Tình yêu và giới tính hôm nay

Những thay đổi trong cuộc sống của phụ nữ sau khi kết hôn

Hôn nhân là điều tuyệt vời trong đời, tuy nhiên phải thừa nhận rằng với phụ nữ, sẽ có rất nhiều điều thay đổi sau khi kết hôn như tiền bạc, các mối quan hệ, sức khỏe...

Mất nhiều mối quan hệ thân thiết

Có một thực tế là khi chưa kết hôn, bạn bè có thể nói là những người cực kỳ quan trọng với chị em, chỉ sau gia đình. Tuy nhiên, khi đã kết hôn rồi thì đa số phụ nữ đánh mất mối quan hệ bạn bè thân thiết. Đặc biệt, khi đã cưới chồng, phụ nữ không còn cởi mở với những người bạn khác giới như trước. Dần họ “tự nguyện” cắt đứt hết thú vui bên ngoài để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con.

Cũng chính vì bận chăm lo cho cuộc sống riêng của mình sau hôn nhân mà dần dần phụ nữ đã để tình bạn quý báu ấy “nhạt nhòa” dần theo thời gian.

Ưu tiên gia đình hơn công việc

Theo các chuyên gia tâm lý, nhiều phụ nữ sau khi lập gia đình sẽ muốn có nhiều thời gian chăm lo sức khỏe cho chồng và con thật chu đáo. Do đó, họ thường không còn đủ thời gian để tập trung cho sự nghiệp. Chỉ đến khi nào cảm thấy an tâm với gia đình, thì họ mới có thể tập trung cho công việc.

Cuộc sống sau khi kết hôn không có nghĩa là phụ nữ phải làm tất cả mọi việc nhà trong một thời đại phát triển như hiện nay. Nếu bạn là người chồng và thấu hiểu được những ước mơ sự nghiệp của vợ mình, bạn hãy hỗ trợ cũng như khuyến khích nàng để cô ấy cân bằng cuộc sống của mình và an tâm hơn trong việc phát triển sự nghiệp.

Cẩn thận khi chi tiêu tiền bạc

Sau khi kết hôn, nhờ hiểu giá trị của đồng tiền và biết tầm quan trọng của việc tiết kiệm tiền để lo toan cho những biến cố, cho dự định tương lai của con cái, cho chi tiêu hoặc mua nhà riêng. Giờ đây, phụ nữ chi tiêu hay tiết kiệm đều cho hai người, chứ không còn tự lo cho bản thân như trước đây nữa. Do đó, phụ nữ sẽ cẩn thận trong việc chi tiêu tiền bạc hơn khi độc thân rất nhiều.

Họ thường có xu hướng dùng tiền cho những thứ thực sự cần thiết với cuộc sống của cả gia đình hơn là tận hưởng cuộc sống riêng cho bản thân mình. Thậm chí, nhiều chị em tâm sự, đôi lúc họ còn cảm thấy stress khi suy nghĩ về việc chi tiêu tiền bạc sao cho hợp lý để đáp ứng cuộc sống sau khi kết hôn.

Thay đổi phong cách ăn mặc

Nếu như thời là “gái còn son”, phụ nữ có thể thoải mái ăn mặc thoải mái theo phong cách mình thích thì khi lập gia đình, họ thường chọn những bộ đồ kín đáo hơn. Thậm chí, một số chị em còn học cách ăn mặc theo sở thích của chồng vì muốn chồng tự tin hơn khi đi cùng mình.

Bên cạnh đó, sau khi kết hon, nhiều chị em phụ nữ không còn giữ được vóc dáng như trước nên họ sẽ tìm cách lựa chọn trang phục khiến mình tự tin hơn và che đi những khuyết điểm của cở thể.

Vóc dáng thay đổi

Sau khi kết hôn, hầu hết phụ nữ đều bị thay đổi về vóc dáng, do lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống cũng bị thay đổi. Bạn có thể sẽ gầy đi vì phải chu toàn công việc chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận thì phần lớn phụ nữ sau khi kết hôn thường không có thời gian để đi tập thể dục, massage và thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giữ dáng như trước. Chưa kể chị em phụ nữ lấy chồng hay có tâm lý thoải mái không cần thiết phải ăn kiêng cho nên thân hình ngày 1 béo phì mất kiểm soát.

Bên cạnh đó, trải qua quá trình mang thai, bụng của tất cả những người phụ nữ đều to hơn thời con gái, da bụng chảy xệ, bèo nhèo, thâm nám hơn cùng các vết rạn da chằng chịt! Mặc dù thời gian và những tác động khác có thể cải thiện phần nào, tuy nhiên chị em cũng rất khó lấy lại được vóc dáng thon gọn, rắn chắc như xưa.

Kiên nhẫn và trưởng thành hơn

Sau khi kết hôn, phụ nữ sẽ dần nhận ra, cuộc sống không còn toàn là màu hồng. Trong hôn nhân, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều mệt mỏi, căng thẳng không tên mới. Chẳng hạn như những đêm giận chồng chẳng biết chia sẻ với ai. Thậm chí vì bị bố mẹ chồng hiểu lầm hay phải âm thầm chịu những uất ức mà chỉ một mình bạn hiểu.

Đặc biệt, nỗi lo cơm áo gạo tiền, sức khỏe của con gái khiến hầu hết chị em không thể nào hồn nhiên vô tư như gái chưa chồng.

Do đó, sau khi kết hôn, phụ nữ dần trở nên trưởng thành và kiên nhẫn hơn. Họ bắt đầu phải tập cách sống có trách nhiệm và hạn chế phàn nàn khi chăm sóc gia đình mình. Đây là một thay đổi lớn của phụ nữ trong cuộc sống sau khi kết hôn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-thay-doi-trong-cuoc-song-cua-phu-nu-sau-khi-ket-hon-27776/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY