12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những thói quen Carido tệ nhất khiến bạn già đi nhanh hơn

Dành thời gian cho các bài tập cardio hay tim mạch trong thói quen hàng ngày là điều cần thiết. Ngoài việc giữ cho tim và khớp khỏe mạnh, hình thức tập thể dục này giúp cải thiện mọi thứ từ chức năng và trạng thái của phổi, tuyến tụy và máu, cho đến chất lượng giấc ngủ. Nó cũng giúp cải thiện đáng kể về năng lượng và tâm trạng.

Cho dù bạn đang đạp xe, chạy, bơi lội hay thậm chí là nhảy dây, có những lý do tại sao bạn nên đảm bảo thực hiện đúng thời lượng tập luyện cardio và chỉ kết hợp các bài tập phù hợp trong thói quen của mình. Nếu không, bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể.

Dưới đây là những thói quen tập cardio tệ nhất khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn mà bạn nên ngừng thực hiện càng sớm càng tốt.

1. Bạn luôn tập luyện ở cường độ cao

Mặc dù tập cardio cường độ cao là một cách tuyệt vời để điều hòa nhịp tim và bơm máu cùng như đưa bạn đi đúng hướng để giảm cân, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nó có thể khiến cơ thể căng thẳng.

Tập luyện cardio cường độ cao liên tục cuối cùng sẽ dẫn đến việc các bộ phận quan trọng bị tổn thương và hao mòn nhanh hơn

Tập luyện cardio cường độ cao liên tục cuối cùng sẽ dẫn đến việc các bộ phận quan trọng bị tổn thương và hao mòn nhanh hơn, nhiều khả năng dẫn đến chấn thương thường xuyên hơn.

Thỉnh thoảng tập cardio cường độ thấp, chẳng hạn như đi bộ hoặc chạy chậm mang lại kết quả giảm cân đốt cháy calo trong khi giúp cơ thể tạm dừng các hoạt động nhịp độ nhanh.

2. Bạn đang tập quá nhiều cardio cho phần thân dưới

Khi bạn nghĩ đến cardio, chạy bộ, leo cầu thang và tập luyện trên máy chạy bộ, là những bài tập phổ biến. Tất cả đều tốt và hiệu quả, nhưng tập luyện cardio quá mức cho phần thân dưới sẽ khiến phần trên của cơ thể không được chăm sóc.

Vì vậy, đừng quên cho phần trên cơ thể. Hãy chọn các bài tập chuyển động phần trên cơ thể để tăng nhịp tim như nhảy dây, jumping jack,…Khi nói đến tim mạch, hãy nhớ đó là bài tập toàn thân.

3. Bạn đang làm hại các khớp của mình với bài tập tim mạch tác động cao

Nếu bạn đã từng bị đau khớp hoặc thường xuyên đối mặt với cơn đau khớp, thì bạn biết rằng đó là một vấn đề khiến bạn cảm thấy già hơn. Không gì khiến một người già đi nhanh hơn là đau khớp. Không thể di chuyển thoải mái do đau hoặc khớp bị hạn chế.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn không gây hại cho các khớp của mình bằng cách tập luyện quá nhiều và sai cách.

Nếu bạn đã từng bị đau khớp hoặc thường xuyên đối mặt với cơn đau khớp, thì bạn biết rằng đó là một vấn đề khiến bạn cảm thấy già hơn.

Ví dụ: thỉnh thoảng hãy cân nhắc việc tập luyện trên máy chạy bộ. Nếu điều đó không khiến bạn hứng thú, hãy chọn các bài tập dưới nước. Bơi lội là một bài tập cardio toàn thân, tác động thấp đáng kinh ngạc. Bài tập này dễ dàng cho các khớp và cũng giúp bạn đốt cháy calo.

4. Bạn không chống nắng khi tập cardio ngoài trời

Bước ra ngoài là một trong những cách tập luyện cardio tốt nhất do những lợi ích về sức khỏe và sự thích thú. Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm bạn già đi nhanh hơn.

Ánh nắng mặt trời gây tàn phá làn da. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều trong thời gian dài sẽ dẫn đến lão hóa da, nhăn nheo, cháy nắng hoặc thậm chí tệ hơn là ung thư da.

Để tránh những vấn đề này, việc trang bị các biện pháp chống nắng thích hợp khi tập luyện ngoài trời để bảo vệ làn da khỏi các yếu tố gây hại là rất quan trọng. Đừng quên kem chống nắng hoặc bồ đồ chống nắng khi ra ngoài.

Tập luyện cardio là cách tốt để tăng cường sức khỏe và giảm cân. Đừng để thói quen tập luyện tốt này làm bạn già đi nhanh hơn nhé.

Xem thêm: WHO cảnh báo virus đậu mùa khỉ có thể tiến hóa nhanh nếu xâm nhập vào động vật

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-thoi-quen-carido-te-nhat-khien-ban-gia-di-nhanh-hon-35780/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY