12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những thói quen tốt vào buổi sáng sau sẽ giúp bạn có sức khỏe vàng

Để có một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn, một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống hàng ngày đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc lâu dài. Hãy tạo ra những thói quen vào buổi sáng tốt cho sức khỏe để bảo vệ bản vệ bản thân và những người thân yêu.

Kiên trì thực hiện đều đặn 5 thói quen dưới đây, nó không chỉ giúp bạn trẻ khỏe mà còn xinh đẹp:

1. Massage tai

Đông y cho rằng, 12 kinh mạch đều tập trung ở tai và trên vành tai có hơn 100 huyệt liên quan đến bệnh tật. Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều có vùng phản xạ ở bộ phận này. Vì vậy, việc massage tai được coi là thói quen vào buổi sáng tốt cho sức khỏe.

Nhờ massage tai, bạn có thể kích thích các huyệt vị trên tai, thông qua đó kích thích toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, điều hòa thần kinh thực vật.

2. Uống nước chanh ấm

Nước chanh là loại nước giải khát rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, có thể bạn còn chưa biết, loại nước này nếu uống thường xuyên vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe vô cùng tuyệt vời.

Uống nước chanh ấm mỗi sáng rất tốt cho sức khỏe.

Uống nước chanh vào buổi sáng giúp bạn thanh lọc cơ thể, cải thiện tình trạng tiêu hóa, thận và ruột… Đây là loại quả chứa nhiều vitamin có vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình ôxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc.

Ngoài ra, quả chanh có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Chanh thường được dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát, ăn kém, nhiễm độc thai nghén gây nôn ói, tăng huyết áp...

Sử dụng chanh thường xuyên giúp sinh tân dịch giúp cơ thể lúc nào cũng tươi mới tràn đầy năng lượng. Uống nước chanh ấm vào mỗi sáng chính là thói quen vào buổi sáng tốt cho sức khỏe.

3. Cạo lưỡi vào sáng sớm

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học cho thấy cạo lưỡi chính là một trong những việc làm cần thiết để bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn và các bệnh răng miệng.

Khi bạn ngủ, hệ tiêu hóa vẫn liên tục hoạt động, lọc bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách tạm đẩy chúng tới bề mặt lưỡi. Nếu chúng ta không loại bỏ đi những chất độc tố này, cơ thể sẽ hấp thu ngược lại, có thể dẫn tới các vấn đề về tiêu hóa, khó thở và gây ảnh hưởng đối với hệ miễn dịch.

Vệ sinh lưỡi hằng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Bạn nên cạo lưỡi mỗi ngày 2 lần để lưỡi được sạch. Bạn có thể làm sạch lưỡi bằng cách dùng dụng cụ cọ lưỡi chà trên bề mặt lưỡi. Tuy nhiên, đừng chà xát mạnh vì có thể làm tổn thương lưỡi.

4. Uống một thìa mật ong

Buổi sáng, chuông đồng hồ reo vang. Bạn bắt buộc phải thức dậy để chuẩn bị bữa sáng cho con hay để đi làm. Bạn vẫn thấy thèm ngủ, cơ thể có cảm giác uể oải?

Mật ong chính là loại thức uống bổ dưỡng bảo vệ sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả khi mất nước nhẹ có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và trở nên chậm chạp hơn. Việc uống một cốc nước ấm mật ong ngay khi thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn. Đây là thức uống giúp bù nước đồng thời lượng đường tự nhiên trong đó nhanh chóng được cơ thể hấp thu, sản sinh năng lượng.

Nên thực hiện trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần từ 3-4 lần vào các buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ để đem lại kết quả tối ưu nhất.

5. Súc miệng với dung dịch ôxy già

Từ trước đến nay chúng vẫn nghĩ ôxy già chỉ dùng để sát khuẩn, làm sạch vết thương ngoài da. Tuy nhiên, ngoài những công dụng đó, ôxy già còn có khả năng trị mụn, làm trắng da, hỗ trợ tẩy lông… siêu nhanh ngay tại nhà.

Pha 5-7 giọt dung dịch ôxy già 3% với 50ml nước, cách làm này có tác dụng là trắng răng, loại bỏ hơi thở có mùi, ngăn ngừa các bệnh về răng, nướu.

Phương pháp làm trắng răng này được thự hiện rất đơn giản bạn chỉ cần hòa tan dung dịch ôxy già với nước ấm ra chiếc cốc nhỏ theo đúng tỉ lệ 1:5. Hàng ngày sau khi vệ sinh khoang miệng sạch sẽ hãy dùng hỗn hợp vừa chuẩn bị ngậm liên tục trong khoảng 5 phút. Sau đó súc miệng lại bằng nước muối sinh lý.

Đào Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-thoi-quen-tot-vao-buoi-sang-sau-se-giup-ban-co-suc-khoe-vang-25129/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY