Tình yêu và giới tính hôm nay

Những suy nghĩ xưa như trái đất về đàn ông mà phụ nữ nên từ bỏ trong thời đại này

Định kiến về một người đa phần là giả định từ suy nghĩ mang tính cá nhân vì vậy không thể chắc chắn rằng quan điểm đó khách quan, chính xác được. Dưới đây là một trong số những suy nghĩ chưa đúng về đàn ông mà phái đẹp nên suy nghĩ lại để hiểu hơn về họ.

1. Đàn ông không hề quan tâm đến tiểu tiết

Nếu bạn cho rằng đàn ông không để ý những chi tiết nhỏ thì quả là một sai lầm. Họ tinh tế hơn những gì bạn nghĩ đấy! Đàn ông không khen mái tóc hôm nay của bạn thật đẹp, không có nghĩa là họ không nhìn thấy phần tóc đã ngắn hơn trước.

Đàn ông không khen bạn thật quyến rũ, không có nghĩa là họ không nhận ra hôm nay bạn mặc một chiếc áo khác. Tóm lại, đừng nghĩ đàn ông vô tâm, chỉ là họ ít nói ra những gì mình nghĩ mà thôi.

2. Đàn ông là phải thích thể thao

Nhiều phụ nữu không thích nấu ăn nên nhiều đàn ông không thích chơi thể thao cũng là điều dễ hiểu phải không?

Bạn có nghĩ tất cả mọi phụ nữ trên đời đều thích nấu ăn và làm việc nhà không? Chắc chắn là không rồi. Đàn ông cũng như vậy. Mỗi người đều có một cuộc sống, sở thích riêng và chẳng ai có quyền bắt ép ai phải thích hay ghét một thứ gì đó.

Là đàn ông nhưng vẫn có thể không thích thể thao mà thích những gì thiên về nghệ thuật, thích nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa… Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, vậy tại sao lại không để họ được sống với đúng sở thích của mình?

3. Đàn ông không bao giờ được rơi nước mắt

Ảnh minh họa

Sự áp đặt này thật cứng nhắc và vô lý phải không? Đã là con người thì đều sẽ có những cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố của riêng mình, bất kể đàn ông hay phụ nữ và ai cũng có quyền được bộc lộ nó ra. Có chăng chỉ là vì họ là đàn ông, nên không dễ trở nên yếu mềm như phụ nữ nhưng họ vẫn khóc khi thực sự buồn, thực sự đau.

Nếu bạn một lần nhìn thấy họ khóc, bạn sẽ cảm thấy thương phái mạnh nhiều hơn, vì những định kiến về nam giới mà đàn ông ngại chia sẻ những giọt nước mắt của mình và phải kìm nén cảm xúc thật của mình rất nhiều.

4. Đàn ông chỉ thích phụ nữ đẹp

Những người đàn ông trưởng thành không bao giờ đem yếu tố "đẹp" ra để chọn người bạn đời

Điều này không sai, nhưng nó chỉ đúng trong khoảng thời gian đàn ông ở độ tuổi trung học hoặc chưa thực sự trưởng thành và chín chắn. Khi họ trở thành một người chững chạc, mọi thứ sẽ thay đổi.

Nghiên cứu cho thấy đàn ông trưởng thành muốn yêu một người phụ nữ bình thường, có vẻ đẹp nội tâm hơn là người chỉ hấp dẫn về ngoại hình.

5. Đàn ông là người ra quyết định cuối cùng trong gia đình

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất vẫn là cả hai vợ chồng cùng nhau đưa ra ý kiến và thảo luận xem cái nào là tốt nhất, cái nào là thật sự nên làm. Đàn ông và phụ nữ ngày nay hoàn toàn bình đẳng, do đó không có chuyện người chồng luôn là “con át chủ bài” trong gia đình.

6. Đàn ông không thích phụ nữ thông minh hơn mình

Ảnh minh họa

Nhiều phụ nữ cho rằng đàn ông sẽ không bao giờ thích phụ nữ quá thông minh nên phụ nữ chỉ cần khôn ngoan vừa vừa là được. Nhưng đó là suy nghĩ “xưa như trái đất” rồi nàng ơi! Ở thời đại này, khi vẻ đẹp ngoại hình không phải là một điều gì quá khó khăn nữa thì vẻ đẹp của trí tuệ lại càng có giá trị hơn cả.

Những người đàn ông trưởng thành sẽ muốn tìm cho mình một cô vợ tài giỏi để có thể đỡ đần họ cả công việc ngoài xã hội chứ không phải chỉ là một người vợ hiền, dâu thảo.

Nam giới hiểu rõ giá trị của người phụ nữ thông minh, hài hước hơn là vẻ bề ngoài của họ. Họ muốn dành thời gian ở cạnh những người phụ nữ thông minh và tinh tế hơn là những “bình hoa di động đấy”!.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-suy-nghi-xua-nhu-trai-dat-ve-dan-ong-ma-phu-nu-nen-tu-bo-trong-thoi-dai-nay-24028/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY