12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những thói quen phổ biến khiến tóc bạc sớm mà mọi người nên tránh

Tóc bạc khi về già là dấu hiệu bình thường nhưng nếu bạn bạc tóc khi còn trẻ, đó có thể là do bạn đang có những thói quen gây hại cho tóc.

Một trong những bộ phận quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ quên nhất trên cơ thể chính là mái tóc. Tóc không chỉ giúp bề ngoài đẹp hơn mà còn có tác dụng trong việc bảo vệ da đầu. Khi chúng ta già đi, tóc của chúng ta sẽ bạc và đó là một hiện tượng bình thường.

Tuy nhiên, nếu tóc bạc bắt đầu xuất hiện ngay khi còn trẻ, nó có thể trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Dưới đây là một số thói quen phổ biến khiến tóc bạc sớm mà mọi người cần tránh.

1. Thường xuyên căng thẳng

Bất kỳ người nào cũng đều phải đối mặt với tình trạng căng thẳng vào thời điểm này hay thời điểm khác, nhưng căng thẳng mãn tính sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề như mất ngủ, lo lắng, thay đổi cảm giác thèm ăn và các vấn đề về tóc.

Tất cả những điều này cuối cùng đều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tóc và khiến tóc bạc sớm. Nếu tóc bạc do căng thẳng, hãy thực hiện các biện pháp hạn chế căng thẳng như thiền và yoga giúp thư giãn cơ thể.

Căng thẳng mãn tính sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề như mất ngủ, lo lắng, thay đổi cảm giác thèm ăn và các vấn đề về tóc - (Ảnh: Timesofindia).

2. Không bôi dầu cho tóc

Việc bôi dầu cho tóc giúp cơ thể điều chỉnh sản xuất bã nhờn và ngăn da đầu bị khô và ngứa. Xoa bóp dầu ấm trên da đầu giúp cải thiện lưu thông máu và duy trì mái tóc khỏe mạnh. Bôi dầu cho tóc khi được thực hiện thường xuyên sẽ làm giảm tình trạng tóc bạc sớm.

3. Phơi nắng quá nhiều

Dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bạc sớm. Các tia UV được tạo ra từ ánh nắng mặt trời không chỉ có hại cho da mà còn cho tóc, do đó việc ở ngoài nắng trong thời gian dài gây hại cho tóc và da đầu dẫn đến tóc khô và bạc sớm.

Chính vì vậy, bạn nên cố gắng mang theo ô hoặc khăn quàng cổ để bảo vệ tóc khỏi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

4. Hút thuốc

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bạc sớm. Hút thuốc không chỉ có hại cho phổi mà còn cho cả tâm trạng. Các chất độc trong thuốc lá cũng phá hủy các nang tóc dẫn đến tóc bạc.

5. Sử dụng các sản phẩm dành cho tóc không phù hợp

Chính các hoạt động chăm sóc tóc thường ngày như tạo kiểu hoặc nhuộm tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bạc sớm.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp cũng gây ra tình trạng tóc bạc sớm - (Ảnh: Timesofindia).

Các hóa chất như màu tóc và các sản phẩm khác trong quá trình chăm sóc tóc có khả năng gây ra những tổn thương lớn cho tóc, cuối cùng dẫn đến tóc bạc.

6. Không tuân theo chế độ ăn uống phù hợp

Thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. Một chế độ ăn thiếu các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết có tác động rất lớn đến sức khỏe của tóc, dễ khiến tóc bạc sớm. Do đó, điều quan trọng là bạn phải tiêu thụ đủ lượng nước kết hợp một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để tóc khỏe hơn.

Tóc bạc sớm là vấn đề gây lo lắng ở nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Hãy chăm sóc tốt cho mái tóc bằng cách khắc phục những thói quen phổ biến khiến tóc bạc sớm trên đây để có mái tóc khỏe đẹp.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-thoi-quen-pho-bien-khien-toc-bac-som-ma-moi-nguoi-nen-tranh-31379/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY