Lincoln, tên Buan sinh năm 1839. Còn thủ phạm giết Kennedy, tên Oswald sinh năm 1939. Cách nhau 100 tuổi.

- Tên của hai ông đều có 7 chữ cái: Lincoln và Kennedy.

4. Người đàn ông trong mộng

Linda Birtish, 28 tuổi, bắt đầu phải chịu những những cơn đau đầu khủng khiếp. Các bác sĩ phát hiện ra cô bị u não, và nói rằng khả năng sống của cô sau khi phẫu thuật chỉ là 2%. Thay vì phẫu thuật ngay, họ quyết định đợi sáu tháng xem tình hình có gì tiến triển không. Hết thời hạn sáu tháng, cô lên bàn mổ. Đêm hôm trước đó, cô đã viết một di chúc, trong đó nói rằng cô đồng ý tặng những phần của cơ thể mình cho bệnh viện, để cho những bệnh nhân cần chúng.

Không may, ca phẫu thuật cho Linda thất bại, đôi mắt của cô được tặng cho một bệnh nhân ở California. Một chàng trai 28 tuổi, nhờ có đôi mắt đó mà có thể nhìn được cuộc sống. Anh đã tìm đến nhà của Linda để cảm ơn. Bố mẹ của Linda đã mời anh ở lại chơi vài ngày. Chàng trai ở lại trong căn phòng của Linda lúc trước, anh thấy cuốn sách của Plato ở đầu giường của cô. Anh đã từng đọc cuốn sách này bằng chữ nổi. Cô ấy cũng đã đọc Hegel và anh cũng từng đọc nó bằng chữ nổi, cô ấy đọc những tác phẩm anh từng thích đọc và nghe những đĩa nhạc anh luôn nghe.

Buổi sáng hôm sau, mẹ của Linda nhìn anh chăm chú và nói: "Cậu biết không, tôi chắc chắn đã từng gặp cậu ở đâu đó, nhưng không thể nhớ ra là ở đâu?”. Bất chợt, bà như nghĩ ra điều gì, bà chạy vào phòng, đem ra bức tranh mà Linda vẽ và cất giữ cẩn thận. Đó chính là bức chân dung mà Linda viết bên cạnh dòng chữ “đây là người đàn ông lý tưởng của tôi”.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-su-trung-hop-ngau-nhien-kho-giai-thich-21926/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY