12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những thay đổi nào có thể xảy ra trên cơ thể phụ nữ sắp mãn kinh?

Từ khi bắt đầu hành kinh cho đến khi dần trở thành mẹ, phụ nữ có nhiều điều kỳ diệu khác với nam giới, vậy cơ thể phụ nữ sắp mãn kinh có thể có những thay đổi gì

Nhìn qua các tài liệu, người ta biết rằng phụ nữ sắp mãn kinh thường xuất hiện những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, những thay đổi về thể chất và những thay đổi về cảm xúc. Những thay đổi sau đây có thể xảy ra trên cơ thể phụ nữ sắp mãn kinh mà mọi chị em cần biết.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi

1. Chảy máu âm đạo ồ ạt: Kinh nguyệt kéo dài hoặc chảy máu âm đạo dai dẳng có khả năng khiến chị em đột ngột xuất hiện triệu chứng chảy máu âm đạo ồ ạt. Đây có thể là triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sắp diễn ra.

2. Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài: Phụ nữ sắp mãn kinh có thể có chu kỳ kinh nguyệt ngày càng dài hơn cho đến khi vô kinh hoàn toàn.

Nhìn qua các tài liệu, người ta biết rằng phụ nữ sắp mãn kinh thường xuất hiện những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt.

3. Máu kinh có màu đen: Có thể do chu kỳ kinh kéo dài khiến máu kinh tồn đọng trong buồng tử cung và chuyển sang màu đen. Đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo sớm của thời kỳ mãn kinh.

4. Vô kinh đột ngột: Những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường trước đây nhưng khi đến khoảng 45 – 50 tuổi đột nhiên bị vô kinh. Đây cũng có thể là một triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sắp xảy ra.

Những thay đổi về thể chất

1. Nóng bừng: Khi sắp đến tuổi mãn kinh, phụ nữ thường đột nhiên cảm thấy nóng ran khắp người, đặc biệt là nóng ở ngực và mặt. Biểu hiện là mặt đỏ bừng, ớn lạnh sau khi vã mồ hôi.

2. Tim đập nhanh: Một số phụ nữ sắp mãn kinh có thể bị tim đập nhanh. Triệu chứng này thường không kéo dài, nhiều nhất chỉ vài phút.

3. Loãng xương: Estrogen là yếu tố quan trọng trong việc duy trì xương khỏe mạnh và tăng tốc độ hấp thụ canxi. Khi phụ nữ đến tuổi mãn kinh, chức năng buồng trứng suy giảm, estrogen trong cơ thể giảm, khối lượng xương mất đi, từ đó gây ra loãng xương.

Khi phụ nữ đến tuổi mãn kinh, chức năng buồng trứng suy giảm, estrogen trong cơ thể giảm, khối lượng xương mất đi, từ đó gây ra loãng xương.

4. Tê chân tay: Phụ nữ sắp mãn kinh khi ngủ đêm cảm thấy chi dưới nặng trĩu hơn, chân không còn chỗ nào để nghỉ ngơi. Nếu giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài, họ sẽ gặp phải triệu chứng tê bì chân tay.

5. Thay đổi trong hệ thống sinh sản: Ngực của phụ nữ sắp mãn kinh sẽ từ từ teo lại và chảy xệ. Khi sự tiết estrogen giảm đi, một số chị em cũng sẽ gặp phải hiện tượng rụng lông nách và lông mu.

3. Thay đổi tâm trạng: Nếu bạn thường xuyên chán nản, bất mãn và không kiểm soát được cảm xúc của mình thì có thể bạn đang đến tuổi mãn kinh.

Trên đây là những biểu hiện thường gặp ở phụ nữ sắp mãn kinh. Tuy nhiên, những thay đổi cụ thể của phụ nữ sắp mãn kinh cũng khác nhau ở mỗi người. Nếu cảm thấy khó chịu, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Xem thêm:

3 điều nên làm trước khi đi bộ giúp tăng cường hiệu quả và tránh chấn thương

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-thay-doi-nao-co-the-xay-ra-tren-co-the-phu-nu-sap-man-kinh-34338/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY