12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những thói quen tàn phá nhan sắc và sức khỏe phụ nữ

Mặc dù chỉ là những thói quen rất nhỏ thường ngày trong cuộc sống nhưng nếu không chú ý cải thiện sẽ dẫn đến những hậu quả xấu cho làn da và sức khỏe của chị em phụ nữ.
  1. Mặc đồ lót không phù hợp

Mặc sai cỡ áo ngực: các cuộc nghiên cứu cho thấy, việc thường xuyên mặc sai cỡ áo ngực có thể sẽ gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe như: Đau lưng, cổ, tức ngực, khó thở, biến dạng tư thế, kích ứng da, khó lưu thông máu huyết. Vì vậy, thay vì đoán cỡ áo, hãy đo để chọn cho mình chiếc áo ngực vừa vặn.

Mặc đồ lót bằng sợi tổng hợp: theo nghiên cứu thì trang phục này rất dễ gây nhiễm khuẩn, bởi nó giữ nhiệt, tích ẩm. Ban đầu chỉ là những sự cố cọ sát thông thường, tạo ra những vết xước nhỏ nhưng lâu ngày do độ ẩm cao nên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Tốt nhất, nên dùng các loại vải dệt từ sợi bông thay cho đồ lót bằng sợi tổng hợp.

  1. Tắm nước nóng

Mặc dù tắm nước nóng sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, tuy nhiên, nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với làn da của bạn. Chúng khiến lớp biểu bì bị phá hủy dẫn đến tình trạng da bị khô và xuất hiện nhiều tế bào chết. Vậy nên, hãy cố gắng đừng lạm dụng nước nóng khi tắm.

  1. Uống nhiều sữa

Uống sữa là thói quen tốt cho sức khỏe bởi sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho chị em. Thế nhưng thành phần của sữa chứa nhiều hoóc-môn nam gây kích thích tuyến dầu.

  1. Không đeo kính mát

Ánh nắng chói chang của mặt trời thực sự là “kẻ thù” khủng khiếp nhất của làn da. Vùng da mắt đặc biệt mỏng và nhạy cảm nếu không được che chắn và bảo vệ kỹ lưỡng sẽ bị thâm quầng và nhanh chóng lão hóa.

  1. Đi giày cao gót

Phụ nữ sẽ đẹp hơn với giày cao gót nhưng chúng lại gây hại cho sức khỏe của bạn. Đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: Tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Để giảm bớt những ảnh hưởng không tốt của giày cao gót đến sức khỏe, bạn chỉ nên đi những đôi giày cao gót từ 4cm trở xuống và nên dùng lót giày để giảm áp lực lên các khớp.

  1. Ngủ mà không kịp tẩy trang

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơn buồn ngủ kéo đến khiến bạn bỏ qua việc tẩy trang. Hành động này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe làn da và những vấn đề sức khỏe khác.

Để nguyên lớp trang điểm ngủ qua đêm sẽ khiến lớp bụi bẩn, chất dầu, chất nhờn tích tụ trên da làm bít lỗ chân lông và sinh ra mụn. Ngoài ra, đi ngủ khi chưa rửa sạch lớp mascara và phấn mắt cũng có thể gây kích ứng, đỏ mắt, thậm chí nhiễm trùng.

  1. Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh xương mác. Tư thế này dễ gây tê liệt dây thần kinh nhất vì bạn đã dồn áp lực vùng dưới đầu gối. Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy thói quen ngồi vắt chéo chân quá 3 giờ mỗi ngày có thể dẫn đến gù lưng, đau cổ và hông.

  1. Dùng máy sấy quá nhiều

Liên tục sấy tạo kiểu với nhiệt độ cao sẽ khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn. Bạn nên hạn chế dùng nhiệt. Nếu cần dùng, hãy sử dụng thêm các sản phẩm bảo vệ tóc.

  1. Thường xuyên ngồi máy lạnh

Máy lạnh làm hút độ ẩm trong không khí khiến chúng trở nên khô hanh, điều này cũng làm da bị mất độ ẩm và trở nên khô. Đây là lí do tại sao chúng ta không nên quá lạm dụng điều hòa. Nếu thường xuyên phải làm việc trong phòng điều hòa, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

  1. Sao nhãng luyện tập thể thao

Đây là tật xấu nhiều phụ nữ mắc phải do nhiều nguyên nhân, như bận rộn công việc, học hành, chăm sóc con cái và thậm chí là cả tật lười “cố hữu”. Hậu quả, do ít vận động, nằm nhiều, ngồi nhiều nên dư thừa trọng lượng, tạo nhiều mỡ vùng bụng, phát sinh nhiều căn bệnh nan y, kể cả bệnh ung thư, đái tháo đường, đặc biệt là nhóm người mãn kinh. Vì lý do này mà ngay từ khi còn trẻ, mọi người nên duy trì cuộc sống vận động. Bất cứ khi nào, ở đâu cũng nên tạo điều kiện tăng cường vận động, kết hợp ăn uống cân bằng khoa học sẽ giảm bệnh, giúp cho cơ thể mảnh mai và hấp dẫn hơn.

Sức khỏe và sắc đẹp luôn là vấn đề khiến các chị em phải đau đầu. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân thường xuyên, đừng để bắt đầu có dấu hiệu kêu cứu rồi mới “tá hỏa” các bạn nhé.


Tường Vi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-thoi-quen-tan-pha-nhan-sac-va-suc-khoe-phu-nu-27977/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY